Vì sao De Gea bị loại khỏi đội hình MU?

Rạng sáng nay (4-3), Manchester United đã có trận hòa đáng thất vọng 0-0 trước Crystal Palace ở Premier League. Ở trận đấu này, Dean Henderson được Solsa chọn bắt chính chứ không phải là thủ thành số 1 David De Gea. Điều đáng nói, De Gea cũng không có mặt trên băng ghế dự bị đội chủ sân Old Trafford, thay vào đó là thủ môn Lee Grant.

Sau trận đấu, khi được truyền thông hỏi về vấn đề này, Solskjaer cho biết trên MUTV, “De Gea vắng mặt vì lí do cá nhân”. Về việc khi nào De Gea có thể trở lại, Solsa cũng thông tin trên Sky Sports, “Đó là vấn đề riêng tư của De Gea và cậu ấy phải mất thời gian để trở lại”.

Solsa giải thích De Gea vắng mặt vì lí do cá nhân. ẢNH: GETTY

Như vậy, có thể thấy De Gea vắng mặt bởi việc riêng chứ không phải Solsa loại ngôi sao người Tây Ban Nha khỏi đội hình MU vì phong độ kém. Hiện vẫn chưa rõ bao giờ De Gea trở lại nhưng thông tin từ Solskjaer cho thấy Henderson sẽ tiếp tục bắt chính cho MU trong trận đấu tới gặp Manchester City.

Ở trận đấu với Crystal Palace, Henderson không có nhiều việc làm nhưng anh bắt rất ổn. Đáng kể nhất là tình huống Henderson băng ra hợp lý cứu thua cho MU ngay ở phút cuối cùng của trận đấu.

Solsa rất vui với màn trình diễn ấn tượng của Henderson. Chiến lược gia người Na Uy chia sẻ, “Đó là thủ môn của Manchester United và bạn phải tiếp tục tập trung. Cậu ấy đang phát triển tốt ở vị trí của mình. Tôi cám ơn cậu ấy vì đã đem lại cho MU 1 điểm”.

Ở mùa giải này, Henderson thường bắt chính ở các trận đấu cúp của MU. Đó không phải là điều mong đợi của thủ thành đầy tiềm năng này. Trong 14 trận chơi cho MU, Henderson giữ sạch lưới đến 8 trận. Henderson xứng đáng được Solsa trao nhiều cơ hội hơn.

Henderson có pha cứu thua cho MU rất hay ở phút cuối trận đấu. ẢNH: GETTY

Khi được hỏi về việc De Gea có thể bỏ lỡ trận derby thành Manchester với Man City, Solsa nói thêm, “Tôi thật sự không thể nói về David, đó là vấn đề cá nhân. Dean Henderson đã sẵn sàng nếu được gọi”.

Hiện MU đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League với 51 điểm, kém đội đầu bảng Man City đến 14 điểm và gần như đã “buông súng” trong cuộc đua vô địch.

Trong khi đó, HLV Roy Hodson của Crystal Palace ca ngợi các học trò, “Cách các cầu thủ của tôi thực hiện công việc của mình là rất đáng khen ngợi. Nhờ vào đội hình, sự kỷ luật và quyết tâm, 0-0 là kết quả tốt mà chúng tôi có được”.

MU đã thể hiện thất vọng trước Crystal Palace. ẢNH: GETTY

Như vậy, sau 2 lượt trận ở Premier League mùa này, Crystal Palace bất bại trước Manchester United với thành tích 1 thắng và 1 hòa. Ở trận lượt đi, Crystal Palace đánh bại Manchester United 3-1 ngay tại Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm