Vượt Chelsea, MU ký hợp đồng 5 năm với sao tuyển Ecuador

Mặc dù thị trường chuyển nhượng mùa đông chưa chính thức mở cửa nhưng CLB Manchester United (MU) đã “nổ phát súng” đầu tiên.

Theo Daily Mail (Anh), Manchester United đã đánh bại Chelsea để giành được sự phục vụ của cầu thủ tuổi teen Moises Caicedo. Moises Caicedo từng 4 lần khoác áo tuyển Ecuador dù anh mới 19 tuổi.

Moises Caicedo cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ Chelsea nhưng cuối cùng MU là đội giành chiến thắng trong thương vụ này.

Cũng theo Daily Mail (Anh), các tuyển trạch viên của Chelsea từng thảo luận với người của Caicedo. Newcastle và Brighton là hai đội bóng khác ở Premier League cũng muốn có Caicedo.

Caicedo là "của để dành" của MU. ẢNH: GETTY

Theo tờ Diario Expreso (Ecuador), Moises Caicedo, 19 tuổi đang tiến hành kiểm tra y tế và chuẩn bị ký hợp đồng 5 năm với MU. Để có Caicedo, MU phải trả cho CLB Independiente Del Valle (Ecuador) 4,5 triệu bảng Anh.

Nếu thương vụ này hoàn tất, MU phải chờ đến khi thị trường chuyển nhượng mùa đông ngày 1-1-2021 mới chính thức ký hợp đồng và công bố với truyền thông.

Tuy nhiên, có một vấn đề nảy sinh như trường hợp của Amad Diallo Traore, do vấn đề tuổi tác cũng như Caicedo đến từ Nam Mỹ, MU phải xin giấy phép lao động đặc biệt từ chính phủ Anh mới có thể có sự phục vụ của cầu thủ 19 tuổi này.

MU đang thể hiện tầm nhìn chiến lược rất khác biệt. Thời gian gần đây, MU chiêu mộ rất nhiều tài năng trẻ để phục vụ cho tương lai.

Điển hình là MU đã mua những ngôi sao tuổi teen đầy tiềm năng như Facundo Pellestri và Amad Diallo Traore. Trong đó, Traore vừa nhận được giấy phép lao động tại Anh và sẽ chính thức gia nhập MU vào đầu năm tới.

Caicedo trong màu áo tuyển Ecuador đối đầu với Lionel Messi. ẢNH: GETTY

Trước đó, HLV Ole Gunnar Solsjaer đã có những chia sẻ về tân binh Facundo Pellestri. Pellestri là bản hợp đồng đến từ Nam Mỹ vào hè qua nhưng có thể gia nhập và tập luyện trong đội hình MU ngay sau khi ký hợp đồng.

Solskjaer nói, “Chúng tôi cảm thấy Facundo đã được hưởng lợi lớn. Cậu ấy đã bắt đầu tập luyện cho đội 1 MU. Cậu ấy đã làm rất tốt nhưng hiện tại MU không thể cho Facundo ra sân ở đội 1. Chúng tôi nghĩ rằng có thể cho cậu ấy chơi ở đội U23 trước.

Facundo đã thể hiện sự tự tin và những bước phát triển lớn. Cậu ấy thể hiện tốt và tác động tích cực đến tất cả các trận đấu”.

Solsa cùng MU đang thể hiện chính sách ưu tiên tài năng trẻ. ẢNH: REUTERS

“Với Amad, chúng tôi hi vọng có thể sớm đưa cậu ấy vào đội. Chúng tôi sẽ xem xét đội hình của mình như thế nào, cậu ấy tập luyện ra sao và chúng tôi muốn cậu ấy ổn định càng sớm càng tốt.

Đó là những cầu thủ trẻ đầy tài năng mà chúng tôi tin rằng họ sẽ có một sự nghiệp lâu dài tại Manchester United. Điều quan trọng là Manchester United chọn đúng thời điểm cho họ thể hiện”, Solskjaer nói thêm.

Solskjaer thách thức cầu thủ MU
Solskjaer thách thức cầu thủ MU
(PLO)- HLV Ole Gunnar Solskjaer đã lên tiếng thách thức các cầu thủ Manchester United vượt qua giới hạn để đem về một danh hiệu cho đội chủ sân Old Trafford sau 3 mùa giải trắng tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm