Trọng tài chửi thề nhiều cầu thủ của PSG

Rạng sáng nay (5-5), PSG đã nhận thất bại cay đắng 0-2 trước Manchester City trên sân khách Etihad ở bán kết lượt về Champions League. Thua 1-4 sau 2 lượt trận, PSG đành nhìn đối thủ vào chung kết Champions League.

Man City lần đầu tiên lọt vào chung kết Champions League. ẢNH: @KEVIN QUIGLEY

Người hùng của Man City ở trận lượt về là Mahrez khi tiền vệ này ghi cả hai bàn thắng. Tính cả hai trận, Mahrez ghi đến 3 trong tổng số 4 bàn thắng cho Man City.

Trận đấu còn có 2 tình huống đáng chú ý đó là việc trọng tài chính người Hà Lan Bjorn Kuipers từ chối cho PSG hưởng 11m vào đầu trận và Di Maria của PSG nhận thẻ đỏ sau pha đạp vào chân Fernandinho.

Sau trận đấu, người hùng Mahrez của Man City khẳng định các cầu thủ PSG đã đánh mất sự bình tĩnh và điều đó giúp Man City dễ chơi hơn.

Mahrez nói, “PSG mất bình tĩnh và bắt đầu chơi xấu chúng tôi. Họ nhận thẻ đỏ và sau đó chúng tôi thấy thoải mái hơn. Mọi người đều phải phòng ngự và đóng góp công sức phòng ngự. Man City chơi rất chắc chắn và đó là lí do tại sao chúng tôi có mặt ở trận chung kết”.

Di Maria nhận thẻ đỏ vì pha chơi bóng tiểu xảo. ẢNH: @KEVIN QUIGLEY

Trong khi đó, PSG đã bức xúc tố cáo trọng tài Bjorn Kuipers buông tiếng chửi thề với rất nhiều cầu thủ của họ. Marco Verratti và Leandro Paredes khẳng định trọng tài đã kêu họ ngừng ăn vạ và dùng một câu chửi thề rất thông dụng là “f*** you”.

Ander Herrera của PSG nói với RMC rằng đồng đội của anh là Parades đã bị trọng tài chửi “f*** off” đồng thời đe dọa các cầu thủ PSG sẽ bị cấm thi đấu dài hạn nếu họ nói những điều tương tự với trọng tài.

Herrera cho biết, “Chúng tôi luôn nói về sự tôn trọng các trọng tài. Nhưng đêm nay, trọng tài đã nói “Fu*** off” với Leandro Paredes. Thật không thể tin được. Nếu chúng tôi nói như vậy, chúng tôi sẽ bị cấm thi đấu ba, bốn trận”.

Các cầu thủ PSG rất bức xúc với trọng tài. ẢNH: GETTY

Tiền vệ người Ý Verratti cũng khẳng định chính anh bị trọng tài xúc phạm. Verratti cho biết, “Ông ấy đã nói “f*** you” với tôi. Tôi nhiều lần trao đổi với các trọng tài nhưng tôi không bao giờ nói điều đó. Nếu không, tôi sẽ nhận án cấm thi đấu 10 trận”.

PSG chiếm ưu thế phần lớn trận đấu nhưng họ bế tắc toàn tập trước hàng phòng ngự được tổ chức quá tốt của Man City. Những Di Maria, Neymar hoàn toàn bị khóa chặt và họ gần như không có nổi cú sút trúng đích nào.

Bình luận về trận đấu, huyền thoại Manchester United, Rio Ferdinand nói rằng đây là thất bại đáng xấu hổ của nhà vô địch Ligue 1 và Man City đã dễ dàng “gạt PSG sang một bên” ở một trận đấu lớn tại Champions League.

Trọng tài đã có nhiều quyết định khiến PSG bất bình. ẢNH: @KEVIN QUIGLEY

Ngược lại, với Man City đơn giản đây là đêm đáng nhớ khi họ lần đầu tiên lọt vào chung kết Champions League. Trong khi các ngôi sao hàng đầu PSG không thể tỏa sáng trên sân khấu lớn thì Man City chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của Mahrez và sao trẻ người Anh Phil Foden.

Rio Ferdinand chia sẻ trên BT Sport, “Cuối cùng Man City cũng làm được điều đó. Thật đáng xấu hổ cho PSG, một đội bóng giàu kinh nghiệm và đầy rẫy những ngôi sao từng giành nhiều danh hiệu. Tôi phải ngả mũ trước Pep Guardiola và đội bóng của ông ấy”.

Rio Ferdinand cũng ca ngợi Foden là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Ferdinand khẳng định Foden xứng đáng có suất đá chính ở tuyển Anh tại VCK Euro 2020 hè này.

Verratti tranh cãi với trọng tài sau trận đấu. ẢNH: @KEVIN QUIGLEY

Ferdinand nói thêm, “Vào lúc này, tôi có thể nói Phil Foden là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Erling Haaland vẫn chưa đạt tới đẳng cấp này. Xét ở thời điểm này, Foden là người giỏi nhất về mặt phong độ.

Đây là trận bán kết Champions League, một trận đấu quan trọng. Man City chưa bao giờ đi xa hơn thế này. Foden đã gia nhập đội bóng và tạo ra những khoảnh khắc quyết định trận đấu.

Tôi không thể chờ đợi hơn, tôi đang phát thèm, hãy “tua nhanh” đến Euro 2020. Foden phải là một trong những lựa chọn đầu tiên ở tuyển Anh vì cậu ấy đã có màn trình diễn đỉnh cao ở cấp độ này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm