UEFA cảnh báo PSG vi phạm Luật Công bằng tài chính

Mùa hè vừa qua, PSG làm rúng động thị trường thế giới khi họ chi 198 triệu bảng Anh mua Neymar và 165 triệu bảng Anh mua Kylian Mbappe. Các CLB lớn bắt đầu đặt vấn đề tiền ở đâu ra mà PSG lại có thể mua được hai siêu sao này? Nếu PSG lấy từ tiền túi của ông chủ giàu có Nasser Al-Khelaifi để mua cầu thủ thì chắc chắn họ sẽ vi phạm Luật Công bằng tài chính.

Các CLB khác tỏ ra rất tức tối vì PSG đã phá giá, làm lũng đoạn thị trường chuyển nhượng thế giới. Lập tức UEFA đã vào cuộc và sau một thời gian, họ đã đưa ra kết luận rằng PSG cần phải “bù lỗ” 70 triệu bảng Anh nếu không muốn bị kết luận vi phạm Luật Công bằng tài chính (FFP).

Di Maria và Moura sẽ là "vật tế thần" của PSG?

PSG buộc phải giải quyết vấn đề này từ nay đến cuối năm. Họ có thể bán Angel Di Maria và Lucas Moura để cân bằng tình hình tài chính. Ngoài ra, họ cũng có thể thu hút các nhà tài trợ mới cũng như số tiền bản quyền truyền hình để bù đắp thiệt hại.

PSG hy vọng sẽ thu hút sự quan tâm của các CLB Anh với trường hợp của Di Maria. Tuy nhiên, vấn đề là siêu sao người Argentina đã thất bại trong việc khẳng định mình tại Manchester United. Di Maria chuyển từ Real Madrid đến MU vào năm 2014. Dưới thời Louis Van Gaal, Di Maria đã thi đấu không thành công tại Man United và bị bán sang PSG.

Trong khi đó, Lucas Moura từng từ chối rất nhiều CLB tại Premier League, bao gồm cả Man Utd. Moura đã không ngần ngại lật kèo với Sir Alex Ferguson và MU để chuyển đến sân Parc des Princes thi đấu cho PSG vào năm 2012.

Nếu không bán được hai cầu thủ này, PSG chỉ trông chờ vào các hợp đồng tài trợ mới và doanh thu từ các thuê bao mới qua truyền hình.

Neymar và Mbappe khiến PSG tốn bộn tiền.

Điều đáng nói, thương vụ PSG bỏ ra 198 triệu bảng Anh mua Neymar từ Barcelona được tính ở mùa giải này, trong khi đó vụ mua Mbappe từ Monaco với giá 165 triệu bảng Anh được tính ở mùa giải sau. Vì trong hợp đồng của hai bên, Mbappe đến PSG theo dạng cho mượn và sẽ được mua đứt sau mùa giải này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm