Tuyển thủ trẻ Afghanistan chết vì chạy theo máy bay di tản

Tuyển thủ trẻ của tuyển Afghanistan Zaki Anwari đã qua đời khi phải cố gắng bám víu càng chiếc máy bay vận tải hạng nặng C-17 của quân đội Mỹ sơ tán khỏi sân bay Kabul.

Thực tế đau lòng trong những ngày ở thủ đô Kabul của Afghanistan là những cuộc di tản bằng đường hàng không hỗn loạn tại sân bay Kabul khi chính quyền nước này rơi vào tay lực lượng vũ trang Taliban.

Hình ảnh sơ tán và dân Afghanistan lao theo máy bay thế này ở sân bay Kabul.   Ảnh: Getty

Nhiều người thân chế độ cũ đã phải di tản ra nước ngoài. Trong số đó, không ít người hoảng loạn ồ ạt ra sân bay để ra nước ngoài qua những chuyến bay của các lực lượng quân đội Mỹ, Nato, Anh, Pháp.

Zaki Anwari đã không thể tìm được chỗ ngồi trong chiếc máy bay vận tải hạng nặng và anh cùng nhiều người khác đã cố gắng đuổi theo máy bay trên đường lăn để di chuyển ra đường băng cất cánh và bị hút vào bánh xe máy bay.

Hàng trăm người Afghanistan may mắn ngồi trong chiếc máy bay C-17 rời Afghanistan. Ảnh: Getty

Chuyện này những ngày qua đã giết hàng chục người dân Afghanistan khi họ bám theo máy bay một cách tuyệt vọng và Zaki Anwawi là một trong số những nạn nhân như thế.

...Zaki Anwawi không may mắn bị chết thảm dưới bánh máy bay.    Ảnh: Getty

Tổng giám đốc Trung tâm đào tạo tài năng thể thao trẻ Aghanistan cho biết : “Một sự tiếc thương vô hạn và sự mất mát đáng tiếc cho một tài năng bóng đá trẻ quốc gia, em đã qua đời với một hình ảnh thật khủng khiếp và quá thương tâm”.

Việc Taliban tiếp quản đất nước này đã làm cho đoàn thể thao khuyết tật của họ không thể sang Nhật dự Paralympic vì không có ai lo liệu, nhiều đội tuyển nam và nữ quốc gia cũng bỏ dở chừng việc tham dự các giải quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm