Tuchel loại bỏ nỗi ám ảnh của Chelsea thời Lampard

Thời điểm Frank Lampard còn dẫn dắt Chelsea, HLV người Anh này đặt ra nhiều mức phạt tiền khác nhau cho những cầu thủ vi phạm kỷ luật và nội quy của đội bóng.

Bản danh sách các mức phạt tiền của Lampard bị rò rỉ trên truyền thông Anh. Theo đó, một cầu thủ có thể bị phạt tới 20.000 bảng Anh nếu đi tập muộn giờ. Nó như nỗi ám ảnh với các cầu thủ Chelsea.

Tuy nhiên, Chelsea thời HLV Thomas Tuchel đã thay đổi điều đó. Tuchel cho biết ông không biết gì về “bản danh sách đen” của Lampard, đồng thời khẳng định ông không đặt ra các khoản tiền phạt với cầu thủ Chelsea.

Chiến lược gia người Đức, Thomas Tuchel nói, “Tôi không có gì phàn nàn cả vì các cầu thủ Chelea đều đến đúng giờ, không ai đến muộn trong một cuộc họp, tập luyện hay ra sân”.

Chelsea có thành tích bất bại dưới thời HLV Tuchel. ẢNH: GETTY

Tuchel tiếp tục so sánh ví von, “Nếu một cầu thủ đến nơi vào lúc 10h01 hoặc 9h59, tôi cũng không phải làm “cảnh sát”. Tôi sẽ không quanh quẩn bên cửa sổ để kiểm tra thời gian. Tôi hi vọng các cầu thủ của mình tự biết quan tâm đến điều đó”.

Cuối cùng Tuchel nói thêm, “Nếu bạn muốn sống với nhau hòa thuận, mọi người cần phải chấp nhận những giá trị trong việc quản lý gia đình này. Tôi tin tưởng và cảm nhận các giá trị giữa chúng tôi là giống nhau. Tôi muốn thuyết phục họ về những giá trị đó hơn là đặt ra những quy tắc hay các khoản tiền phạt.

Tôi không phản đối phạt tiền nhưng tôi nghĩ cần phải tạo ra cái gì đó trong phòng thay đồ của đội bóng. Nó giống như khi bạn hẹn gặp các bác sĩ hoặc chuyên gia thể lực, bạn sẽ đến đúng giờ”.

Các cầu thủ Chelsea không phải "mất sổ gạo" nếu đến sân tập muộn. ẢNH: GETTY

Việc Tuchel không phạt tiền các cầu thủ Chelsea vi phạm nội quy không đồng nghĩa ông dễ dãi với các học trò. Điều đó trở nên rõ ràng khi trong đoạn video rò rỉ gần đây cho thấy Tuchel đã mắng người đồng hương Timo Werner ngay trên sân trong trận Chelsea thắng Everton 2-0 gần đây.

Nói về vấn đề này, Tuchel chia sẻ, “Mọi người đã cho tôi xem nó (video). Tôi không có sự xúc phạm hay gây hấn nào. Tôi xử lý mọi thứ rất trực diện trên sân. Nếu bạn gặp tôi 10 năm trước, tôi còn làm những điều đó gấp đôi, gấp ba lần. Tôi hoàn toàn bị cuốn hút vào trận đấu đến toát mồ hôi hột.

Tôi có thể “tấn công” trọng tài thứ tư mọi lúc, “tấn công” trọng tài chính và tất cả mọi người trên băng ghế dự bị. Không ai được an toàn cả. Bây giờ thì tôi đã bình tĩnh hơn rất nhiều rồi”.

Khoảnh khắc Tuchel mắng Werner. ẢNH: TWITTER @TaistoFCB

Hôm qua (12-3), Tuchel nói đùa rằng ông phải từ bỏ một số “quyền lực” của mình sau khi “thua độ” trong trận đấu 10 người với các nhân viên Chelsea. Tuchel hóm hỉnh nói, “Họ đã không cho tôi giành chiến thắng. Đó là sự thiếu tôn trọng”.

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Chelsea từ Lampard, HLV Tuchel đã cùng The Blue bất bại trong hơn 10 trận đấu đã qua. Tuy nhiên, Tuchel cũng cảnh báo các học trò trước chuyến làm khách tới sân Elland Road gặp Leed United vào lúc 19h30 hôm nay (13-3) tại Premier League.

HLV Marcelo Bielsa của Leeds United. ẢNH: REX

Chiến lược gia người Đức nói, “Chelsea không thể bước lạc lối trong bầu không khí trăng mật này. Bielsa (HLV của Leeds) rõ ràng là nhà quản lý có phong cách hấp dẫn nhất hiện nay. Nhưng tôi không tự tạo áp lực cho mình rằng tôi phải đánh bại Marcelo Bielsa về mặt chiến thuật”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm