Vết sẹo và đội bóng biết xấu hổ của Mourinho

Rạng sáng nay (22-3), Tottenham đã xuất sắc đánh bại đội bóng khó chịu Aston Villa 2-0 ngay trên sân khách Villa Park ở Premier League. Hai bàn thắng của Tottenham được ghi do công của Vinicius (29’) và Harry Kane (68’, penalty).

Vào giữa tuần trước, Tottenham thua tủi hổ Dinamo Zagreb 0-3 ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League dù họ đã thắng trận lượt đi 2-0. Thất bại với tổng tỉ số 2-3 trước đội bóng dưới cơ, Tottenham bị loại cay đắng khỏi Europa League.

Các cầu thủ Tottenham đã gượng dậy sau thất bại. ẢNH: GETTY

Sau trận đấu, các cầu thủ Tottenham và HLV Jose Mourinho nhận “cơn mưa” chỉ trích và giận dữ từ người hâm mộ đội bóng. Nhiều fan Tottenham còn đòi sa thải chiến lược gia người Bồ Đào Nha ngay lập tức.

Mourinho cho rằng các cầu thủ Tottenham đã coi thường đối thủ nên đã nhận thất bại. Ông cũng gửi lời xin lỗi đến các CĐV nhà.

Hôm nay, sau trận thắng Aston Villa, Mourinho cho rằng đội bóng của ông giành chiến thắng vì biết… xấu hổ. Tuy nhiên, ông thầy người Bồ cũng cảnh báo các học trò, trận thua Dinamo Zagred là một vết sẹo và chỉ một trận thắng trước Aston Villa thì “không thể chữa lành vết thương đó”.

Mourinho cho rằng các cầu thủ Tottenham biết xấu hổ để gượng dậy sau thất bại. ẢNH: REUTERS

Mourinho nói sau trận đấu, “Đêm thứ năm tuần trước (trận thua Dinamo) là một vết sẹo sẽ theo chúng tôi trong thời gian dài. Nó không thể chữa lành chỉ vì chúng tôi đã thắng (Aston Villa). Đối mặt với thách thức là phẩm chất cần có của những con người này (cầu thủ Tottenham) trong mọi trận đấu.

Đây là chiến thắng của một đội bóng biết cảm thấy xấu hổ với những gì xảy ra trong tuần trước. Và tôi nghĩ, biết xấu hổ đó là phản ứng của một người đàn ông.

Đừng nghĩ rằng bạn không quan tâm đến điều đó, đừng cho là *** bởi vì nó không dành cho đàn ông. Xấu hổ là phản ứng theo cảm xúc của đàn ông mà họ phải có và tôi rất mừng cho họ”.

Mourinho hài lòng với phản ứng của các học trò sau khi vấp ngã. ẢNH: EPA

Chiến thắng này giúp Tottenham vượt qua Liverpool vươn lên thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League và chỉ cách vị trí thứ 4 của Chelsea đúng 1 trận thắng.

Mourinho tiếp tục, “Để chống lại Aston Villa, chúng tôi cần những người đang… đói với những cảm giác tươi mới và tích cực. Tôi cần những người biết trận đấu này thực sự quan trọng như Japhet Tanganga, Joe Rodon. Sự tích cực này là thứ mà Tottenham đang cần.

Chúng tôi cần phải chơi với trạng thái tinh thần này mãi mãi và đó là thách thức tiếp theo của chúng tôi. Không phải ở phản ứng nhất thời, chúng tôi cần cầu thủ có thái độ tôn trọng công việc của mình, tôn trọng CLB.

Bóng đá bây giờ không dễ dàng gì để có những thứ này. Sự ích kỷ luôn ở xung quanh, lợi ích cá nhân luôn ở xung quanh, các tác nhân khác luôn ở xung quanh. Bạn cần thời gian để phát triển CLB thành một đội gắn kết bởi vì các cầu thủ trẻ không dễ dàng gì có một tâm lý vững chắc”.

Mourinho "bắt tay" chúc mừng các học trò sau trận đấu. ẢNH: AP

Tottenham vẫn còn mục tiêu Top 4 ở Premier League mùa này kèm suất dự Champions League mùa sau. Ngoài ra, Tottenham cũng có trận chung kết Carabao Cup vào tháng tới với Manchester City. Mourinho đã kích thích tinh thần các học trò cho chặng đường gian nan còn lại của mùa giải.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói, “Tôi tự hào về các cầu thủ của mình bất kể kết quả ra sao. Chúng tôi cần biết mình cán đích ở đâu tại Premier League và kết quả trận chung kết Carabao Cup. Tôi không thể làm mọi thứ một mình. Tôi phải làm điều đó với CLB của tôi, với các cầu thủ của tôi. Chúng tôi phải có tinh thần trong mọi trận đấu”.

Trong khi đó, HLV trưởng của Aston Villa, Dean Smith thừa nhận các cầu thủ của ông không thể “bắt kịp” Tottenham vì vắng đội trưởng Jack Grealish. Jack bỏ lỡ 6 trận gần đây của Aston Villa vì chấn thương chân. Anh chỉ có thể trở lại sau khi các đội tuyển quốc gia tập trung đá vòng loại World Cup 2022 xong.

Aston Villa không còn là chính mình khi vắng Jack Grealish. ẢNH: EPA

Aston Villa đã thắng 50% trong tổng số 22 trận có Jack trong đội hình, nhưng tỉ lệ này giảm còn 17% khi Jack vắng mặt.

HLV Dean Smith nói, “Họ phải tiến lên, họ biết rõ điều đó. Tôi đã nói với họ rằng Aston Villa không thể đợi Jack trở lại. Mọi người đều biết Jack giỏi như thế nào nhưng đây là cơ hội của họ. Vậy mà, không có quá nhiều người biết nắm lấy cơ hội đó. Aston Villa thiếu sự sáng tạo ở trên sân và hôm nay chúng tôi đã cho thấy điều đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm