Vì Messi, Neymar và Mbappe, Pochettino phải rời PSG đến MU

Rạng sáng nay (25-11), PSG đã thua ngược Manchester City 1-2 trên sân khách ở lượt trận thứ 5 bảng A Champions League.

Pha phối hợp của bộ ba Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe đã giúp Mbappe ghi bàn mở tỉ số cho PSG ở phút 50. Tuy nhiên, Man City ngay lập tức đáp trả bằng 2 bàn thắng của Sterling và Jesus để thắng ngược 2-1.

Pochettino không thể quản lý những siêu sao như Mbappe. ẢNH: AP

Ở trận đấu cùng giờ, RB Leipzig hạ Club Brugge đến 5-0. Như vậy, cục diện bảng A đã gần như ngã ngũ. Manchester City chắc chắn đứng đầu bảng với 12 điểm, cùng với PSG 8 điểm giành 2 chiếc vé vào vòng knock-out Champions League. RB Leipzig và Club Brugge có cùng 4 điểm sẽ cạnh tranh vé dự Europa League.

Sau trận thua của PSG trước Man City, huyền thoại của Liverpool là Jamie Carragher đã khuyên HLV Mauricio Pochettino chia tay PSG ngay lập tức để đến Manchester United. Pochettino được xem là ứng viên số 1 ngồi ghế nóng ở MU sau khi HLV Ole Gunnar Solskjaer bị “quỷ đỏ” sa thải.

Trong khi đó, huyền thoại Arsenal Thierry Henry cũng đồng ý với nhận định của Carragher. Henry tuyên bố Pochettino không thể triển khai đội hình như mong muốn vì sự hiện diện của bộ ba siêu sao Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar tại PSG.

Đến MU, Pochettino sẽ dễ thở hơn? ẢNH: GETTY

Jamie Carragher nói trên CBS Sports: “Pochettino phải rời CLB đó (PSG). Nếu có cơ hội đến Manchester United, tôi sẽ đi vào ngày mai. Thành thật mà nói, tôi thích điều đó (rời PSG) vì ba ngôi sao đó (Messi, Mbappe, Neymar)".

Đồng tình với Carragher, Henry đã chỉ trích màn trình diễn mờ nhạt của ba siêu sao Messi, Mbappe và Neymar dù chính họ tạo nên bàn mở tỉ số cho PSG. Henry khẳng định PSG không thể chạm tay vào cúp bạc Champions League với hệ thống phòng ngự hiện tại.

Messi, Neymar, Mbappe khiến Pochettino gặp khó trong việc triển khai chiến thuật? ẢNH: REUTERS

Henry nói: “Nếu bạn muốn vô địch Champions League, bạn không thể phòng ngự với 7 cầu thủ. Điều đó là không thể, tôi không quan tâm bạn là ai. Các hậu vệ cánh PSG lộ quá nhiều khoảng trống, vì vậy họ phải đối mặt với tình huống 3 đấu 1 hoặc 3 đấu 2.

Hiện tại, PSG để lộ điểm yếu quá lộ liễu. Các đội bóng ở Pháp không đủ khả năng khiến PSG lộ điểm yếu nhưng Man City thì có thể. Làm thế nào để bạn loại bỏ Messi, Mbappe hoặc Neymar? Vì vậy, Pochettino đã xếp Di Maria ở vị trí tiền vệ, nhưng cậu ấy đã bị lộ và không giúp ích được gì”.

Một huyền thoại khác của Liverpool là Michael Owen cũng khuyên Pochettino rời PSG để đến MU vì ở “quỷ đỏ” Pochettino sẽ dễ dàng và thoải mái triển khai ý tưởng của mình hơn. Owen nghĩ rằng PSG không thể vô địch Champions League nếu chơi với bộ ba Neymar, Mbappe và Messi cùng lúc. Nó sẽ khiến PSG mất cân bằng đội hình.

Bộ ba Messi, Neymar, Mbappe đã "trói tay trói chân" Pochettino? ẢNH: REUTERS

Cựu tiền đạo của MU Owen nói: “Hai tay Pochettino đã bị trói. Ông ấy không thể bỏ Neymar, Kylian Mbappe và Lionel Messi. Tất nhiên họ đủ giỏi nhưng chơi như vậy thì PSG sẽ không thể vô địch Champions League.

Tôi nghĩ Pochettino có thể làm được nhiều việc với Manchester United hơn là ông ấy có thể làm được tại PSG. PSG đã chọn sẵn đội hình cho chính họ nhưng bạn có thể nhào nặn họ thành một đội chiến thắng không? Tôi không chắc. Nhưng tôi nghĩ bạn có thể làm được điều đó với Manchester United”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm