Vì sao Neymar và Nike đường ai nấy đi?

Thương hiệu khổng lồ Nike nêu lý do kết thúc mối lương duyên với Neymar vì tiền đạo của PSG đã từ chối hợp tác điều tra vụ tai tiếng giữa anh và một nhân viên nữ của Nike. Neymar bị cáo buộc tấn công tình dục.

Đây được coi như là “câu chuyện nội bộ” của Nike vì Neymar là người quảng bá thương hiệu cho Nike và nhân viên của hãng này.

Trên ngực áo tuyển Brazil đến CLB PSG, Neymar còn phải "dính" Nike.  Ảnh: Getty

Sự cố xảy ra năm 2016 nhưng mãi hai năm sau thì Nike mới biết vụ việc. Trong thời gian hai năm đó, phía Nike cho rằng, họ chẳng biết chuyện này bởi chẳng ai chịu tiết lộ. Neymar vẫn một mực cho rằng, anh bị cáo buộc vô căn cứ và không chịu hợp tác điều tra.

Nike gửi đi thông báo nêu rõ quan điểm: “Nike kết thúc mối quan hệ với VĐV vì anh ta (Neymar) không hợp tác điều tra vụ việc, điều này gây cản trở cho công tác điều tra trước lời tố cáo của nhân viên chúng tôi. Điều này đi đến bế tắc. Một việc làm sai trái cần phải được phân xử rõ ràng, nhưng nó đi vào ngỏ cụt”.

Từ năm 13 tuổi Neymar đã là đối tác quảng cáo cho thương hiệu thể thao lừng danh Nike. Như vậy sau 16 năm đồng hành, Nike chủ động chia tay vì ngôi sao Neymar dính quá nhiều tai tiếng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm