Tuyển Anh bị la ó vì quỳ gối

Tuyển Anh vừa đánh bại Ukraina 4-0 để giành quyền vào chơi trận bán kết Euro lần đầu tiên sau 25 năm.

Nỗi ám ảnh của Harry Kane và cuộc đua Vua phá lưới Euro
Nỗi ám ảnh của Harry Kane và cuộc đua Vua phá lưới Euro
(PLO)- Tam Sư đã đánh bại Ukraina 4-0 tại Rome để vào bán kết với Đan Mạch với sự đóng góp hai bàn thắng của Harry Kane và đội trưởng tuyển Anh mong xóa đi nỗi ám ảnh World Cup 2018 trong cuộc chạy đua ghi bàn số một Euro.

Tuyển Anh lần đầu tiên phải rời xa sân nhà Wembley ở VCK Euro 2020 và ngay lập tức họ gặp sự cố. Sự cố xảy ra trong lúc tuyển Anh và Ukraina đang làm thủ tục trước trận đấu trên sân Olimpico, Rome, Ý.

Đội hình tuyển Anh ra sân đấu với Ukraina. ẢNH: GETTY

Theo đó, khi quốc ca nước Anh và Ukaina được cử lên, mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, khi các cầu thủ Anh quỳ gối thì tiếng la ó xuất hiện khắp 4 khán đài sân Olimpico.

Những tiếng la ó chỉ trích xuất hiện để phản đối người Anh từng la ó, chế giễu người Đức khi quốc ca Đức được cử lên ở trận đấu vòng 1/8 trước đó Anh thắng Đức 2-0 trên sân Wembley.

Khi các cầu thủ Anh quỳ gối thì các đồng nghiệp bên phía Ukraina lại chọn cách đứng yên. Hành động quỳ gối khi làm thủ tục trước trận đấu rất phổ biến trong bóng đá thời gian gần đây. Hành động này nhằm chống lại tệ nạn phân biệt chủng tộc sau cái chết của George Floyd vào năm ngoái.

Các tuyển thủ Anh quỳ gối còn cầu thủ Ukraina vẫn đứng. ẢNH: PA

Một người hâm mộ bóng đá Anh viết trên Twitter, “Thành thật mà nói, tôi chưa sẵn sàng nghe những lời la ó về việc các cầu thủ Anh quỳ gối”. Một CĐV khác nói, “Tôi vẫn không thể hiểu vì sao người ta lại la ó khi tuyển Anh quỳ gối”.

Dù xảy ra sự cố không mong muốn nhưng tuyển Anh đã trải qua một trận đấu dễ dàng nhất kể từ khi VCK Euro 2020 khai cuộc. Anh thắng dễ Ukraina 4-0 nhờ các pha lập công của Harry Kane (cú đúp), Harry Maguire và Jordan Henderson. Tuyển Anh cũng lập kỷ lục là đội bóng đầu tiên không thủng lưới bất kỳ bàn nào sau 5 trận ở một VCK Euro.

Ở trận đấu này, tân binh của Manchester United, Jadon Sancho lần đầu tiên được HLV Gareth Southgate cho đá chính ở Euro 2020 và anh chơi khá tốt trong cả trận đấu. Southgate từng ra lệnh cấm các cầu thủ Anh thực hiện chuyển nhượng trong thời gian thi đấu ở Euro 2020.

Harry Kane lập cú đúp đập tan mọi lời chỉ trích vì phong độ nghèo nàn từ đầu Euro 2020 của anh. ẢNH: REUTERS

Nói về vụ chuyển nhượng đến MU của Jadon Sancho, Southgate cho biết, “Tôi nghĩ rằng, Jadon đã tập luyện ở mức độ tốt nhất trong thời gian tuyển Anh tập trung. Bạn phải chấp nhận rằng có rất nhiều tình huống chuyển nhượng đang xảy ra ngoài kia.

Không ai ở đội tuyển Anh được tham gia đàm phán, cũng không ai được ra ngoài đàm phán. Tuy nhiên, chúng tôi không thể khiến điện thoại của mọi người ngừng đổ chuông. Chúng tôi cũng không thể dừng các hoạt động mua bán ngoài kia. Việc bạn cần phải làm lúc này là tin tưởng vào cầu thủ, tất cả đều đang rất tập trung.

Tôi vẫn chưa trò chuyện với Sancho về chuyện đó vào lúc này, bởi vì vụ chuyển nhượng đã kéo dài 12 tháng qua. Khi mọi thứ được xác nhận, tôi chắc chắn rằng mình sẽ có buổi nói chuyện với cậu ấy. Có quá nhiều đồn đoán về các cầu thủ của tôi. Tôi đang kiểm tra các cầu thủ mỗi ngày xem họ như thế nào. Điều quan trọng nhất là Sancho vẫn tập trung vào tập luyện và đó là điều tốt”.

Sancho chơi trọn trận đấu giữa Anh và Ukraina. ẢNH: GETTY

Vào lúc 2h này 8-7, tuyển Anh sẽ đá trận bán kết 2 Euro 2020 gặp Đan Mạch trên sân nhà Wembley. Nếu đánh bại Đan Mạch, Anh sẽ gặp Ý hoặc Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2020 cũng trên sân Wembley.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm