Tuyển Anh gặp khủng hoảng trước thềm Euro 2020

Quá trình chuẩn bị cho VCK Euro 2020 của tuyển Anh quá khó khăn dù Gareth Southgate đã công bố danh sách 26 tuyển thủ tham dự giải.

Đội tuyển Thái Lan nằm chiếu trên
Đội tuyển Thái Lan nằm chiếu trên
(PLO)- Mở màn loạt trận đấu trên đất UAE, đội tuyển Thái Lan dễ thở khi chỉ đụng độ Indonesia sắp sửa bị loại chính thức, với kèo nhà cái chấp sâu đến 1 trái ¾.

Hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold chắc chắn chia tay Euro 2020 sau khi anh dính chấn thương đùi trong trận Anh đá giao hữu thắng Áo 1-0 vào rạng sáng hôm qua (3-6).

Trent Alexander-Arnold chính thức bỏ lỡ Euro 2020. ẢNH: PA

Kết quả kiểm tra cho thấy, Trent Alexander-Arnold phải nghỉ thi đấu đến 6 tuần. Giấc mơ Euro 2020 của Alexander-Arnold chính thức kết thúc. HLV Southgate sẽ triệu tập người thay Alexander-Arnold sau trận giao hữu với Romania vào chủ nhật (giờ quốc tế).

Tiền vệ James Ward-Prowse và Jesse Lingard là những lựa chọn dự phòng. Southgate cũng có thể chọn hậu vệ Ben White hoặc Ben Godfrey thay thế cho Alexander-Arnold.

Đồng đội của Trent tại Liverpool là Jordan Henderson chấn thương háng chắc chắn sẽ nghỉ thi đấu trận khai mạc Euro Anh gặp Croatia. Tờ The Sun (Anh) còn đưa ra thông tin bi quan hơn khi nhận định Henderson và cả đội trưởng của Manchester United, Harry Maguire sẽ vắng mặt đến hết giải Euro 2020.

Henderson tập luyện trở lại nhưng chưa thể thi đấu cường độ cao. ẢNH: GETTY

Henderson xuất hiện lần đầu tiên kể từ tháng 2 trong trận Anh thắng Áo sau cuộc phẫu thuật háng. Tuy nhiên, tiền vệ này phàn nàn về sự không thoải mái vào buổi sáng thứ tư trước giờ thi đấu. Kết quả kiểm tra cho thấy chấn thương của Henderson không nặng thêm và anh có thể tập luyện bình thường vào thứ năm.

Vẫn còn hi vọng Henderson kịp góp mặt trong trận giao hữu cuối cùng trước Euro Anh gặp Romania. Nhưng khả năng Henderson đá chính trong trận mở màn Euro gặp Croatia là rất xa vời.

Southgate cũng thừa nhận Henderson gần như chắc chắn bỏ lỡ trận mở màn Euro 2020 Anh gặp Croatia ngày 13-6 tới, thậm chí là cả giải đấu. Với việc Henderson đang khó khăn, Southgate chỉ ra rằng Jude Bellingham có thể là sự thay thế lý tưởng cho đội phó tuyển Anh tại sân Wembley.

Southgate đau đầu vì hàng loạt trụ cột Anh chấn thương. ẢNH: REUTERS

Southgate nói, “Tôi nghĩ sẽ không công bằng nếu loại Henderson. Mọi người đều hiểu rõ cậu ấy nhớ bóng đá đến mức nào. Các mốc thời gian trôi qua khiến Henderson gặp khó hơn sau những buổi tập bị bỏ lỡ. Chúng tôi đã đưa ra quyết định vẫn giữ Henderson.

Chúng tôi có thể thay thế bằng cầu thủ khác nhưng tôi cảm thấy Henderson là người có tầm ảnh hưởng quan trọng ở khắp mọi nơi trong đội tuyển Anh. Nếu chúng tôi có thể giúp cậu ấy góp mặt trên sân trong trận đấu với Croatia, đó sẽ là một phần thưởng cho chúng tôi”.

Cầu thủ 17 tuổi của Borussia Dortmund Bellingham đã chơi xuất sắc trong trận giao hữu gặp Áo. Nhiều khả năng, Bellingham sẽ cùng Declan Rice đá cặp ở hàng tiền vệ tuyển Anh trong trận khai mạc Euro 2020 với Croatia.

Maguire chỉ mới tập nhẹ trở lại. ẢNH: GETTY

Southgate cho biết, “Bạn đã thấy khả năng của Bellingham, chúng tôi thấy điều đó ở Borussia Dortmund và đặc biệt là Champions League. Cả đội đều tôn trọng Bellingham, cậu ấy rất khiêm tốn ở “trại” huấn luyện. Bellingham có mặt ngay từ ngày đầu tập trung và huấn luyện ở đội tuyển Anh. Cậu ấy có một tâm lý tuyệt vời cần có”.

Trong khi đó, Southgate xác nhận trung vệ Harry Maguire cũng vắng mặt ở trận đầu tiên Euro 2020. Hôm qua (3-6), Maguire chia sẻ với The Sun rằng anh chỉ mới trở lại tập nhẹ sau chấn thương mắt cá chân vào tháng trước.

The Sun còn nghi ngờ Maguire có thể bỏ lỡ toàn bộ Euro 2020. Tuy nhiên, cũng như Henderson, Southgate quyết tâm giữ Maguire ở lại đội tuyển Anh.

Southgate phải đối phó với khủng hoảng chấn thương ở Euro 2020. ẢNH: GETTY

Southagate nói thêm, “Với Hendo và Harry, tôi đã chọn ra một đội hình có thể đối phó với đối thủ mà không cần họ. Nếu danh sách đội tuyển chỉ có 23 người, tôi có thể đưa ra quyết định khác nhưng chúng tôi được đăng ký đến 26 cầu thủ.

Vì vậy, thay vì thay thế bằng vài cầu thủ trẻ để họ lấy kinh nghiệm, sẽ tốt hơn nếu tôi giữ hai cầu thủ này ở lại. Nếu chúng tôi có thể đưa họ vào vị trí phù hợp để giúp đỡ những người trên sân, điều đó chỉ có lợi cho chúng tôi”.

Cuối cùng là trường hợp của tiền vệ đội trưởng Aston Villa Jack Grealish. Grealish dính chấn thương nặng bỏ lỡ phần lớn giai đoạn cuối mùa giải của Aston Villa và mới chỉ vừa trở lại. Theo thống kê, Jack Grealish là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất mùa này ở Premier League.

Grealish nhận sự chăm sóc kỹ càng từ cầu thủ Áo. ẢNH: GETTY

Southgate phải đưa Grealish ra nghỉ ở phút 71. ẢNH: GETTY

Ở trận giao hữu với Áo, Grealish nhận rất nhiều pha tắc bóng của đối thủ khiến tiền vệ này nhiều phen nhăn mặt. HLV Southgate phải thay Grealish ra sân ở phút 71 nhằm tránh nguy cơ dính chấn thương trong bối cảnh anh mới vừa bình phục trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm