UEFA gây sốc, bắt Klopp đi học bổ túc làm… HLV

Theo quy định của LĐBĐ châu Âu (UEFA), tất cả mọi HLV, nhà quản lý đều phải gia hạn giấy phép ba năm một lần mới có “đủ điều kiện” làm việc.

Để được gia hạn giấy phép, các HLV phải đi học một khóa bồi dưỡng 3 năm một lần. Và trớ trêu thay, HLV lừng danh của Liverpool, Jugen Klopp là một trong những người rơi vào trường hợp đó.

Liverpool gặp khủng hoảng ở mùa giải này. ẢNH: GETTY

Chiến lược gia người Đức từng dẫn dắt Borussia Dortmund rất thành công và bây giờ ông được xem là huyền thoại ở Liverpool. Mùa hè năm ngoái, Liverpool dưới thời Klopp đã vô địch Premier League sau 30 năm chờ đợi. The Kop cũng vô địch Champions League năm 2019. Klopp đã giúp Liverpool trở lại là một thế lực đáng gờm ở nước Anh và châu Âu.

Mùa giải năm nay, Liverpool bị khủng hoảng hàng thủ và phải vật lộn cho cuộc chiến Top 4 Premier League kèm vé dự Champions League. Liverpool hiện đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Nếu thắng Crystal Palace trên sân nhà Anfield vào đêm nay (23-5), Liverpool nhiều khả năng sẽ đạt được mục tiêu vào Top 4 mùa này.

Trở lại vụ việc của Klopp, UEFA đã yêu cầu ông gia hạn giấy phép bằng cách tham gia một khóa học bồi dưỡng làm HLV. Klopp rất choáng váng và không hài lòng khi ông bị UEFA buộc phải đi học.

Klopp không hài lòng vì bị UEFA bắt đi học "bổ túc" để gia hạn bằng HLV. ẢNH: GETTY

Klopp ngạc nhiên chia sẻ, “Các nhà quản lý và HLV đều có giấy phép cho công việc của mình và đôi khi chúng tôi phải gia hạn nó. Luôn luôn là khó khăn để cố gắng có thời gian làm điều đó.

Tôi nghĩ HLV và nhà quản lý đang làm việc không nên được yêu cầu gia hạn giấy phép của họ, vì không ai là giống nhau cả. Luôn luôn có những vấn đề mới, luôn luôn có những thứ gì đó khác nhưng tất cả đều là công việc”.

Klopp đã trải qua 12 tháng khó khăn cả về công việc lẫn vấn đề cá nhân vì đại dịch COVID-19. Ông không thể về nước chịu tang mẹ mình, bà Elisabeth vào tháng giêng vừa qua cũng vì lệnh hạn chế đi lại cho dịch COVID-19.

Trong công việc, hàng thủ khủng hoảng khiến Klopp mất Virgil Van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip trong phần lớn mùa giải. Hậu quả là Liverpool không thể bảo vệ ngôi vương mà còn chật vật tìm vé dự Champions League. Với chuỗi 9 trận bất bại gần đây, Klopp đã đưa Liverpool vào vị trí “pole” trong cuộc đua Top 4 Premier League.

Pha đánh đầu ghi bàn phút 90+5 của thủ môn Alisson giúp Liverpool thắng West Brom 2-1 đã "mở toang" cánh cửa Top 4 cho họ. ẢNH: GETTY

Klopp tiếp tục, “Đây có phải là năm khó khăn nhất không? Đúng. Đây là năm khó khăn nhất cuộc đời tôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ phải đối phó với đại dịch COVID-19, không riêng gì cá nhân tôi mà tất cả chúng ta đều như thế. Thành thật mà nói, tôi thấy điều đó rất khó giải quyết.

Tôi vừa học cái gì đây? Tôi có phải là HLV tốt hơn không? Tốt hơn không thì tôi không chắc nhưng tôi chắc chắn có rất nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi có thêm rất nhiều kinh nghiệm mà chúng tôi không thể học vào bất cứ năm nào khác (vì đại dịch COVID-19). Sẽ có lúc tôi đánh giá cao điều đó. Nhưng nó là ở tương lai, không phải bây giờ”.

Mùa hè  năm nay, Liverpool nhiều khả năng sẽ không “vung” nhiều tiền cho chuyển nhượng ngay cả khi họ có vé dự Champions League mùa tới. Klopp khẳng định ông vẫn tin tưởng vào các cầu thủ hiện tại ở Liverpool.

Trong khi đó, các đối thủ lớn của Liverpool như Manchester United, Manchester City hay Chelsea dự kiến sẽ chi lớn cho kỳ chuyển nhượng hè.

Klopp tin rằng Liverpool có thể khiến mọi đối thủ e ngại. ẢNH: GETTY

Klopp nói về vấn đề chuyển nhượng ở Liverpool, “Dù chúng tôi có mua hay không mua ai trong kỳ chuyển nhượng tới, tôi sẽ không lấy đó làm cái cớ cho bất kỳ sự bào chữa nào. Liverpool đã làm những gì phải làm trong quá khứ.

Khi có tiền, Liverpool đã chi tiêu và khi không có tiền, chúng tôi sẽ không mua sắm. Tôi hài lòng với đội hình của mình lúc này, tôi rất, rất hạnh phúc. Đội hình này có cần phải cải thiện không? Tất nhiên là có, đội nào cũng thế thôi”.

Vào lúc 22h đêm nay (23-5), Liverpool sẽ đá trận cuối cùng mùa giải gặp Crystal Palace ở vòng 38 Premier League trên sân nhà Anfield. Hiện Chelsea (67 điểm, hiệu số +23), Liverpool (66 điểm, hiệu số +24) và Leicester City (66 điểm, hiệu số +20) là 3 đội cạnh tranh cho 2 chiếc vé còn lại tham dự Champions League mùa sau của bóng đá Anh.

Hai đội bóng thành Manchester là Manchester City và Manchester United đã giành 2 vé đầu tiên. Ở lượt cuối, Chelsea sẽ gặp Aston Villa trên sân khách Villa Park còn Leicester City đối đầu với Tottenham trên sân nhà King Power. 

Trận thắng gần đầy nhất trước Burnley chính thức đưa Liverpool trở lại Top 4 trước vòng đấu cuối Premier League. ẢNH: GETTY

Klopp nói thêm, “Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải tới, tôi hi vọng sẽ có một đội hình đủ sức trở thành đối thủ khó chịu của mọi đội bóng. Đó là điều quan trọng nhất. Liverpool có thể không phải là đội hay nhất vào đầu mùa giải.

Tuy nhiên, chúng tôi muốn trở thành đội bóng mà không ai muốn đối đầu. Và tôi nghĩ điều đó là có thể. Tôi nghĩ rằng, trách nhiệm của tôi là cải thiện đội bóng dù cho không có thêm bản hợp đồng nào.

Liverpool có tất cả những cầu thủ cực kỳ chất lượng, chúng tôi có kinh  nghiệm, chúng tôi có những cầu thủ ở đội tuổi chín mùi nhất và chúng tôi cũng có sức trẻ. Đó là điều rất tốt. Bất cứ điều gì các CLB khác làm đều không ảnh hưởng đến công việc của tôi đang làm ở Liverpool”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.