Vượt Messi, Mbappe đi vào lịch sử Champions League

Rạng sáng nay (11-3), PSG đã hòa Barcelona 1-1 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân nhà Công viên các hoàng tử. Thắng chung cuộc 5-2, PSG loại Barcelona đi tiếp vào tứ kết Champions League.

Ở trận lượt về này, hai cầu thủ ghi bàn cho hai đội là hai siêu sao Kylian Mbappe (PSG) và Lionel Messi (Barca). Với bàn thắng mở tỉ số trên chấm penalty, Mbappe có 4 bàn sau 2 trận đối đầu với Barca ở vòng 16 đội Champions League.

Mbappe trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn vào lưới Barcelona chỉ trong 1 mùa giải Champions League.

Bàn thắng trên chấm 11m giúp Mbappe ghi tên vào lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. ẢNH: REUTERS

Quan trọng hơn, bàn thắng trên chấm penalty đó đã giúp Mbappe đạt cột mốc 25 bàn thắng tại Champions League ở độ tuổi trẻ nhất, vượt qua kỷ lục cũ của chính Messi.

11 năm trước, Messi nắm giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất ghi 25 bàn tại Champions League ở độ tuổi 22 và 286 ngày. Mbappe phá kỷ lục của Messi khi ghi 25 bàn ở tuổi 22 và 80 ngày.

Ngoài Messi và Mbappe, trong Top 5 ngôi sao trẻ nhất đạt mốc 25 bàn ở Champions League còn có Raul (23 tuổi 252 ngày), Karim Benzema (24 tuổi 99 ngày) và Thiery Henry (25 tuổi 102 ngày).

Kỷ lục của Messi đã bị đàn em Mbappe vượt qua. ẢNH: REUTERS

Vào rạng sáng hôm qua (10-3), tiền đạo 20 tuổi người Na Uy, Erling Haaland cũng đi vào lịch sử Champions League với tư cách cầu thủ ghi 20 bàn ở Champions League nhanh nhất.

Với 2 bàn thắng trong trận Borussia Dortmund hòa Sevilla 2-2 (Dortmund thắng 5-4 chung cuộc), Haaland có chẵn 20 bàn thắng chỉ sau 14 trận đá ở Champions League, đạt hiệu suất khủng khiếp trung bình gần 1,5 bàn/trận.

Halaand đã vượt qua kỷ lục trước đó của Harry Kane. Tiền đạo của Tottenham và tuyển Anh ghi 20 bàn thắng tại Champions League sau 24 trận đấu. Các cầu thủ nằm trong Top ghi 20 bàn ở Champions League nhanh nhất còn có Alessandro Del Piero (26 trận), Ruud Van Nistelrooy (27 trận), Filippo Inzaghi (28 trận).

Top 5 cầu thủ ghi 20 bàn nhanh nhất lịch sử Champions League. ẢNH: THE SUN

Khi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã đi vào giai đoạn cuối sự nghiệp thì Kylian Mbappe và Erling Haaland chính là hai cầu thủ được kỳ vọng sẽ thay thế hai siêu sao đàn anh “dẫn dắt” bóng đá thế giới. Và họ đang làm rất tốt công việc của mình tại PSG và Borussia Dortmund.

Sẽ thật thú vị nếu ở trận tứ kết Champions League tới PSG và Borussia Dortmund gặp nhau. Khi đó, Mbappe và Haaland sẽ tạo nên cuộc đối đầu rất hấp dẫn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm