Tuchel: ‘Bây giờ không phải lúc chỉ trích cầu thủ Chelsea...’

Rạng sáng nay (6-5), Chelsea đã xuất sắc đánh bại Real Madrid 2-0 ở trận bán kết lượt về Champions League trên sân nhà Stamford Bridge nhờ hai pha lập công của Timo Werner (phút 28) và Mason Mount (phút 85).

Thắng Real Madrid với tổng tỉ số 3-1 sau hai lượt trận, Chelsea tạo nên trận chung kết Champions League toàn Anh với đối thủ là Manchester City.

Werner đánh đầu vào lưới trống mở tỉ số cho Chelsea. ẢNH: EPA

Hiện Chelsea cũng đã vào chung kết FA Cup gặp Leicester City tại Wembley ngày 15-5. Ngày 29-5, Chelsea sẽ đá chung kết Champions League với Man City tại  Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

HLV người Đức Thomas Tuchel dù vui mừng nhưng ông khẳng định công việc của Chelsea chưa hoàn thành và họ cần tạo nên lịch sử cho CLB bằng cách thắng cả hai trận chung kết trên.

Phát biểu sau trận đấu, Tuchel cho biết, “Mọi thứ vẫn chưa xong, Chelsea cần phải đến trận chung kết tạo nên khoảnh khắc tốt và bầu không khí tích cực. Chúng tôi muốn đi hết chặng đường, chúng tôi đến Istanbul là để giành chiến thắng. Công việc vẫn chưa xong, bây giờ chúng ta đang ở 2 trận chung kết.

Tôi rất tự hào, Chelsea xứng đáng giành chiến thắng đêm nay. Real Madrid khiến chúng tôi vất vả nhưng chúng tôi rất nguy hiểm. Chúng tôi không bao giờ mất đi sự khát khao và mong muốn bảo vệ thành quả. Đây là màn trình diễn tuyệt vời của chúng tôi.

Chúng tôi có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa nhưng bây giờ không phải là lúc chỉ trích các cầu thủ Chelsea vì đó là một thành tích tuyệt vời. Xin chúc mừng tất cả những người yêu Chelsea.

Để bám trụ vào trận đấu, bạn không bao giờ được mất tập trung. Đây là màn trình diễn đầy tinh thần, khát khao và với thái độ tích cực của chúng tôi. Tôi rất vui”.

Tuchel cùng thủ môn Mendy vui mừng sau trận thắng. ẢNH: PA

Ở trận đấu này, Real Madrid cầm bóng rất nhiều lên đến 63% nhưng lại không tạo đủ sức ép lên khung thành Chelsea, bên cạnh đó, thủ thành Mendy chơi cực hay từ chối những cơ hội mười mươi của Real Madrid.

Trong khi đó, các pha phản công của Chelsea lại cực kỳ nguy hiểm. Đúng như những gì Tuchel nói, nếu chỉn chu hơn trong dứt điểm, Chelsea đã có nhiều hơn 2 bàn thắng.

Tuchel tiếp tục, “Tôi rất vui vì Chelsea đã đạt được điều này. Tôi rất biết ơn khi mọi người sống hết mình trong bóng đá, làm được điều đó ở cấp độ này. Việc được huấn luyện đội bóng này và lọt vào trận chung kết một lần nữa khiến tôi rất biết ơn. Mỗi sự hi sinh hàng ngày cho đội bóng tuyệt vời này đều xứng đáng. Tôi rất biết ơn khi được là một phần của đội bóng này”.

Bản thân HLV Tuchel có trận chung kết Champions League thứ hai liên tiếp. Mùa trước ông dẫn dắt PSG thất bại cay đắng 0-1 trước Bayern Munich. Bây giờ, chiến lược gia người Đức đứng trước cơ hội lớn lần đầu vô địch Champions League với tư cách HLV.

Chelsea đứng trước mùa giải thành công với hai trận chung kết phía trước. ẢNH: GETTY

Chelsea vừa mới đánh bại chính Man City ở bán kết FA Cup. Vì thế, dù Man City được đánh giá cao hơn ở chung kết Champions League nhưng thầy trò Tuchel vẫn có cơ hội lớn làm nên lịch sử. Nếu thắng Man City, Chelsea sẽ lần thứ hai trong lịch sử đăng quang Champions League.

Chia sẻ về vấn đề này, Tuchel cho biết, “Trận thắng Man City ở bán kết FA Cup không đồng nghĩa với việc chúng tôi chiếm ưu thế trong trận chung kết Champions League. Nhưng nó có thể mang lại cho Chelsea cảm giác tốt và sự tự tin”.

Mount ghi bàn quyết định ở phút 85 cho Chelsea. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, cầu thủ ghi bàn quyết định cho Chelsea chấm dứt mọi hi vọng của Real Madrid là Mason Mount lên tiếng, “Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã giành chiến thắng đêm nay nhưng vẫn còn 1 trận đấu nữa. Chúng tôi vẫn chưa giành được bất cứ điều gì. Chúng tôi hi vọng có thể giành chiến thắng ở cả hai trận chung kết.

Tôi không thể diễn tả thành lời lúc này. Đó là màn trình diễn tuyệt vời trong một đêm đầy khó khăn và vất vả. Tỉ số là 1-0 nhưng điều đó không quan trọng vì nếu họ ghi bàn, họ sẽ trở lại cuộc chơi. Thật tốt khi Chelsea có thêm bàn thắng muộn. Bạn có thể nhìn thấy điều đó qua cách chúng tôi ăn mừng bàn thắng.

Đó là bàn thắng lớn với chúng tôi và cho chúng tôi không gian để thở trong 5 phút cuối cùng. Chelsea có khát khao và muốn giành chiến thắng. Bạn có thể thấy trong hiệp 1, chúng tôi có thể phản công và ghi bàn nhưng chúng tôi chỉ ghi được thêm 1 bàn thắng ở phút cuối”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm