Trọng tài chỉ trích Klopp ‘đạo đức giả’ có thân MU?

Trọng tài Mark Clattenburg vừa có một bài bình luận dài trên tờ Daily Mail (Anh) bàn về những phát biểu gây tranh cãi của HLV Jurgen Klopp của Liverpool. Gần đây, Klopp đã bóng gió rằng Manchester United được hưởng quá nhiều quả phạt đền.

Clattenburg cho rằng, Klopp đang chơi chiêu bài tâm lý chiến gây ảnh hưởng đến trọng tài Paul Tierney, người sẽ điều khiển chính trận derby nước Anh giữa Manchester United và Liverpool ở vòng 19 Premier League ngày 17-1.

Clattenburg bình luận rằng Klopp có lẽ đã đúng khi nói rằng trong hai năm qua, MU được hưởng nhiều quả 11m hơn Liverpool trong 5 năm rưỡi. Clattenburg nói Klopp rất thông minh bởi những bình luận này sẽ giúp Klopp không gặp rắc rối với LĐBĐ Anh (FA).

Có phải Klopp đang ngầm gây ảnh hưởng đến các quyết định của trọng tài? ẢNH: GETTY

Clattenburg nói, “Chúng ta hãy rõ ràng, không có âm mưu vào từ phía các trọng tài và quan chức. Klopp có nói bóng gió không? Hay ông ấy phàn nàn về việc các cầu thủ MU có thể được khuyến khích ngã trong vòng cấm? Nếu phát biểu của Klopp ở thời điểm khác, tôi không có thời gian nghĩ về nó. Nó đơn giản chỉ là không đúng sự thật.

Nhưng nếu Klopp muốn làm nổi bật vấn đề rằng cầu thủ MU dễ dàng ngã trong vòng cấm thì vâng, tôi tin rằng ông ấy đưa vấn đề ra rất đúng thời điểm. Tôi đã phân tích tính đúng sai trong từng quả phạt đền MU được hưởng ở mùa này”.

Clattenburg cho rằng Salah cũng hay ngã kiếm penalty. ẢNH: GETTY

Clattenburg chỉ ra nguyên nhân Klopp nhắm vào MU, “Có một số điều rút ra từ nhận xét của Klopp. Đầu tiên, có vẻ như Klopp là kẻ đạo đức giả khi cho rằng MU tìm cách giành chiến thắng bằng các quả phạt đền. Những cầu thủ như Mo Salah và Mane cũng có thể dùng chiến thuật tương tự.

Rõ ràng Klopp đã trở nên gay gắt hơn. Kể từ thời Fergie, bây giờ chúng ta mới nhìn thấy một nỗ lực trắng trợn đến vậy để gây ảnh hưởng trước một trận đấu lớn. Klopp đã không làm điều này ở mùa giải trước bởi khi đó Liverpool giành chiến thắng hàng tuần”

Tiết lộ của Clattenburg đã cho thấy một thông tin rất thú vị rằng MU dưới thời Sir Alex Ferguson được hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài. Cái uy của Ferguson khiến các trọng tài có thể chùn tay trong việc ra những quyết định bất lợi cho MU. Tuy nhiên, Clattenburg khẳng định bây giờ không còn điều đó nữa.

Sir Alex Ferguson tranh luận với Clattenburg trong trận MU gặp Aston Villa năm 2013. ẢNH: GETTY

Clattenburg thành thật chia sẻ, “Klopp không thích là kẻ thua cuộc. Ông ấy có khả năng huấn luyện khiến người ta “nổi da gà”. Nhưng Klopp đã sai khi cho rằng có thế lực đưa ra những quyết định có lợi cho MU. Điều đó đã từng có khi Fergie còn ở MU, nhưng nó đã giảm đi nhiều kể từ thời điểm ông ấy ra đi.

Vào năm 2014, tôi là trọng tài duy nhất thổi 3 quả 11m phạt MU ở Old Trafford, trong đó Liverpool cũng được hưởng 11m. Nhưng đó là khi David Moyes là HLV MU. Tôi không chắc điều đó sẽ xảy ra khi Ferguson còn trên băng ghế chỉ đạo MU”.

Clattenburg cũng tin rằng Klopp đã sai khi ông cho rằng lẽ ra Liverpool được hưởng 11m sau khi Mane ngã trong vòng cấm trong trận Liverpool thua Southampton 0-1.

Clattenburg phân tích, ở tình huống đó, Mane ngã quá dễ dàng sau tác động nhẹ của Kyle Walker-Peters. Trong khi đó, quả bóng cũng đã đi hết đường biên ngang và đường bóng khi đó cũng không phải là cơ hội ghi bàn rõ ràng của Liverpool.

Tình huống Mane ngã trong trận đấu Liverpool thua Southampton 0-1. ẢNH: GETTY

Clattenburg lưu ý rằng, ngày càng có nhiều cầu thủ ngã trong vòng cấm mà các trọng tài thường gọi đó là “vùng chết”, nghĩa là vị trí cầu thủ bị ngã rất ít có cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, Rashford của MU đã kiếm được 1 quả 11m trong trận đấu với Newcastle từ một tình huống như vậy.

Clattenburg phân tích từng quả phạt đền MU được hưởng ở mùa giải năm nay. Ông cho rằng, nếu mình cầm còi thì ông sẽ không cho MU hưởng 3 quả 11m.

Clattenburg nhận định về 3 quả 11m MU không đáng được hưởng

MU – Aston Villa (Ngày 1-1-2021)

Trọng tài chỉ trích Klopp ‘đạo đức giả’ có thân MU? ảnh 5
ẢNH: AP

Sau pha va chạm với Douglas Luiz, Pogba đã vấp ngã. Tôi sẽ vẫy tay cho trận đấu tiếp tục. Tôi rất ngạc nhiên khi VAR không từ chối quả 11m này.

MU – Newcastle (Ngày 17-10-2020)

Trọng tài chỉ trích Klopp ‘đạo đức giả’ có thân MU? ảnh 6
ẢNH: GETTY

Marcus Rashford dường như đoán trước được tình huống và anh ngã xuống sau cú vung chân của Jamal Lewis. Rashford lẽ ra phải nhận thẻ vàng vì lừa dối trọng tài.

MU – RB Leipzig (8-12-2020)

Trọng tài chỉ trích Klopp ‘đạo đức giả’ có thân MU? ảnh 7
ẢNH: REUTERS

Mason Greenwood đưa chân ra để che bóng trước sự áp sát của cầu thủ đối phương rồi anh ta ngã ra sân. Nếu là tôi, tôi sẽ không cảnh cáo Greenwood sau pha ngã đó nhưng tôi sẽ không cho MU hưởng 11m. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm