Tuyển Anh tổn thất lực lượng trước chung kết Euro 2020

2h rạng sáng mai (12-7), tuyển Anh sẽ đối đầu với Ý trong trận chung kết Euro 2020 trên sân nhà Wembley.

Trước trận chung kết, tuyển Anh nhận tin dữ khi tiền vệ trẻ Phil Foden dính chấn thương không thể tham gia buổi tập cuối cùng cùng tuyển Anh. Foden gặp chấn thương nhẹ trong buổi tập hôm trước của tuyển Anh.

Foden chấn thương nhẹ ở bàn chân trong buổi tập cùng tuyển Anh. ẢNH: PA

Nhưng chừng đó cũng đủ khiến tiền vệ 21 tuổi của Manchester City này đối mặt khả năng lớn vắng mặt ở trận chung kết Euro 2020 khi thời gian không còn nhiều. Chính HLV Gareth Southgate đã lên tiếng xác nhận điều đó trong buổi họp báo trước trận đấu.

HLV Gareth Southgate của tuyển Anh chia sẻ, “Phil Foden bị một chấn thương ở bàn chân rất nhẹ sau khi cậu ấy cảm thấy đau trong lúc tập luyện hôm trước. Hôm nay, Foden đã bỏ lỡ buổi tập. Tôi phải nói rằng, tôi rất nghi ngờ việc Foden góp mặt trong trận đấu ngày mai.

Chúng tôi sẽ kiểm tra lại kỹ tình trạng của Foden. Chấn thương này không khiến Foden ngồi ngoài trong thời gian dài nhưng có thể trận đấu ngày mai là quá sớm để Foden trở lại”.

Southgate cho rằng Foden khó có thể góp mặt ở chung kết Euro 2020. ẢNH: AFP

Tin tốt cho tuyển Anh là cả 26 cầu thủ đều có xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước trận chung kết Euro 2020 với Ý. Southgate phải loại bớt 3 cầu thủ trong số 26 cầu thủ đá chung kết Euro.

Foden đá chính trong 2 trận mở màn của tuyển Anh ở VCK Euro 2020. Sau đó, anh chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị ở những trận đấu sau. Foden được nghỉ ngơi nhường chỗ cho Bukayo Saka trong trận Anh thắng Czech 2-0 ở lượt cuối vòng bảng Euro 2020 và kể từ đó, anh không có tên trong đội hình xuất phát của tuyển Anh nữa.

Saka, 19 tuổi chơi cực hay và đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của tuyển Anh trước Czech và Đức trước khi dính chấn thương nhẹ nghỉ thi đấu trong trận thắng Ukraina 4-0 ở tứ kết. Saka sau đó trở lại đội hình xuất phát khi Anh thắng khó Đan Mạch 2-1 ở bán kết Euro 2020. Foden cũng vào sân từ ghế dự bị trong trận bán kết với Đan Mạch.

Tuyển Anh tích cực chuẩn bị cho trận chung kết Euro 2020 với Ý. ẢNH: GETTY

Bất chấp vị trí vững chắc của Saka trong đội hình tam sư, huyền thoại của Manchester United Gary Neville tin rằng Jadon Sancho và Marcus Rashford sẽ có vị trí trong đội hình của Anh đá chung kết với Ý.

Neville chia sẻ với Sky Sports (Anh), “Tôi không chắc Saka có thể bắt đầu trận chung kết. Tôi nghĩ trận chung kết là quá sức với cậu ấy. Với những gì Saka làm và cống hiến trong trận đấu với Đan Mạch, tôi cảm thấy chúng ta cần một ai đó khác.

Tôi nhìn vào Chiellini và Bonucci (bộ đôi trung vệ lớn tuổi nhưng đầy kinh nghiệm của Ý) và tôi nghĩ họ sẽ không muốn có ai xâm nhập vào khu vực rộng lớn họ trấn giữ.

Với tư cách đội trưởng, Harry Kane sẽ là người đầu tiên nâng cúp nếu Anh vô địch Euro 2020. ẢNH: AFP

Tôi thật sự nghĩ rằng đây là trận đấu Rashford hoặc Sancho sẽ đá cùng với Sterling ở hai cánh. Tuyển Anh cần những cầu thủ nhanh nhẹn và có tốc độ ở vị trí đó. Vì vậy, tôi không nghĩ chúng ta sẽ gặp Saka bắt đầu trong trận chung kết Euro 2020”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm