VAR đứng hình giúp Chelsea và Mendy, CĐV chỉ trích dữ dội

Đêm qua (31-10), Chelsea đã giành chiến thắng 3-0 trước đội cuối bảng Burnley để bay vào Top 4 Premier League. Ba bàn thắng của Chelsea được ghi do công của Ziyech, Zouma và Werner.

Sau trận đấu, các phương tiện truyền thông xã hội tràn ngập những lời chỉ trích VAR đã không vào cuộc thổi phạt 11m trong pha bóng thủ thành Mendy lao ra ngăn cản Ashley Barnes.

Tình huống Mendy lao ra ngăn chặn Barnes.

Đó là tình huống diễn ra ở phút thứ năm khi tỉ số đang là 0-0. Lowton có pha chuyền dài chuẩn xác cho Ashley Barnes thoát xuống. Thủ thành Mendy rất nhanh lao ra ngăn chặn làm hẹp góc sút. Mendy đã va chạm với Barnes khiến Barnes tâng bóng vọt xà ngang bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi cho Burnley.

Sau trận đấu, các CĐV đã lên tiếng đòi công bằng cho Barnes và Burnley. Họ cho rằng Mendy lao ra với tốc độ cực nhanh và xoạc trúng chân phạm lỗi với Barnes. Tuy nhiên, trọng tài không cho Burnley được hưởng phạt đền còn VAR cũng đứng hình, im tiếng ở tình huống gây tranh cãi này.

Người ta còn so sánh pha lao ra của Mendy rất giống tình huống cản phá khủng khiếp của thủ thành Jordan Pickford với Virgil van Dijk. Sau đó, ngôi sao người Hà Lan của Liverpool gặp chấn thương nặng nghỉ hết mùa giải còn thủ thành của Everton Jordan Pickford không bị bất cứ sự trừng phạt nào.

Jordan Pickford khiến Van Dijk chấn thương cực nặng. ẢNH: GETTY IMAGES

“Tình huống va chạm giữa Mendy và Barnes rất giống pha bóng ở trận trước đó của Pickford. Mendy không bị trừng phạt vì Barnes vẫn ổn sau pha bóng này. Nếu là một cầu thủ khác chứ không phải thủ môn thì chính xác đó là một pha phạm lỗi”, tài khoản @jorgalbertz nói.

Tài khoản @thesliz, một fan của Burnley cũng chia sẻ, “Làm thế nào mà chúng tôi chịu quả 11m sau khi Pope phạm lỗi với Fraser của Newcastle còn Mendy va chạm với Barnes lại không bị thổi phạt?”

@l3ahpar nói: 'Tôi ngạc nhiên vì VAR đã không vào cuộc. Mendy đã tác động khiến pha dứt điểm của Barnes ra ngoài”.

“Barnes tâng bóng vọt xà từ đường chuyền chéo sân của Lowton và bị Mendy va chạm”, @bodenknights nói, “Nên có quả 11m. Tôi không hiểu vì sao Fraser giúp Newscastle có 11m còn Barnes thì không?.

Từ những tình huống tương tự nhau, Newcastle có phạt đền còn Liverpool và Burnley thì không. ẢNH: PA

Trong khi đó, cựu sao Chelsea, Joe Cole bình luận trên đài BT Sports rằng đó sẽ là một quả penalty nếu người hâm mộ có mặt trên sân Turf Moor cổ vũ cho Burnley và gây sức ép cho trọng tài. Cole nói, “Mendy xuất hiện trong một pha bóng có không gian chật chội. Nếu người hâm mộ có mặt trên sân cổ vũ, có lẽ trọng tài đã thổi 11m”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm