Upamecano ở Old Trafford chốt hợp đồng, MU kỳ kèo 200.000 bảng

Tờ The Sun (Anh) vừa tiết lộ thông tin khá sốc khi Manchester United từng tiến rất gần đến việc ký hợp đồng với trung vệ Dayot Upamecano, người được đội chủ sân Old Trafford theo đuổi suốt mùa hè qua.

Theo đó, cách đây 5 năm, Upamecano cùng mẹ đã có mặt tại Old Trafford chuẩn bị ký hợp đồng với MU. Thời điểm năm đó, Upamecano mới 16 tuổi và là cầu thủ thuộc học viện trẻ CLB Valenciennes.

Upamecano từng rất muốn đến MU. ẢNH: EPA

MU có cơ hội mua Upamecano với giá chỉ 700.000 bảng Anh nhưng “quỷ đỏ” đã kỳ kèo đòi bớt 200.000 bảng Anh. Upamecano đến nước Anh với niềm hi vọng có được bản hợp đồng trong mơ với CLB khổng lồ bóng đá châu Âu.

Nhưng thay vào đó, Upamecano phải thất vọng rời đi khi lãnh đạo MU chỉ đề nghị 500.000 bảng Anh, trong khi yêu cầu của CLB Pháp là 700.000 bảng Anh. MU cho rằng 700.000 bảng Anh là số tiền quá nhiều cho một cầu thủ mới 16 tuổi như Upamecano, người từng khoác áo U-16 và U-17 Pháp.

Một người trong cuộc cho biết, “Dayot muốn gia nhập MU và mức phí thật sự chẳng là gì cả. Ban đầu, cậu bé được MU trải thảm đỏ nhưng sau đó họ không chịu tăng lời đề nghị của họ và cậu bé phải rời đi”.

Upamecano trong màu áo Leipzig. ẢNH: GETTY IMAGES

Sau đó, Upamecano chuyển đến đội bóng nước Áo Liefering 1 mùa giải rồi gia nhập RB Salzburg. Sau 23 trận ra sân cho RB Salzburg, Upamecano đến Đức thi đấu cho RB Leipzig vào tháng 1-2017 với giá 9 triệu bảng Anh.

Sau 118 trận chơi cho RB Leipzig tại Đức và giải Champions League, cầu thủ hiện đã 21 tuổi Upamecano được định giá 55 triệu bảng Anh. MU được cho là đã theo đuổi Upamecano suốt mùa hè qua nhưng chưa thành công. Bây giờ, MU vấp phải sự cạnh tranh từ Liverpool sau chấn thương của Virgil van Dijk.

Vào tháng trước, Upamecano đã đưa lập trường chuyển nhượng của mình trong bối cảnh anh nhận được sự quan tâm lớn từ MU.

Upamecano nói với Telefoot, “Hiện tại tôi là người của Leipzig nhưng đúng là tôi đã thảo luận với một số CLB khác. Bạn không thể biết điều gì sẽ xảy ra trong một mùa giải bóng đá”.

Upamecano là trụ cột của Leipzig. ẢNH: GETTY IMAGES

Vào lúc 3h sáng ngày 29-10, Upamecano sẽ trở lại Old Trafford cùng RB Leipzig đối đầu với Manchester United ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Ở trận mở màn, MU đánh bại PSG 2-1 ngay trên sân khách còn Leipzig cũng hạ Istanbul Basaksehir 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

(PLO)- HLV Erik ten Hag tin tưởng Man United sẽ đánh bại Liverpool ngay tại thánh địa Old Trafford tại trận tứ kết FA Cup khi hàng loạt cầu thủ trở lại tập luyện gồm Hojlund, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Mason Mount.

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

(PLO)- Tiền vệ đội tuyển Pháp và Juventus Paul Pogba vừa bị cấm hành nghề bốn năm do sử dụng chất cấm lại còn đối diện nguy cơ chấm dứt hợp đồng ở CLB, trong lúc đơn kháng cáo của anh khó lật ngược thế cờ.

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.