Tuyển Anh và Đức giành sao trẻ vừa ghi bàn lịch sử cho Bayern

Rạng sáng nay (19-9), Bayern Munich đã có khởi đầu thành công mỹ mãn bằng chiến thắng “hủy diệt” 8-0 trước Schalke 04 ở vòng 1 Bundesliga trên sân nhà Allianz Arena. Ra sân với đội hình 8 cầu thủ thuộc đội tuyển Đức, “hùm xám” ghi 8 bàn do công của Serge Gnabry (hat-trick), Leroy Sane (cú đúp), Leon Goretzka, Robert Lewandowski, Thomas Muller và Jamal Musiala.

Đặc biệt, bàn thắng ấn định chiến thắng 8-0 được ghi do công của sao trẻ mới 17 tuổi 205 ngày, Jamal Musiala. Bàn thắng trên cũng giúp Jamal Musiala đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất của Bayern Munich “nổ súng” ở Bundesliga.

Jamal Musiala tự tin đi bóng vào ghi bàn trong trận Bayern Munich thắng Schalke 04. ẢNH: AFP

Jamal Musiala chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, với màn trình diễn chói sáng trên, anh là mục tiêu tranh giành của đội tuyển Đức và Anh.

Mùa trước, Musiala có trận ra mắt cho đội 1 Bayern Munich khi vào sân từ ghế dự bị trong chiến thắng 3-1 trước SC Freiburg tại Bundeliga vào tháng 6. Tiền vệ tấn công mới hơn 17 tuổi này gia nhập Bayern Munich từ lò đào tạo của CLB Chelsea vào năm 2019. Anh vào sân thay người trong trận thắng Schalke rạng sáng nay và chưa đến 10 phút sau anh ghi bàn đi vào lịch sử Bayern Munich.

Đầu tháng 6, Musiala ghi hai bàn thắng đầu tiên cho đội Bayern Munich II trong chiến thắng 2-0 trước FSV Zwickau ở giải hạng 3 nước Đức. Anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn trong lịch sử giải đấu đó ở tuổi 17 và 98 ngày.

Musiala chơi cho đội trẻ của nước Anh... ẢNH: Rex Features

Mặc dù bàn thắng của Musiala còn kém kỷ lục của David Alalba 45 ngày nhưng chiến tích trên vẫn không bị lu mờ trên kênh truyền thông mạng xã hội của Bayern Munich. Trang Twitter chính thức của Bayern Munich đã đăng tải hình ảnh chúc mừng Musiala.

Năm 2019, Chelsea nỗ lực trong tuyệt vọng nhằm giữ chân Musiala bằng bản hợp đồng dài hạn ở Stamford Bridge. Cuối cùng, cầu thủ trẻ sinh tại Stuttgart này đã chọn ký hợp đồng 5 năm với Bayern Munich, gia nhập xu thế chung cùng với những ngôi sao trẻ khác của bóng đá Anh như Jadon Sancho và Reiss Nelson.

... Và cả Đức. ẢNH: GETTY IMAGES

Mặc dù sinh ra ở Đức nhưng Musiala từng khoác áo đội trẻ Tam sư. Anh có trận ra mắt cho đội U-15 Anh ở tuổi 13. Ở đội U-16 Anh, Musiala ghi ba bàn cùng 2 đường kiến tạo sau 9 trận. Musiala sau đó xuất hiện ở đội U-17 Anh 6 trận và ghi hai bàn.

Năm 2018, tài năng trẻ đầy hứa hẹn này cũng chơi cho đội U-16 Đức khiến việc tranh giành ngôi sao này giữa Anh và Đức có thể nổ ra.

Ngày 3-6, Musiala có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên cho Bayern Munich II trong chiến thắng 3-2 trước Preußen Münster ở giải hạng 3 nước Đức. Anh vào sân từ ghế dự bị.

Musiala thi đấu cho đội Bayern Munich II và... ẢNH: EPA

1 tuần sau, Musiala vẫn vào sân từ ghế dự bị thay Malik Tillman trong hiệp 2 và anh ghi cả hai bàn thắng giúp Bayern Munich II thắng FSV Zwickau 2-0 với các pha lập công phút 75 và 85.

HLV Sebastian Hoeness của đội Bayern Munich II đã không tiếc lời ca ngợi Musiala sau trận đấu.

Sebastian Hoeness nói, “Cậu bé tỏ ra lạnh cóng. Nếu bạn trò chuyện với Musiala trước trận đấu, cậu bé tỏ ra tập trung, bình tĩnh và dè dặt. Nhưng khi vào sân, Musiala thi đấu bùng nổ theo đúng nghĩa đen. Đó chính xác là những gì chúng ta muốn thấy ở các cầu thủ trẻ”.

... liên tục tỏa sáng. ẢNH: Represented by ZUMA Press, Inc

“Chúng tôi biết rằng Jamal có những phẩm chất tuyệt vời với trái bóng. Cậu bé đã giúp đỡ chúng tôi, vì vậy cậu ấy xứng đáng có được cơ hội này”, Sebastian Hoeness nói thêm, “Đối đầu với Zwickau, cậu bé tự thưởng cho mình và giúp chúng tôi rất nhiều với tư cách là một đội. Điều đó khiến tôi vô cùng hạnh phúc”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.