Tuyển Hà Lan lộ đội hình xuất phát trận gặp Macedonia

Tuyển Hà Lan đã giành vé vào vòng knock-out sớm ở VCK Euro 2020 sau hai trận toàn thắng trước Ukraine (3-2) và Áo (2-0) ở bảng C.

Vào lúc 23h hôm nay (21-6), Hà Lan sẽ đối đầu với Macedonia ở lượt trận cuối vòng bảng Euro 2020, cùng giờ, Ukraine sẽ đối đầu Áo. Tình hình hiện tại ở bảng C, Hà Lan đứng đầu bảng với 6 điểm, Ukraine và Áo cùng có 3 điểm, còn Macedonia chưa có điểm nào.

Đội hình xuất phát của Hà Lan bị lộ. ẢNH: DAILY STAR

Trước trận đấu với Macedonia, trợ lý HLV Dwight Lodeweges của Hà Lan đã làm lộ đội hình xuất phát của “cơn lốc màu da cam”. Ông Lodeweges vô tình làm lộ một tờ giấy ghi chú về đội hình tuyển Hà Lan trong buổi tập của đội.

Trong ghi chú này, Hà Lan sẽ ra sân đối đầu Macedonia với sơ đồ 3-5-2. Hà Lan giữ nguyên hàng thủ với Maarten Stekelenburg trấn giữ khung thành. Bộ ba trung vệ vẫn như cũ gồm Stefan de Vrij, Matthijs de Ligt và Daley Blind. Hai bên cánh vẫn là Denzel Dumfries và Patrick van Aanholt.

Ở hàng tiền vệ, HLV Frank De Boer sẵn sàng điền tên Frenkie de Jong và Georginio Wijnaldum trong đội hình xuất phát 1 lần nữa. Trong khi đó, Ryan Gravenberch sẽ thay thế cho Marten de Roon.

Tờ giấy ghi chú của Lodeweges cũng cho thấy Donyell Malen sẽ thay vị trí của Wout Weghorst đá cùng Memphis Depay trên hàng công “cơn lốc màu da cam”.

Wijnaldum không đồng tình với sơ đồ 3-5-2 của ông thầy Frank De Boer. ẢNH: REUTERS

Hệ thống 3-5-2 mà HLV Frank De Boer xây dựng cho đội tuyển gây tranh cãi lớn ở Hà Lan. Tiền vệ Wijnaldum thậm chí còn không hài lòng với sơ đồ này của ông thầy De Boer.

Hôm thứ sáu tuần trước, Wijnaldum chia sẻ, “Chúng tôi đã không xây dựng một sơ đồ tuyệt vời cho Euro 2020. Chúng tôi đã thảo luận với các cầu thủ và HLV về những lời chỉ trích. Người hâm mộ và giới truyền thông được phép chỉ trích và đưa ra quan điểm sắc bén của mình. Chúng tôi đã đối mặt với điều đó vì cách chúng tôi chơi trước Scotland.

Tôi thật sự thích hệ thống 4-3-3 cho tuyển Hà Lan. Đó là nơi tôi ở “trái tim” trong đội hình với vai trò tiền vệ tấn công ở phía sau 3 tiền đạo. Đó là cách chúng tôi chơi dưới thời HLV Ronald Koeman và đó cũng là giai đoạn Hà Lan thành công trở lại. Hà Lan đã vào chung kết Nations League, chúng tôi đánh bại những đội mạnh như Pháp và Đức”.

Hà Lan đang thi đấu rất tốt ở vòng bảng Euro 2020. ẢNH: GETTY

Với vị trí dẫn đầu bảng C Euro 2020, Hà Lan sẽ gặp đội đứng thứ hai xuất sắc nhất ở các bảng D, E hoặc F ở vòng knock-out.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm