Xavi được mời làm HLV trưởng tuyển Brazil

Xavi đã có buổi ra mắt CĐV Barcelona với tư cách tân HLV đội bóng xứ Catalonia trên sân Nou Camp, trong ngày trở lại đội bóng cũ để đảm nhận nhiệm vụ mới, Xavi đã được chào đón nồng nhiệt với sự góp mắt của 10.000 CĐV Barca. 

Trong buổi lễ ra mắt Barcelona, Xavi đã có những chia sẻ rằng anh phải chiến đấu rất nhiều về mặt cảm xúc mới có thể đưa ra quyết định dẫn dắt đội bóng xứ Catalonia.

Xavi chia sẻ, anh đã được liên đoàn bóng đá Brazil mời vào vị trí trợ lý cho HLV Tite và sau World Cup 2022, Xavi sẽ trở thành HLV chính của tuyển này. Tuy nhiên với tình yêu dành cho Barcelona, Xavi đã quyết định trở về Tây Ban Nha để tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng, khi mà thời điểm hiện tại Barca đang gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính. 

Nếu làm trợ lý cho Tite tại tuyển Brazil, Xavi sẽ ngồi vào ghế HLV trưởng tuyển này sau World Cup 2022. Ảnh: Getty Images. 

Khi được Sportmail hỏi liệu Xavi sẽ trở thành người hùng của CLB khi giành chức vô địch Champions League, với tư cách cầu thủ và HLV như Zidane đã làm với Real Madrid và ông thầy cũ Pep Guaridola đã từng đạt được với Barcelona, Xavi cho biết: “Tôi biết những gì đang xảy ra với CLB và cũng như một số cầu thủ”.

Tuy không hứa sẽ giúp Barcelona giành được chức vô địch Champions League năm nay, nhưng Xavi mong rằng anh sẽ viết lại những thành tựu mà ông thầy cũ Pep Guardiola đã cùng anh làm được cho Barcelona trong quá khứ. 

Xavi được 10 ngàn CĐV chào đón trong ngày trở về sân Nou Camp. Ảnh: Getty Images. 

Dù là huyền thoại của Barcelona và đạt nhiều thành tích khi dẫn dắt CLB Al-Sadd, nhưng Xavi vẫn thấy lo lắng khi ngồi vào ghế nóng tại sân Nou Camp.

Xavi cho biết: “Tôi biết mình sẽ bị chỉ trích, Barcelona là CLB khó khăn nhất thế giới, bởi vì chiến thắng thôi chưa đủ mà bạn còn phải thi đấu tốt. Sẽ không tốt nếu giành chiến thắng 1-0 ở phút 90, chúng tôi phải chạy theo những thứ xuất sắc. Tôi hy vọng mình có thể nằm trong nhóm với Pep và Zidane”.

Trước áp lực mà Xavi sắp tới phải gánh vác, HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ nhằm trấn an học trò cũ của mình. HLV trưởng của Man. City cho rằng, Xavi sẽ là HLV giỏi tại Barcelona theo cách riêng của anh ấy chứ không phải chạy theo thành tích mà Pep Guardiola đã từng đạt được tại Barcelona. 

Pep Guardiola không muốn học trò cũ chịu áp lực với những thành tích mình đã đạt được cho Barca. Ảnh: Marca. 

Pep Guardiola cho biết: “Tôi không cần người kế thừa và Xavi cũng không phải là người thừa kế của tôi. Joan Laporta chọn Xavi vì anh ấy có hàng triệu ưu điểm và ít khuyết điểm. Anh ấy hiểu CLB và sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực với cách anh ấy yêu thích bóng đá và sự cống hiến của mình. Anh ấy luôn nhìn mọi thứ theo mặt tích cực. Với đẳng cấp, sự cống hiến và nỗ lực của anh ấy, tôi chắc chắn Xavi sẽ cải thiện vị trí của CLB”. 

Xavi sẽ có trận đầu tiên dẫn dắt Barcelona khi đến làm khách trên sân của Espanyol tại vòng 14 La Liga, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 3h ngày 21-11. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm