Tương lai của HLV Deschamps ở tuyển Pháp sắp được định đoạt

Việc tuyển Pháp dừng bước tại Euro 2020 trước Thụy Sĩ trên loạt sút luân lưu tại vòng 1/8 đến giờ vẫn còn khiến nhiều NHM nước này cảm thấy thất vọng. Trước việc tuyển Pháp sớm chia tay giải đấu, tương lai của HLV Didier Deschamps đặt nhiều dấu hỏi. 

Trong tuần sau, HLV Didier Deschamps sẽ có cuộc nói chuyện trực tiếp về tương lai của mình với chủ tịch liên đoàn bóng đá Pháp ông Noel Le Graet.

Chia sẻ với Telefooot, ông Noel Le Graet cho biết: “Chúng tôi sẽ gặp nhau vào tuần sau, tôi luôn để mọi chuyện trôi qua 10 ngày, chúng tôi sẽ gặp nhau ở văn phòng của mình tại Guingamp và dành cả ngày cùng nhau. Mọi người phải nghĩ xem điều gì đúng, điều gì sai. Chúng tôi sẽ dành một ngày để trò chuyện, anh ấy là một người bạn rất trung thành. Đây là thất bại đầu tiên của anh ấy”. 

Ông Noel Le Graet tránh trả lời câu hỏi về tương lai của Deschamps tại tuyển Pháp. Ảnh: AP. 

Sự nghiệp cầm quân của Deschamps tại tuyển Pháp gặt hái nhiều thành công, khi ông đưa “Gà Trống Gaulois” vào chơi trận chung kết Euro 2016 và giúp đội nhà đăng quang ngôi vô địch World Cup 12018. Tuy nhiên tương lai của HLV này vẫn không được bảo đảm.

Khi được hỏi liệu tương tai của Deschamps tại tuyển Pháp có được bảo đảm hay không, Le Graet cho biết: “Tôi không nói về chuyện đó, tôi nói rằng chúng tôi sẽ có một cuộc thảo luận, chúng tôi nói về những điều đã xảy ra”. 

Nhận xét về việc tuyển Pháp bị loại tại Euro 2020, ông Noel Le Graet cho biết: “Tôi cảm thấy thất vọng hơn là tức giận. Chúng ta nên nhớ chúng ta có một bảng đấu khó khăn, chúng ta kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, và thi đấu tốt trước Thụy Sĩ ở 10 phút cuối trận. Không phải mọi người thi đấu cùng đẳng cấp, nhưng chúng ta nên vứt bỏ mọi thứ chúng ta đã làm ở quá khứ. Chúng ta có HLV và cầu thủ chất lượng, chúng ta sẽ phân tích những gì không làm được vào tuần tới”. 

HLV Deschamps và ông Noel Le Graet sẽ trao đổi về những gì mà tuyển Pháp không làm được tại Euro 2020. Ảnh: REX. 

Hiện tại tương lai của HLV Didier Deschamps đang đặt nhiều dấu hỏi, dù hợp đồng của HLV 52 tuổi này sau World Cup 2022 mới kết thúc. Bởi có thông tin, huyền thoại khác của bóng đá nước Pháp là Zinedine Zidane, đang được liên hệ ngồi vào chiếc ghế của “Les Blues” sau khi Zidane chia tay Real Madrid hồi thắng 5. Tuyển Pháp sẽ trở lại thi đấu vào tháng 9 để đối đầu với Bosina and Herzegoina cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm