Vai trò của Ronaldo trong việc thuyết phục Zidane đến MU

HLV Zinedine Zidane đã quản lý Cristiano Ronaldo và Raphael Varane rất thành công khi còn dẫn dắt Real Madrid. Điều thú vị là cả Ronaldo lẫn Varane đều gia nhập Manchester United vào mùa hè vừa qua.

Hé lộ ngày MU sa thải Solskjaer
Hé lộ ngày MU sa thải Solskjaer
(PLO)- Cựu HLV Real Madrid Zinedine Zidane là một trong những ứng viên hàng đầu thay thế Ole Gunnar Solskjaer tại Manchester United.

Theo Mirror (Anh), MU hi vọng mối quan hệ thân tình giữa bộ ba Ronaldo, Varane và Zidane có thể giúp “quỷ đỏ” có huyền thoại người Pháp thay Ole Gunnar Solskjaer trên băng ghế huấn luyện.

Ronaldo sẽ đóng vai trò lớn trong việc thuyết phục Zidane đến MU. ẢNH: MIRROR

Nếu chọn Zidane, MU hi vọng Ronaldo và Varane có thể dựa vào mối quan hệ của mình thuyết phục ông thầy người Pháp gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Theo chuyên gia chuyển nhượng và là nhà báo cực kỳ uy tín Fabrizio Romano, MU vẫn chưa liên hệ hay thảo luận với Zidane.

Tuy nhiên, nếu Solskjaer tiếp tục khiến MU trượt sâu hơn, mọi chuyện sẽ thay đổi. MU đang nhắm đến HLV Brendan Rodgers của Leicester City, Mauricio Pochettino của PSG và Zidane nhằm thay thế cho chiến lược gia 48 tuổi người Na Uy.

Zidane không vội chấp nhận lời đề nghị nếu có từ United hay bất cứ CLB nào khác. Zidane được cho là không muốn nhận công việc mới vào giữa mùa giải. Ông muốn làm việc từ mùa hè năm tới nhằm có thời gian tiền mùa giải chuẩn bị tốt nhất cho đội bóng. Zidane cũng cân nhắc đến việc làm HLV trưởng tuyển Pháp.

Varane rời Real Madrid sau 10 năm gắn bó để gia nhập Man Utd vào mùa hè qua. ẢNH: REUTERS

Tuy nhiên, MU hoàn toàn có thể dựa vào Varane và đặc biệt là Ronaldo để có được Zidane. Trong quá khứ, cả Ronaldo lẫn Varane đều nêu rõ quan điểm của mình về Zidane và họ dành cho ông thầy người Pháp những lời khen có cánh.

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha khẳng định Zidane khiến anh cảm thấy mình “đặc biệt” hơn khi ca ngợi tác động của Zidane lên phòng thay đồ Real Madrid và cách Zidane đối xử với các ngôi sao ở đội chủ sân Bernabeu.

Ronaldo chia sẻ vào năm 2019, thời điểm anh đã rời Real Madrid gia nhập Juventus: “Sự tự tin mà một cầu thủ cần không chỉ đến từ nỗ lực tự thân vận động của anh ta mà còn từ những đồng đội xung quanh và HLV.

Bạn cần phải cảm thấy mình là một phần quan trọng của đội bóng và Zinedine Zidane đã khiến tôi cảm thấy mình đặc biệt. Ông ấy giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi rất tôn trọng Zidane, được làm việc với Zidane khiến tôi ngưỡng mộ ông ấy hơn. Điều đó cho thấy Zidane là người như thế nào, cách ông ấy trò chuyện, cách ông ấy dẫn dắt đội và cách ông ấy đối xử với tôi”.

Mối quan hệ giữa Ronaldo và Zidane là cực tốt. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, trung vệ Raphael Varane đã lặp lại cảm xúc đó và khẳng định “khía cạnh con người” của ông thầy đồng hương người Pháp là đặc điểm nổi bật của Zinedine Zidane với tư cách người quản lý.

Khi được hỏi về Zidane, Varane đã chia sẻ vào đầu năm nay: “Phản ứng đầu tiên của tôi là tôi cảm thấy rất tự hào trong 10 năm qua. Tôi đã học được rất nhiều điều khi ở bên cạnh Zidane. Ông ấy là một huấn luyện viên có khía cạnh con người”.

Hiện đội chủ sân Old Trafford đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với chỉ 17 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 9 điểm.

Chính Zidane là người đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Varane đến Real Madrid cách đây hơn 10 năm. ẢNH: GETTY

Sau khi các CLB trở lại thi đấu, Manchester United sẽ đối đầu với những Watford, Chelsea, Arsenal tại Premier League và Villarreal ở Champions League. Nếu Solskjaer vẫn không thể giúp đội nhà thoát khỏi vùng lầy, thì đó là “bản án tử” dành cho chiến lược gia người Na Uy ở “nhà hát của những giấc mơ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm