Tuyển Áo viết nên lịch sử với màn trình diễn phi thường

Rạng sáng nay (27-6), Áo đã nhận thất bại đầy tiếc nuối 1-2 trước Ý sau 120 phút thi đấu ở vòng 1/8 Euro 2020.

Tuyển Áo đã chơi một trận cực hay, họ phòng ngự kín kẽ khiến Ý bất lực trong 45 phút đầu tiên, để rồi chơi bùng nổ trong hiệp hai với những thời khắc vùng lên khiến người Ý thót tim.

Arnautovic ăn mừng bàn thắng nhưng sau đó VAR vào cuộc không công nhận. ẢNH: AP

Phút 65, Marko Arnautovic đánh đầu tung lưới Ý sau pha kiến tạo của Alaba. Người Ý chết lặng còn người Áo ăn mừng điên cuồng. Tuy nhiên, sau đó VAR vào cuộc không công nhận bàn thắng của Áo vì lỗi việt vị.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Franco Foda của tuyển Áo tiếc nuối với bàn thắng không được công nhận của Marko Arnautovic trong thời điểm Áo đang đá lấn lướt Ý. Ông cũng ca ngợi màn trình diễn phi thường của các học trò, đồng thời thừa nhận chất lượng đội hình của người Ý.

HLV Foda nói, “Phút 65, chúng tôi ghi bàn ở thế việt vị. Nếu bàn thắng được công nhận, chúng tôi đã giành chiến thắng. Mọi người đều thất vọng vì chúng tôi đã bị loại nhưng nhìn về màn trình diễn, chúng tôi rất tự hào.

Cả nước Áo đều tự hào. Chúng tôi đã viết nên lịch sử, lọt vào vòng 16 đội và thua rất sít sao trước một trong những ứng viên được yêu thích nhất Euro 2020”.

Ý ghi 2 bàn nhưng Áo không bỏ cuộc. ẢNH: GETTY

Trong hiệp phụ đầu tiên, đội bóng của HLV Mancini ghi liền hai bàn do công của hai siêu dự bị Federico Chiesa và Matteo Pessina để vươn lên dẫn 2-0. Tuy nhiên, Áo vẫn không bỏ cuộc và có được bàn gỡ 1-2 ở phút 114. Ông Foda tiếc nuối vì suýt chút nữa Áo có thể gỡ hòa.

HLV Foda chia sẻ, “Chúng tôi không bận tâm đến 2 bàn thua. Ngay sau khi để thủng lưới bàn thứ hai, chúng tôi vẫn không buông xuôi và tiến đến gần việc ghi bàn gỡ hòa. Tôi thật sự rất tự hào về màn trình diễn phi thường từ đội của tôi.

Sau 90 phút, chúng tôi tin rằng người Ý đang trên đà bại trận nhưng ở cấp độ này, trước đội bóng có chất lượng, họ đã tận dụng được cơ hội của mình. Tuyển Áo đã làm rất tốt việc đại diện cho đất nước và cho chính bản thân các cầu thủ”.

HLV Foda tự hào về màn trình diễn của đội nhà. ẢNH: PA

Dù thua Ý nhưng người Áo có thể tự hào và ngẩng cao đầu rời cuộc chơi. Ở tứ kết Euro 2020, Ý sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa ĐKVĐ Bồ Đào Nha và Bỉ vào lúc 2h ngày 3-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm