Vượt MU, Chelsea, Liverpool, Bayern Munich gây bất ngờ lớn

Trung vệ Dayot Upamecano nhận được sự quan tâm rất lớn từ các đại gia bóng đá Anh như Liverpool, Chelsea và cả Manchester United. Vào suốt mùa hè năm ngoái, Upamecano được liên kết chặt chẽ với MU.

Theo thời gian, đội chủ sân Old Traffford có lẽ đã nguội lạnh với thương vụ này và chuyển sự chú ý sang Ibrahima Konate. Trong khi đó, Chelsea và Liverpool đều cần gia cố hàng phòng ngự và họ xem cầu thủ 22 tuổi người Pháp Upamecano là mục tiêu hàng đầu.

Upamecano sẽ trở thành người của Bayern Munich. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, hôm nay (13-2), trong một động thái đầy bất ngờ, Bayern Munich đã lên tiếng xác nhận đạt thỏa thuận mua Dayot Upamecano.

Giám đốc điều hành Bayern Munich, Karl-Heinz Rimmenigge hồi đầu tháng xác nhận rằng họ đang chiến đấu với Liverpool và Chelsea để ký hợp đồng với trung vệ người Pháp.

Bây giờ, giám đốc thể thao Bayern Munich, Hasan Salihamidzic khẳng định trên tờ Bild (Đức) rằng “hùm xám” nước Đức đã chính thức kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Upamecano với RB Leipzig.

Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rimmenigge và giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic của Bayern Munich. ẢNH: GETTY

Theo đó, Bayern Munich phải trả đủ số tiền giải phóng hợp đồng trị giá 38,5 triệu bảng Anh để ký hợp đồng 5 năm với Upamecano.

Hasan Salihamidzic chia sẻ với Bild sau khi Bayern kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Upamecano, “Tôi có thể xác nhận điều này và Bayern Munich rất vui về điều đó. Chúng tôi đã có cuộc thảo luận rất tốt và chuyên nghiệp với Dayot và người đại diện của cậu ấy là Volker Struth trong vài tháng qua”.

Việc Bayern Munich mua Upamecano là để thay thế David Alaba, cầu thủ nhiều khả năng chia tay nước Đức vào mùa hè này theo dạng chuyển nhượng tự do.

Alaba sẽ rời Bayern Munich. ẢNH: AP

Hasan Salihamidzic nói thêm, “Chúng tôi biết mình phải cạnh tranh gay gắt để có Upamecano. Upamecano là một cầu thủ trẻ 22 tuổi với những phẩm chất đặc biệt. Tôi tin rằng chúng tôi đã có một thương vụ tốt.

Chúng tôi đã giới thiệu cho cậu ấy biết về tầm nhìn của Bayern, về sự nghiệp của cậu ấy ở FC Bayern sẽ như thế nào. Trong tuần qua, chúng tôi đã nói chuyện với tất cả những bên liên quan.

Kết thúc quá trình đàm phán dài, Upamecano và gia đình của cậu ấy tin rằng Bayern Munich là đối tác phù hợp với cậu ấy”.

Việc bị Bayern Munich “phỗng tay trên” Upamecano khiến HLV Thomas Tuchel của Chelsea và Jurgen Klopp của Liverpool rơi vào tình thế khó khăn và phải tìm giải pháp khác nhằm vá lại hàng thủ.

Klopp và Tuchel phải tìm mục tiêu mới. ẢNH: GETTY, REUTERS

Tân HLV Chelsea, Tuchel đã lên kế hoạch đại tu hàng thủ Chelsea và Upamecano là mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Stamford Bridge.

Klopp cũng hâm mộ cầu thủ 22 tuổi này và xem anh là đối tác lí tưởng với trung vệ Virgil Van Dijk. Màn trình diễn ấn tượng của Upamecano trong màu áo RB Leipzig giúp anh được hàng loạt đội bóng lớn của châu Âu săn đón.

Upamecano là cầu thủ chủ chốt của HLV Julian Nagelsmann giúp RB Leipzig vào bán kết Champions League và đứng thứ ba Bundesliga mùa trước.

Mohamed Simakan tranh bóng cùng Mabappe. ẢNH: GETTY

Để thay thế cho Upamecano, RB Leipzig cũng xác nhận họ đạt thỏa thuận mua hậu vệ 20 tuổi của CLB Strasbourg, Mohamed Simakan với giá 15 triệu bảng Anh.

Bayern Munich giành cú ăn 6 lịch sử
Bayern Munich giành cú ăn 6 lịch sử
(PLO)- Đánh bại Tigres với tỉ số tối thiểu 1-0, Bayern Munich giành chức vô địch FIFA Club World Cup đồng thời hoàn thành cú ăn 6 lịch sử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm