Tuyển Anh dính 'lời nguyền 50 năm của quỷ dữ' ở bán kết

Vào lúc 2h sáng ngày 8-7, tuyển Anh sẽ bước vào trận bán kết 2 Euro 2020 trên sân nhà Wembley gặp Đan Mạch.

Trước trận đấu này, tuyển Anh đối mặt với áp lực phá giải lời nguyền tồn tại hơn 50 năm tại các trận bán kết hai giải đấu lớn World Cup và Euro. Tờ The Sun (Anh) bình luận, “Tuyển Anh tiến vào trận bán kết Euro 2020 khi biết rằng họ không chỉ đối mặt với Đan Mạch mà còn đối mặt với con quỷ dữ trong quá khứ”.

Tuyển Anh dính lời nguyền nửa thế kỷ ở các trận bán kết. ẢNH: THE SUN

Thầy trò HLV Gareth Southgate trở lại Wembley tiếp tục hành trình Euro 2020 gặp một Đan Mạch đang hồi sinh trong nhóm 4 đội cuối cùng. Southgate hiểu rõ hơn ai hết thử thách đến với tuyển Anh là khó khăn như thế nào.

Theo con số thống kê… khủng khiếp, tuyển Anh chỉ giành duy nhất 1 trận thắng trong 5 trận bán kết ở hai giải đấu lớn World Cup và Euro.

Trận thắng duy nhất của Anh ở bán kết là tại World Cup 1966, Tam sư đánh bại Bồ Đào Nha 2-1 nhờ hai bàn thắng của Bobby Charlton để rồi tiến thắng đến chức vô địch World Cup sau khi đánh bại Tây Đức 4-2 trong trận chung kết.

Anh thua Đức ở bán kết World Cup 1990. ẢNH: PA

Đáng buồn thay, trận thắng lịch sử đó lại mở ra một lời nguyền đen tối cho bóng đá Anh. Kể từ đó đến nay đã 55 năm trôi qua, tuyển Anh vẫn chưa có dịp trở lại với bất kỳ trận chung kết nào ở World Cup và Euro. Tam sư có thêm 4 trận bán kết nữa, trong đó có 2 World Cup và 2 Euro nhưng đều nhận thất bại.

Chỉ 2 năm sau chức vô địch World Cup 1966, Anh chịu thua Nam Tư ở bán kết Euro 1968. Điều đó buộc người Anh phải chờ đợi 22 năm mới chứng kiến đội nhà vào bán kết một lần nữa.

Bán kết World Cup 1990 trên đất Ý, Anh thua cay đắng Đức 4-3 sau loạt sút luân lưu 11m khi Stuart Pearce và Chris Waddle là người đá hỏng phạt đền.

Southgate thất vọng khi đá hỏng penalty ở bán kết Euro 1996. ẢNH: PA

6 năm sau trên sân nhà Wembley, Anh một lần nữa ngậm ngùi nhìn Đức vào chung kết sau khi lại thất bại 6-5 ở loạt sút luân lưu tại bán kết Euro 1996.

Đây là trận đấu mà chính HLV trưởng tuyển Anh bây giờ, Gareth Southgate là cầu thủ duy nhất của hai đội sút hỏng phạt đền sau khi hai đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu.

Tuyển Anh lại mất thêm 22 năm nữa mới lọt vào trận bán kết thứ 5, lần này là tại World Cup 2018 trên đất Nga. Anh có cơ hội lớn vào chung kết khi chỉ gặp “chú ngựa ô” của giải năm đó là Croatia. Mọi thứ diễn ra thuận lợi với người Anh khi Kieran Trippier ghi bàn tuyệt đẹp đưa Anh vượt lên dẫn 1-0.

Lời nguyền không thắng ở bán kết Euro và World Cup của bóng đá Anh đã kéo dài 53 năm. ẢNH: THE SUN

Nhưng rồi sau đó Croatia có bàn gỡ hòa rồi thắng ngược Anh 2-1 trong hiệp phụ buộc người Anh tiếp tục chờ đợi cơ hội được tham dự một trận chung kết vào lúc khác.

Tình thế bây giờ của Anh cũng giống như cách đây 3 năm. Họ được đánh giá mạnh hơn Đan Mạch lại có thêm thuận lợi được đá trên sân nhà Wembley. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để tuyển Anh phá vỡ “lời nguyền của quỷ dữ” kéo dài suốt 53 năm qua, kể từ sau trận bán kết Euro 1968.

Anh, Ý, Tây Ban Nha hay Đan Mạch sẽ lên đỉnh vinh quang tại Euro 2020. ẢNH: THE SUN

Mới đây, siêu máy tính của Stats Perform đưa ra dự đoán tuyển Anh sẽ đánh bại Đan Mạch ở bán kết Euro 2020 nhưng thua Ý trong trận chung kết ngay trên sân nhà Wembley.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm