UEFA ra quyết định quan trọng về trận MU – Real Sociedad

Tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp tại Anh khiến nhiều CLB bóng đá ở đây không thể xuất ngoại đá hai cúp châu Âu Champions League và Europa League. Các quốc gia đang siết chặt vấn đề nhập cảnh và bóng đá thế giới cũng không được có ngoại lệ.

Hai CLB Liverpool và Manchester City đã không được cấp phép sang Đức đá lượt đi vòng 1/8 Champions League với RB Leipzig và Borussia Monchengladbach. Kết quả cả hai CLB này phải sang Hungary thi đấu sân trung lập với hai đối thủ đến từ nước Đức.

Tương tự, MU cũng gặp khó trong việc di chuyển đá vòng 1/16 Europa League với Real Sociedad. Chính phủ Tây Ban Nha quyết không cấp phép đặc biệt cho MU đến Tây Ban Nha dù cho LĐBĐ Anh (FA) và CLB Real Sociedad ra sức tác động.

Real Sociedad mất lợi thế sân nhà vì COVID-19. ẢNH: GETTY

CLB Real Sociedad phải tìm địa điểm thi đấu mới và họ đã “dò hỏi” sân Allianz của Juventus. Hôm nay (10-2), LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chính thức xác nhận trận lượt đi vòng 1/16 Europa League giữa Real Sociedad và Manchester United sẽ diễn ra tại Turin (Ý). Trận đấu được tổ chức trên sân vận động Allianz của Juventus vào ngày 18-2.

UEFA đưa ra thông báo, “UEFA xác nhận trận đấu lượt đi vòng 32 đội UEFA Europa League giữa Real Sociedad và Manchester United sẽ diễn ra trên sân vận động của CLB Juventus ở Turin. Ngày diễn ra trận đấu (18-2-2021) và thời gian bắt đầu trận đấu (18g55 CET) sẽ được giữ nguyên.

UEFA xin cám ơn Real Sociedad và Manchester United vì sự hợp tác và hỗ trợ chặt chẽ của họ trong việc tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề. Chúng tôi cũng cám ơn LĐBĐ Ý và Juventus đã hỗ trợ và đồng ý tổ chức trận đấu này”.

Cựu cầu thủ của Man United, Ronaldo đang thi đấu cho Juventus. ẢNH: PA

Đây là lần thứ hai Manchester United đến sân Allianz của Juventus kể từ năm 2011 đến nay. Juventus, CLB đã 36 lần vô địch Serie A hiện đang sở hữu cựu cầu thủ của MU, Cristiano Ronaldo.

Việc MU không phải thi đấu trên sân San Sebastian của Real Sociedad là lợi thế với thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer. MU đang rất cần một chiếc cúp làm sức bật sau 4 năm trắng tay. Lần gần nhất MU vô địch một giải đấu là Europa League năm 2017 dưới thời Jose Mourinho.

Theo giờ Việt Nam, trận lượt đi vòng 1/16 Europa League giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 0h55 ngày 19-2. Trận lượt về giữa Manchester United và Real Sociedad vẫn diễn ra tại sân Old Trafford vào ngày 25-2 (giờ quốc tế) theo như kế hoạch ban đầu.

Mùa giải trước, cả Champions League và Europa League đều thi đấu tập trung tại một địa điểm lần lượt là Bồ Đào Nha và Đức kể từ vòng tứ kết.

Manchester United đá tại Cologne (Đức) hai trận. Ở tứ kết, đội chủ sân Old Trafford hạ Copenhagen nhưng lại thua Sevilla, đội sau đó là nhà vô địch ở bán kết.

Mùa trước, MU thi đấu tập trung ở Europa League tại Đức. ẢNH: REUTERS

Rạng sáng nay (10-2), Manchester United vừa giành chiến thắng 1-0 trước West Ham ở vòng 5 FA Cup. Sau 120 phút thi đấu căng thẳng, MU đi tiếp vào tứ kết nhờ pha lập công của Scott McTominay ở hiệp phụ thứ nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm