Tuchel phản pháo lời chế nhạo của Mourinho

Vào lúc 3h rạng sáng mai (5-2), HLV Jose Mourinho sẽ có dịp đối đầu với đội bóng cũ Chelsea. Tottenham và Chelsea gặp nhau trong trận derby thành London tâm điểm vòng 22 Premier League.

Mourinho từng 2 lần dẫn dắt Chelsea và đạt được nhiều thành công rực rỡ. Tuy nhiên, Mourinho cũng hai lần rời Chelsea trong cay đắng vì bị chủ tịch Roman Abramovich sa thải.

Khi mới đến Anh dẫn dắt Chelsea, Mourinho đã thể hiện sự khác biệt khi yêu cầu giới truyền thông gọi mình là “người đặc biệt”. Ông thể hiện điều đó bằng cách gây chiến với mọi đối thủ tiếp theo của ông.

Đó là chiêu bài tâm lý chiến thường thấy ở Jose Mourinho. Và bây giờ khi sắp cùng Tottenham đối đầu với đội bóng cũ Chelsea, Mourinho lại sử dụng “bài cũ” khi “chế nhạo” tân HLV của Chelsea, Thomas Tuchel mới chân ướt chân ráo đến Anh.

Mourinho được xem là HLV thành công nhất lịch sử Chelsea. ẢNH: GETTY

Trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa hai đội, Mourinho nói rằng dẫn dắt một CLB như Chelsea đến danh hiệu vô địch là điều quá… dễ dàng.

Mourinho nói, “Tôi không nghĩ việc huấn luyện Chelsea là khó vì tôi đã vô địch Premier League 3 lần, Carlo Ancelotti vô địch và Antonio Conte cũng vô địch cùng Chelsea.

Không thể nói rất, rất khó vì chúng tôi đã giành danh hiệu ở đó. Chelsea luôn có những cầu thủ tuyệt vời và là một đội bóng tuyệt vời. Ở đây luôn có những HLV rất giỏi và họ rất vui khi được làm việc tại Chelsea.

Chelsea có những cầu thủ rất tốt mang đến cho bạn cơ hội lớn đi đến thành công và giành các danh hiệu. Trong trường hợp của tôi, tôi đã ở đó hai nhiệm kỳ khác nhau và tôi đã vô địch trong cả hai giai đoạn này”.

Cách nói của Mourinho là quá khéo léo. Ông khen ngợi chất lượng đội hình Chelsea nhưng đó là ý đồ nhằm gây áp lực lên tân HLV trưởng Chelsea, Thomas Tuchel.

Mourinho hiện là HLV trưởng của Tottenham. ẢNH: GETTY

Chưa dừng lại ở đó, Mourinho cảnh báo chiến lược gia người Đức rằng, Tuchel chỉ có thể được công nhận là HLV hàng đầu nếu đạt thành công tại Anh.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói, “Để trở thành một HLV giỏi, tôi nghĩ rằng họ phải thành công ở các giải đấu hàng đầu. Tôi đang nói sự thành công này ở một khía cạnh khác.

Tôi không nói về Thomas, về PSG hay giải mang tính cạnh tranh như giải vô địch quốc gia Pháp, vì họ chơi ở giải đấu khác. Thách thức lớn nhất với 1 HLV là làm việc ở những giải đấu tốt nhất. Giải đấu của chúng tôi (Premier League của Anh) là giải đấu khó khăn nhất.

Tuchel đến từ một giải đấu mà bạn không thể so sánh với Premier League nhưng anh ấy đã quen làm việc cùng những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới. Tuchel rất phù hợp với 1 CLB như Chelsea”.

Tuchel có khởi đầu tương đối thành công cùng Chelsea. ẢNH: PA

Ở mùa trước, Tuchel đã dẫn dắt PSG vào chung kết Champions League và thua Bayern Munich 0-1. 4 tháng sau, ông bị PSG sa thải. Bây giờ thì Tuchel vừa mới nhận lời dẫn dắt Chelsea thay Frank Lampard, người cũng mới bị chủ tịch Abramovich “trảm”.

Sau hai trận đầu tiên làm HLV trưởng Chelsea, Tuchel đạt thành tích không tồi với 1 thắng và 1 hòa. Bình luận về phát biểu của Mourinho nhắm vào mình, Tuchel đồng ý rằng không thể so sánh việc làm HLV ở Ligue 1 với Premier League.

Tuchel nhún vai nói, “Jose đã đúng. Đó là sự khác biệt lớn. Tôi hoàn toàn đồng ý, văn hóa khác nhau, thái độ khác nhau và cách chơi của hai giải cũng khác nhau. Không có giải nào tốt hơn, cũng chẳng có giải nào tệ hơn nhưng với tôi đơn giản là nó rất khác”.

Tuchel cũng ca ngợi sự nghiệp xuất sắc của Mourinho và bày tỏ sự tôn trọng với ông. Tuchel khen Mourinho đang làm rất tốt công việc tại Tottenham.

Tuchel từng làm HLV ở Đức, ở Pháp và bây giờ là Anh. ẢNH: GETTY

Tuchel nói, “Jose là người của chiến thắng. Ông ấy xây dựng các đội mạnh có tính cạnh tranh cao. Mourinho xây dựng đội hình Tottenham với những Moussa Sissoko và Pierre-Emile Hojbjerg, những anh chàng hỗ trợ phòng ngự cực tốt. Thi đấu ở phía trước họ là những cầu thủ chất lượng có tốc độ vượt trội”.

Tuchel khẳng định ông muốn đạt được thành công như Mourinho nhưng theo cách của mình. Tuchel nói thêm, “Tôi dành sự tôn trọng lớn nhất cho Mourinho vì ông ấy xây dựng các CLB ở cấp độ cao nhất để cạnh tranh và giành chiến thắng hết trận này đến trận khác.

Đó là những gì Mourinho đang làm ở Tottenham. Tôi muốn thực hiện điều tương tự ở đội của mình. Chelsea đang làm điều đó theo phong cách của riêng chúng tôi và niềm tin của chúng tôi. Mọi thứ đều được phép và có nhiều cách để thành công”.

Trong khi đó, Mourinho cũng chia sẻ về Dede Alli, người hụt cơ hội rời Tottenham đến PSG trong kỳ chuyển nhượng tháng giêng qua. Giữa Dede Alli và Mourinho dường như tồn tại mâu thuẫn ngầm. Mourinho rất ít khi sử dụng và coi trọng Dede Alli ở mùa giải này.

Dede Alli vẫn chưa tìm được chỗ đứng ở Tottenham dưới thời Mourinho. ẢNH: GETTY

Mourinho nói, “Tôi đã có cuộc nói chuyện suôn sẻ với Dede Alli ngày hôm qua. Tôi nghĩ chúng tôi đã tìm thấy điểm chung giữa những khác biệt. Đây là giai đoạn quan trọng đối với Tottenham và đối với cậu ấy.  Chúng tôi cần một Dede Alli ở phong độ tốt nhất. Chúng tôi chờ cậu ấy trở lại tập luyện cùng chúng tôi”.

Ở trận gặp Chelsea vào rạng sáng mai, Tottenham sẽ vắng tiền đạo chủ lực Harry Kane. Kane dính chấn thương mắt cá sau pha vào bóng của Thiago Alcantara trong trận Tottenham thua Liverpool 1-3. Mourinho hi vọng Kane sẽ kịp trở lại thi đấu bình thường vào tuần tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm