Trưởng đoàn mới của bóng đá Thái Lan là ai?

Nữ doanh nhân giàu có tầm vóc quốc tế Nuanphan Lamsam vừa trở lại với bóng đá Thái Lan.

Bà Lamsam có biệt danh “Madam Pang” là CEO, kiêm chủ tịch tập đoàn bảo hiểm Thái Lan, mang tầm vóc quốc tế Muang Thai Insurance Plc cũng là chủ tịch CLB bóng đá Thai Port.

Madam Pang chẳng xa lạ với bóng đá khu vực, lại rất son, xinh đẹp và hào sảng, nay Thái Lan quyết tận dụng nguồn lực từ doanh nhân máu bóng đá này.

Madam Pang là người đứng đầu doanh nghiệp đẳng cấp quốc tế nên có tính bền vững cao. Ảnh: B.P

Nhiều năm trước bà là trưởng đoàn đội tuyển nữ Thái Lan. Thời của bà, tuyển nữ Thái Lan từng hai lần liên tiếp dự World Cup (2015 và 2019), sau đó bà từ chức trưởng đoàn. Gần chục năm làm trưởng đoàn đội tuyển nữ Thái Lan bà đã bỏ tiền túi hỗ trợ bóng đá nữ Thái Lan 10 triệu USD.

Nay LĐBĐ Thái Lan (FAT) mời bà quay lại với ghế trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan và bà Madam Pang đã nhận lời. Quan trọng hơn nữa, bà là mang lại “vận son” cho đội tuyển nam Thái Lan đang xuống dốc kinh hoàng.

Tuyển nam Thái Lan lâu nay không có người làm trưởng đoàn thường xuyên mà chỉ bổ nhiệm tạm thời cụ thể từng giải đấu, nay bà Pang làm trưởng đoàn lâu dài.

Được biết sắp tới đây FAT tìm kiếm HLV trưởng mới cho tuyển Thái Lan, bà cũng là thành viên trong ban tuyển chọn HLV trưởng.

Sắp tới tuyển Thái Lan tham dự vòng loại Asian Cup 2023 và AFF Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm