Tuyển Bỉ trả giá đắt cho tấm vé vào tứ kết Euro 2020

Tuyển Bỉ giành vé vào chơi trận tứ kết Euro 2020 khi đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng của Thorgan Hazard ở phút 42. Có được chiến thắng để đi tiếp, nhưng tuyển Bỉ phải trả giá rất đắt bằng việc mất 2 trụ cột trên hàng công là Eden Hazard và Kevin De Bruyne. 

Đầu hiệp hai, Kevin De Bruyne phải tập tễnh rời sân khi dính chân thương mắt cá sau pha vào bóng của tiền vệ Joao Palhinha, đến phút 87 đội trưởng Eden Hazard cũng phải nhường chỗ Carrasco vì chấn thương gân khoeo tái phát. 

Pha vào bóng từ phía sau của Joao Palhinha khiến De Bruyne phải nghỉ thi đấu hiệp hai. Ảnh: AP. 

Trước tình hình chấn thương của hai ngôi sao trên hàng công, HLV Roberto Martinez cho biết: “Chúng tôi cần 48 tiếng để tìm hiểu mức độ chấn thương, Kevin De Bruyne đã bị chấn thương mắt cá chân, đó là cú tắc bóng tồi tệ, chúng tôi không cần đến chẩn đoán của bộ phận y tế. Chấn thương của Eden Hazard thì thiên về cơ bắp hơn, chúng tôi sẽ trở lại Bỉ để kiểm tra nhanh vào ngày mai”. 

Chia sẻ về việc đánh bại nhà vô địch Bồ Đào Nha, HLV Martinez cho biết: “Chúng tôi ghi bàn thắng rất tuyệt vời và trong hiệp hai Bồ Đào Nha thi đấu với nhiều động lực hơn. Chúng tôi cho thấy tinh thần chiến đầu đáng kinh ngạc. Chúng tôi không bao giờ mất tập trung vào những thời điểm khó khăn, điều đó khiến chúng tôi rất hài lòng vì đây là yếu tố mà đội bóng nào muốn giành chiến thắng phải cần có”. 

Eden Hazard cũng tái phát chấn thương cuối trận. Ảnh: Getty Images. 

Còn về phần HLV Fernando Santos, sau khi nhận trận thua và Bồ Đào Nha trở thành cựu vương Euro, HLV này cho biết: “Chúng tôi rất thất vọng, chúng tôi đã nghĩ có thể chơi trận chung kết như năm 2016 bằng chính tinh thần và thái độ. Một vài cầu thủ của tôi đã khóc trong phòng thay đồ, nhưng sẽ không khó để lấy lại tinh thần vì họ đã chơi một trận đấu tuyệt vời”. 

Bồ Đào Nha thành cựu vương Euro, HLV Santos hướng mục tiêu đến World Cup. Ảnh: EPA. 

HLV Santos cho biết thêm: “Họ đã làm mọi thứ để mang lại niềm vui cho người dân Bồ Đào Nha, bây giờ chúng tôi đang hướng đến World Cup. Không ai trong chúng tôi cảm thấy gì ngoài việc tự hào với những cầu thủ này, chúng tôi không giành chiến thắng nhưng chúng tôi xứng đáng thắng. Không đội bóng nào trên thế giới dám nói rằng họ tốt hơn Bồ Đào Nha”. 

Đánh bại tuyển Bồ Đào Nha, tuyển Bỉ sẽ gặp tuyển Ý ở trận tứ kết. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 3-7 trên sân Allianz. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm