Van Dijk trở lại sau 285 ngày, Liverpool thủng lưới 4 bàn

Người hâm mộ Liverpool cuối cùng cũng chứng kiến người hùng của họ, trung vệ Virgil Van Dijk ra sân sau gần 1 năm nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Chính xác là sau 285 ngày, fan The Kop mới nhìn thầy Van Dijk sải những bước chân dài trên mặt cỏ. Van Dijk dính chấn thương nặng sau pha va chạm với thủ môn Pickford của Everton trong trận đấu ở Premier League vào tháng 10 năm ngoái.

Van Dijk trở lại thi đấu sau 285 ngày. ẢNH: LIVERPOOL

Trung vệ 30 tuổi này vào sân phút 68 trong trận giao hữu Liverpool thua Hertha Berlin 3-4 ở Áo vào rạng sáng nay 30-7. Van Dijk vào thay cho Rhys Williams ở thời điểm Liverpool đã bị thủng lưới 3 bàn và bị đội bóng đến từ Bundesliga dẫn trước 3-2.

Cùng thời điểm, trung vệ Gomez, người nghỉ thi đấu từ tháng 11 năm ngoái đến nay cũng do chấn thương đầu gối đã vào sân thay cho Nathaniel Phillips.

Trận đấu diễn ra không đúng kế hoạch của HLV trưởng Jurgen Klopp khi Liverpool thua Hertha Berlin 3-4. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức có thể vui với sự trở lại của hai trung vệ chủ lực Van Dijk và Gomez.

Sau 30 phút thi đấu, Liverpool đã bị Hertha Berlin dẫn 2-0 với các bàn thắng của Santiago Ascacibar và Suat Serdar. Liverpool vùng lên và lập tức ghi hai bàn gỡ hòa 2-2 do công của Sadio Mane và Takumi Minamino trước khi hiệp 1 khép lại.

Van Dijk và Gomez cùng vào sân. ẢNH: LIVERPOOL

Phút 66, Stevan Jovetic ghi bàn thứ ba cho Hertha Berlin khiến Liverpool tiếp tục rơi vào thế rượt đuổi. 2 phút sau, Van Dijk và Gomez được tung vào sân gia cố hàng phòng ngự của Liverpool.

Nhưng đến phút 80, lại là Jovetic ghi bàn thứ 4 cho Hertha Berlin nâng tỉ số lên 4-2. Cuối trận, Alex Oxlade-Chamberlain ghi bàn rút ngắn tỉ số còn 3-4 cho Liverpool nhưng chừng đó là không đủ giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp thoát thua.

Van Dijk và Gomez đã có hơn 20 phút làm nóng để khởi động trước khi mùa giải Premier League 2021-2022 khởi tranh. Ở trận mở màn Premier League mùa giải mới, Liverpool sẽ gặp đội mới thăng hạng Norwich vào ngày 14-8.

Sự trở lại kịp thời của Van Dijk sẽ thúc đẩy tham vọng vô địch Premier League mùa tới của Liverpool. Van Dijk và Gomez còn 2 tuần chuẩn bị trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Van Dijk và HLV Klopp trao đổi với nhau rất vui vẻ ngoài đường pitch. ẢNH: LIVERPOOL

Phát biểu sau trận đấu, HLV Klopp vui mừng chia sẻ: “Thật vui khi họ trở lại. Đó là bước đầu tiên, họ thật sự rất quan trọng với Liverpool”.

Rung chuyển ở Manchester United
Rung chuyển ở Manchester United
(PLO)- CLB Manchester United rung chuyển vì 9 trường hợp dương tính với COVID-19 khiến họ phải hủy trận đấu giao hữu với Preston North End.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm