Từ tội đồ hóa người hùng, thủ môn Unai Simon nói gì?

Tuyển Tây Ban Nha giành quyền đi tiếp vào bán kết Euro 2020 sau khi đánh bại Thụy Sĩ với tỷ số 3-1 bằng loạt sút luân lưu, suốt 120 phút thi đấu hai đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1.

Mặc dù ở trận đấu trước tại vòng 1/8 gặp Croatia, thủ môn Unai Simon đã thi đấu cẩu thả khiến đội nhà nhận bàn thua, nhưng trong trận đấu này, đặc biệt là ở loạt “đấu súng”, Unai Simon đã cản phá thành công được 2 cú sút của Thụy Sĩ để giúp đội nhà giành chiến thắng. 

Chia sẻ về chiến thắng của Tây Ban Nha, thủ môn Unai Simon cho biết: “Bạn phải nhanh chóng quên đi những sai lầm, nhưng cũng phải nhanh quên đi những thành công bởi chúng tôi còn một trận đấu nữa.

Tôi đã từng bắt phạt đền một vài lần, tôi thường không làm vậy, nhưng đó là tất cả sự tức giận và nhẹ nhõm đang đến. Đó là khoảnh khắc hưng phấn, bây giờ chúng tôi phải chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.”

Unai Simon ăn mừng cùng HLV Enrique khi Tây Ban Nha vào chơi bán kết Euro 2020. Ảnh: Getty Images. 

Tuy là người hùng của Tây Ban Nha trong chiến thắng tại trận tứ kết, nhưng khi được hỏi ai là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, thì thủ môn Unai Simon lại chọn đối thủ của mình là thủ môn Yann Sommer bên phía Thụy Sĩ. 

Trên loạt sút luân lưu, Tây Ban Nha sớm gặp khó khi đội trưởng Sergio Busquets đá hỏng phạt đền ở lượt đầu tiên, nhưng các đồng đội của Busquets đã kịp thời sửa chữa sai lầm để đội nhà đi tiếp. Cầu thủ sút phạt đền cuối cùng mang về chiến thắng cho Tây Ban Nha là tiền đạo Oyarzabal. 

Unai Simon muốn cùng tuyển Tây Ban Nha vào đến trận chung kết. Ảnh: Getty Images. 

Chia sẻ về khoảnh khắc thực hiện quả phạt đền cuối cùng cho Tây Ban Nha, Oyarzabal cho biết: “Có những điều tồi tệ khi bước vào chấm penalty, nhưng trong một khoảnh khắc khi đặt bóng xuống, tôi biết mình phải làm gì. Tôi tự tin rằng mình sẽ làm được.

Không ai cho chúng tôi cơ hội sau khi giải đấu bắt đầu, nhưng trong bóng đá mọi thứ đều có thể thay đổi nhanh chóng và chúng tôi cảm thấy rằng phía sau mình còn cả đất nước Tây Ban Nha. Chúng tôi đã đi đến đây và chúng tôi muốn nhiều hơn thế, chúng tôi còn một bước nữa là đến trận chung kết”. 

Trận bán kết Euro 2020 giữa Ý và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 7-7 trên sân Wembley tại London (Anh). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm