Tuyển Ý bỏ rơi thành viên chủ chốt trước chung kết Euro 2020

2h rạng sáng mai (12-7), Ý sẽ đá chung kết Euro 2020 gặp chủ nhà Anh trên sân vận động Wembley ở thủ đô London (Anh).

Azzurri đã đáp xuống sân bay Luton (Anh) vào chiều hôm qua (giờ quốc tế) sau khi thầy trò HLV Roberto Mancini rời căn cứ huấn luyện tại Florence (Ý).

 Video Vialli bị xe buýt chở đội tuyển Ý bỏ quên. NGUỒN: SLY SPORTS

Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, tuyển Ý đã bỏ quên một trong những thành viên chủ chốt trong ban huấn luyện, đó là trưởng đoàn tuyển Ý ở Euro 2020 Gianluica Vialli, 57 tuổi.

Tài xế lái xe buýt chở đội tuyển Ý đã tạo nên khoảnh khắc hài hước và thú vị theo đúng nghĩa đen khi anh phát hiện ra sự vắng mặt của Vialli. Rõ ràng, tuyển Ý đã không bận tâm đến việc đếm đầu người trên xe.

Sau khi chiếc xe di chuyển được chưa đến 1m, một người đã chặn đầu xe lại vì biết còn thiếu người. Tài xế lập tức dừng xe giơ hai tay lên trời rồi xuống xe đón trưởng đoàn Vialli đang vội vã chạy bộ lên xe. Hai người trao đổi vài lời trong tiếng cười nói vui vẻ rồi chiếc xe tiếp tục di chuyển.

Tài xế đưa hai tay lên trời khi phát hiện sự cố.

Tài xế xuống xe đón Vialli.

Ý đang trải qua giai đoạn thăng hoa với 33 trận bất bại dưới thời HLV Roberto Mancini. Cựu HLV Manchester City này đã hoàn toàn lột xác tuyển Ý khi từ bỏ lối chơi phòng ngự truyền thống để chuyển sang chơi tấn công với tốc độ nhanh cực kỳ lôi cuốn.

Ý cũng bất bại trong hành trình vào chung kết Euro 2020 với 6 trận toàn thắng, tính cả hai trận Ý đá hiệp phụ và luân lưu ở vòng knock-out.

Cựu cầu thủ tuyển Ý, Gianluica Vialli, 57 tuổi đã đi vào lòng mọi fan Azzurri với cách ăn mừng cuồng nhiệt sau mỗi bàn thắng của tuyển Ý ở VCK Euro 2020. Người xem thích thú khi chứng kiến một Vialli trở lại đầy nhiệt huyết sau cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư tuyến tụy.

Một người viết tweet, “Thật tốt khi nhìn thấy Luca, trông ông rất đẹp”. Một người khác chia sẻ, “Vialli đã chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư. Tôi biết ông ấy đã sống trọn vẹn từng giây phút. Tôi rất mừng cho ông ấy”.

Vialli ăn mừng đầy cảm xúc cùng HLV Mancini trong trận Ý thắng Áo 2-1. ẢNH: THE SUN

Một người hâm mộ khác của tuyển Ý bình luận, “Gianluca Vialli đã chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư tuyến tụy nhiều lần và đã chiến thắng. Ông ấy vẫn đang chịu đựng hậu quả từ các đợt điều trị. Nhìn thấy ông ấy hạnh phúc, nó đã làm ấm trái tim mọi người Ý”.

Vialli tiết lộ vào tháng 11-2018 ông bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tụy. Ông trải qua những đợt hóa trị đầy vất vả. 18 tháng sau, ông thông báo mình đã hoàn toàn khỏi bệnh.

Chùm ảnh tuyển Ý lên máy báy và đặt chân xuống sân bay Luton:

ẢNH: GETTY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm