Vừa đến PSG, Messi đã nhận lời cảnh báo từ đồng đội cũ

Messi tạo nên cú sốc tại kỳ chuyển nhượng mùa hè, sau khi chia tay Barcelona và chuyển đến đầu quân cho đội bóng nhà giàu PSG. Tuy nhiên vừa chuyển đến chơi cho đội bóng thủ đô Paris, ngôi sao người Argentina đã nhận được lời cảnh báo từ đồng đội cũ của mình thời cùng thi đấu tại Barcelona là Cesc Fabregas.

Nhận định về người đồng đội cùng trưởng thành tại lò đào tạo La Masia, tiền vệ Fabregas cho biết: “Chắc chắn rằng khi PSG không vô địch mùa giải trước, mọi người đều cho đó là thảm họa, vì thế PSG sẽ chi rất nhiều tiền. Mọi người đều xem đây là giải đấu chỉ có một đội (chỉ có PSG), tuy nhiên trong 5 năm gần nhất, Monaco và Lille đã phá vỡ điều đó”. 

Fabregas và Messi là đôi bạn thân, khi cả hai đều là những sản phẩm tốt nhất của lò đào tạo La Masia của Barcelona. Ảnh: Getty Images. 

Nói về giải Ligue 1, Fabregas chia sẻ: “Giải đấu không dễ dàng như mọi người nghĩ, nó rất khắc nghiệt, nhiều cầu thủ mạnh và giàu tốc độ. Các đội bóng phòng ngự cũng rất tốt. Trên lý thuyết, PSG là đội bóng tốt nhất, nhưng điều đó không chắc chắn bất cứ điều gì”. 

Việc Messi chuyển đến thi đấu cho Barcelona cũng đã khiến Fabregas gây sốc, bởi tiền vệ người Tây Ban Nha hy vọng rằng Messi sẽ ở lại Barcelona mãi mãi.

Nhận định về việc có mặt của Messi ở mùa giải tới, Fabregas cho rằng đó là một điều gì đó đặc biệt. Fabregas nói: “Trong vài năm gần đây, PSG cố gắng mang về những tên tuổi lớn, nhưng đối với tôi, Leo ( Messi) là tuyệt vời nhất, không ai giống như anh ấy. Anh ấy là cầu thủ số một, và cũng là người đặc biệt nhất”.

Fabregas cho rằng Ligue 1 không phải là giải đấu có một mình PSG, bởi các đội bóng khác như Lille, Monaco hay Lyon đều có cơ hội vô địch. Ảnh: Getty Images. 

Bên cạnh những nhận định về việc đồng đội cũ Messi chuyển sang Pháp chơi bóng, Fabregas còn chỉ ra áp lực mà PSG đang gặp trong mùa bóng sắp tới. Fabregas cho biết: “Họ phải gặp áp lực mới tạo nên một đội bóng siêu đẳng như vậy, điều đó chứng tỏ rõ ràng là họ muốn vô địch Champions League. Họ luôn hướng về điều đó và cố gắng chạm vào chức vô địch. Không ai có thể tốt hơn Messi, không ai phòng ngự tốt như Ramos và Wijnaldum cũng là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thời điểm hiện tại, còn Hakimi là một trong những hậu vệ phải tốt nhất. Điều này có cảm giác như họ đang cố thực hiện một chút nỗ lực cuối cùng để xem họ đi đến đâu”. 

Messi là mảnh ghép để giúp PSG hoàn thành giấc mơ vô địch Champions League. Ảnh: Getty Images. 

Tuy PSG rất mạnh, nhưng Fabregas cho rằng bóng đá là môn thể thao rất cạnh tranh, ranh giới giữa thắng và thua rất mong manh. Điều đó chứng tỏ vì sao có những trận đấu hòa 0-0, 1-1, bước vào phút bù giờ và thậm chí sút phạt luân lưu. Mọi thứ đều có thể trở thành hình phạt khi mọi đội bóng đều quá hiểu rõ nhau. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm