Tuyển Malaysia nhập tịch nữa cho hết tranh cãi

Giữa lúc làn sóng chỉ trích và tranh cãi gay gắt việc nhập tịch ồ ạt cầu thủ ngoại vào tuyển Malaysia, có cả những câu chuyện cười ra nước mắt, nay tuyển Malaysia sẽ tiếp tục nhập tịch.

Hai gương mặt sẽ có tấm hộ chiếu Malaysia trong nay mai là Gonzalo Cabrera đang đá cho Johor Darul Tazim (JDT) và Endrick Dos Santos (Penang FC). Hai cầu thủ này sẽ khoác áo tuyển Malaysia một cách sớm nhất.

Ít ngày tới Gonzalo Cabrera sẽ khoác áo tuyển Malaysia.  Ảnh: Astro

Giữa lúc các ban chuyên môn trực thuộc LĐBĐ Malaysia (FAM) đang tranh luận nảy nửa thì FAM lại tiếp tục bật đèn xanh cho hai ngoại binh khác.

Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam cho biết sắp tới đây, các ngoại binh trong đội tuyển Malaysia sẽ được “test” có đủ chuẩn hay không để được gọi vào tuyển. Kế hoạch lại tiếp tục gây cười cho những nhà chuyên môn.

Endrick Dos Santos cũng gia nhập tuyển Malaysia.   Ảnh: Penang Club

Vài tuần trước, FAM lên kế hoạch “chạy giao hữu” quốc tế mời những đội kèo dưới đá thắng để tăng thứ hạng FIFA nhằm thuận lợi ở bốc thăm vòng loại Asian Cup 2023, gây chỉ trích và nực cười. Nay thì FAM lên kế hoạch “test” ngoại binh qua các trận giao hữu tới đây. Giao hữu thì....đá cho vui làm sao kiểm tra năng lực thực được.

Điều đáng nói là tất cả các ngoại binh nhập tịch trong tuyển Malaysia hiện nay đều đá M-League trước khi nhập tịch ngoại trừ Dion Cools sinh ra và lớn lên tại Bỉ.

Bây giờ bất chấp dư luận, FAM sẽ tiếp tục nhập tịch hai cầu thủ Cabrera và Dos Santos.

Như vậy có thể nói rằng, tuyển Malaysia là “tuyển thập tự chinh”, hay “tuyển Liên hiệp quốc”. Những trận giao hữu sắp tới, tuyển Malaysia tràn ngập ngoại binh.

Đợt đầu tuyển Malaysia nhập tịch có những Davie Matthew, Brendan Gan, Dominic Tan, Sumareh. Đợt thứ hai có Krasniqi, De Paula, Dion Cools và tới đây sẽ có tiếp Cabrera, Dos Santos.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm