VFF thông tin về tình hình tuyển nữ Việt Nam

Sáng nay (17-1), LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức họp mặt cuối năm theo truyền thống với giới truyền thông tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM).

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo VFF và VPF đã điểm lại những mặt đã làm được và chưa làm được trong năm vừa qua, đồng thời lắng nghe ý kiến đóng góp của giới truyền thông.

Buổi họp mặt có sự tham dự của phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng, phó chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc và trưởng phòng truyền thông VFF Nguyễn Thu Hà cùng các phóng viên các báo, đài.

Phó chủ tịch VPF Nguyễn Minh Ngọc (trái), phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng (giữa) và Trưởng phòng truyền thông VFF Nguyễn Thu Hà (phải) trong buổi gặp mặt giới truyền thông. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Thay mặt VFF và VPF, ông Cao Văn Chóng và ông Nguyễn Minh Ngọc đã gửi lời chúc mừng năm mới đến giới truyền thông, đồng thời mong giới truyền thông tiếp tục hợp tác đưa tin trong các sự kiện lớn của bóng đá Việt Nam trong năm 2022 như vòng loại World Cup 2022, SEA Games 31, AFF Cup 2022 và giải U-23 Đông Nam Á.

Trong buổi họp mặt, các phóng viên cũng gửi lời cảm ơn bộ phận truyền thông VFF, VPF đã hỗ trợ nhiều thông tin, hình ảnh, video quý giá cho các báo, trong bối cảnh dịch COVID-19 hạn chế quá trình tác nghiệp của cánh báo chí tại các giải đấu, đặc biệt là vòng loại World Cup 2022.

Nhà báo Tuấn Anh (báo Thanh Niên) cho biết: “Năm qua, do dịch COVID-19, giới truyền thông Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc đi công tác đưa tin về các giải đấu. Chúng tôi rất cám ơn phòng truyền thông của VFF chia sẻ, cung cấp thông tin rất sát về đội tuyển.

Đặc biệt, chất lượng các video VFF gửi cho phóng viên tốt hơn hẳn so với mọi năm, từ hình ảnh, màu sắc đến góc độ quay được đầu tư rất kỹ. Chúng tôi mong muốn năm 2022, VFF tiếp tục duy trì việc này nếu như truyền thông trong nước tiếp tục gặp khó trong quá trình tác nghiệp vì COVID-19.

Ngoài ra, mong VFF hỗ trợ thêm phần phỏng vấn các cầu thủ, ban huấn luyện, bởi vì nếu chỉ có hình ảnh tập luyện chung chung của các cầu thủ thì về mặt thông tin sẽ không được đa dạng cho nhu cầu của người xem. Tất nhiên, đó là trong trường hợp chẳng đặng đừng, còn giới phóng viên thì vẫn luôn mong được ra “chiến trường” tác nghiệp”.

Toàn cảnh buổi gặp mặt cuối năm giữa VFF, VPF với giới truyền thông. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Chia sẻ về vấn đề này, ông Cao Văn Chóng cho biết: “Trong thời gian qua, có nhiều sự thay đổi trong tương tác giữa truyền thông và VFF trong điều kiện dịch COVID-19 nhiều khó khăn. Nhưng nó cũng mang đến nhiều sự thay đổi trong công tác truyền thông của VFF, đặc biệt là các giải đấu như vòng loại World Cup 2022.

Với sự quan tâm của cấp lãnh đạo cũng như nỗ lực của những người làm bóng đá, công tác thông tin, hình ảnh, các hoạt động của đội tuyển luôn được VFF cập nhật thường xuyên cho giới truyền thông. Sắp tới, VFF sẽ tiếp tục nỗ lực để công việc này tốt hơn nữa.

Tôi cũng mong báo chí thẳng thắn góp ý những gì chúng tôi còn thiếu sót, chúng tôi sẽ tiếp thu, điều chỉnh cho phù hợp. Dưới góc độ những người làm bóng đá, những việc trong khả năng chúng tôi làm được thì chúng tôi chắc chắn sẽ nỗ lực tối đa”.

Cũng trong buổi họp mặt, nhà báo Ngọc Uyên của VTC bày tỏ sự lo lắng về tình trạng căng thẳng của tuyển nữ Việt Nam với nhiều cầu thủ mắc COVID-19 trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha khi VCK Asian Cup, cũng là vòng loại World Cup chỉ còn vài ngày nữa là khai mạc tại Ấn Độ.

Lãnh đạo VFF, VPF và các phóng viên báo đài chụp ảnh lưu niệm. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Ông Cao Văn Chóng đã chia sẻ thêm thông tin về tình hình tuyển nữ Việt Nam: “Hiện nay, một nhóm cầu thủ nữ được sự hỗ trợ của cơ quan Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã được nhập cảnh. Vào chiều nay, một nhóm cầu thủ còn ở Tây Ban Nha cũng sẽ làm xét nghiệm PCR.

VFF đã chuẩn bị rất kỹ cho tuyển nữ tham dự Asian Cup. Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19, VFF gần như không có sự lựa chọn địa điểm tập huấn nào đạt yêu cầu. Tuyển nữ vào bảng đấu rất mạnh gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Nếu chúng ta không chọn được nơi tập huấn tốt thì rất khó cho đội tuyển.

Sở dĩ chúng tôi chọn Tây Ban Nha vì họ có nền bóng đá hàng đầu, đặc biệt hơn nữa, vào thời điểm đó, chỉ có Tây Ban Nha là hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho chúng ta, nhờ mối quan hệ hợp tác giữa VFF và các đối tác ở Tây Ban Nha. 

Trong quá trình tập huấn, phía bạn tạo điều kiện rất tốt cho tuyển nữ Việt Nam, các đối thủ đấu giao hữu đều rất chất lượng. Đó là lí do vì sao VFF chọn Tây Ban Nha là địa điểm tập huấn của tuyển nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, trong quá trình tập huấn thì chuyện không may xảy ra. Trong các trận cọ xát đó, có thành viên của đội bạn mắc COVID-19. Và chính vì vậy, nhiều thành viên của tuyển Việt Nam bị lây nhiễm.

Khoảng 11, 12 giờ trưa nay, các thành viên đội tuyển còn ở Tây Ban Nha sẽ xét nghiệm PCR. Và hi vọng chúng ta sẽ nhiều cầu thủ khỏe nhất đến Ấn Độ thi đấu. VFF đang tích cực làm việc với LĐBĐ châu Á (AFC), cũng như có phương án dự phòng tiếp theo. Trước mắt, VFF tăng cường bác sĩ và các thành viên hậu cần bay sang Ấn Độ hỗ trợ thêm cho tuyển Việt Nam. 

Chúng ta cùng chờ kết quả PCR hôm nay như thế nào. Do VFF đang làm việc với BTC nên tôi chưa chia sẻ được thông tin sâu hơn. Nhưng chắc chắn VFF sẽ tạo điều kiện tối đa nhất cho đội nữ Việt Nam và hi vọng các thành viên ở Tây Ban Nha sẽ âm tính để kịp bay sang Ấn Độ”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.