Vô địch Nations League, Ronaldo ‘cầu xin’ đối thủ

Đội tuyển Hà Lan của de Ligt đã bị Bồ Đào Nha của Ronaldo đánh bại 1-0 trong trận chung kết Nations League rạng sáng 10-6. Tài năng trẻ của Ajax, Matthijs de Ligt hiện được cả châu Âu săn đón khi có màn trình diễn tuyệt vời trong mùa giải vừa qua.

De Ligt đang được các "ông lớn" châu Âu săn đón.

De Ligt đã hợp cùng Virgil van Dijk trở thành cặp trung vệ số 1 của Hà Lan thời HLV Ronald Koeman nhưng họ không thể ngăn Goncalo Guedes ghi bàn thắng quyết định cho Bồ Đào Nha.

Bóng đá Bồ Đào Nha liên tiếp giành nhiều thành công trong những năm qua tại châu Âu. Họ đã đăng quang Euro 2016 đầy bất ngờ và ngoạn mục. Ronaldo cùng đồng đội chứng tỏ mình không phải “ăn may” khi tiếp tục lên đỉnh châu Âu bằng ngôi vô địch Nations League, giải đấu lần đầu tiên được LĐBĐ châu Âu (UEFA) tổ chức. Càng ngọt ngào hơn khi Bồ Đào Nha đăng quang ngay trên sân nhà Estadio do Dragao.

Nations League có thể thức thi đấu rất phức tạp khi có sự phân cấp rõ ràng ở hạng A, B, C và có lên xuống hạng. Bồ Đào Nha đăng quang ở cấp độ cao nhất Nations League A khi họ vượt qua hàng loạt đội tuyển mạnh như Pháp, Đức, Anh, Bỉ, Ý, Tây Ban Nha, Croatia, Hà Lan,…

Ronaldo nói chuyện với De Ligt sau trận đấu.

Sau trận đấu, Ronaldo đã lại gần “bại tướng” De Ligt để mời gọi sao trẻ này đến với Juventus. Chính De Ligt đã tiết lộ thông tin này và anh tỏ ra khá bất ngờ trước lời “cầu xin” của Ronaldo.

Khi được truyền thông hỏi về cuộc trò chuyện giữa hai người, De Ligt không ngại tiết lộ, “Ronaldo đề nghị tôi đến Juventus. Tôi hơi sốc trước lời đề nghị đó. Đó là lý do vì sao tôi cười vì ban đầu tôi đã không hiểu ý anh ấy”.

Hiện hai CLB Manchester United và Barcelona đang rất muốn có De Ligt, ngoài ra, Liverpool cũng muốn mang De Ligt về kết hợp cùng người đồng đội trong màu áo tuyển Hà Lan, Virgil van Dijk.

Ờ mùa giải vừa qua, De Ligt đã cùng Ajax giành cú đúp giải quốc nội và lọt vào bán kết Champions League.

Ronaldo và De Ligt đối đầu với nhau ở chung kết Nations League.

Trung vệ mới 19 tuổi này dường như đã quyết định rời Ajax vào mùa hè này. Vấn đề là bến đỗ mới của De Ligt sẽ là nơi đâu.

“Bây giờ tôi sẽ nghỉ ngơi. Tôi sẽ suy nghĩ nghiêm túc về những gì tốt nhất cho tôi. Sau đó tôi sẽ quyết định tương lai. Đối với một cầu thủ trẻ như tôi, điều quan trọng nhất khi đến một CLB mới là được thi đấu thường xuyên. Đó là vấn đề chính”. De Ligt chốt câu chuyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm