Trở lại MU, Ronaldo tri ân Sir Alex Ferguson

Cách đây hơn 1 giờ, Manchester United đã chính thức ra thông báo ký hợp đồng 2 năm, tùy chọn gia hạn thêm 1 năm với ngôi sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo.

Như vậy, Ronaldo nhiều khả năng sẽ ở đội chủ sân Old Trafford đến năm 39 tuổi. Theo Daily Mail (Anh), Ronaldo sẽ nhận mức lương 385.000 bảng Anh/tuần. Đây là mức lương thấp hơn con số 480.000 bảng Anh/tuần trước đó được truyền thông công bố.

Ronaldo được MU giới thiệu hoành tráng trên website CLB. ẢNH: MANCHESTER UNITED

Tại Juventus, Ronaldo nhận lương đến 500.000 bảng Anh/tuần. Ronaldo chấp nhận giảm hơn 100.000 bảng tiền lương tuần để được trở về “nhà hát của những giấc mơ”.

MU ra thông báo đăng trên trang chủ website của CLB: “Manchester United vui mừng xác nhận việc ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo trong 2 năm với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm, tùy thuộc vào các điều khoản”.

MU đã chi ra 12,9 triệu bảng Anh, kèm 6,9 triệu bảng Anh phụ phí để mua Ronaldo từ Juventus.

Ronaldo luôn để MU ở trong tim. ẢNH: PA

Ronaldo đã rất vui mừng chia sẻ trên website của MU: “Manchester United là một CLB luôn có vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Tôi đã bị choáng ngợp bởi tất cả những tin nhắn mà tôi nhận được kể từ khi thông báo rời Juventus thứ sáu tuần trước.

Tôi không thể chờ đợi để được chơi ở Old Trafford trước sân vận động đầy ắp và gặp lại tất cả cổ động viên. Tôi rất mong chờ được tham gia cùng đội sau các trận thi đấu quốc tế. Tôi hi vọng chúng tôi sẽ có một mùa giải rất thành công phía trước”.

Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU vui mừng cho biết: “Bạn phải cạn lời khi mô tả về Ronaldo. Cậu ấy không chỉ là một cầu thủ kỳ diệu, mà còn là một con người vĩ đại. Để có được khát khao và khả năng chơi bóng đỉnh cao trong 1 thời gian dài như thế, đòi hỏi cậu ấy phải là người đặc biệt.

Tôi không nghi ngờ gì về việc Ronaldo tiếp tục gây ấn tượng với tất cả chúng ta. Kinh nghiệm của Ronaldo sẽ rất quan trọng với các cầu thủ trẻ trong đội Manchester United. Sự trở lại của Ronaldo chứng tỏ sức hấp dẫn độc nhất vô nhị của CLB này. Tôi hoàn toàn vui mừng khi Ronaldo trổ về nhà, ở nơi mà tất cả chúng ta đã bắt đầu”.

Solskjaer có sự bổ sung chất lượng. ẢNH: GETTY

Ronaldo từng là đồng đội của Solskjaer trong màu áo MU khi anh chơi dưới trướng HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson trong giai đoạn 2003-2009. Tại MU, Ronaldo ghi 118 bàn sau 292 trận đấu, anh giành quả bóng vàng đầu tiên ở đội chủ sân Old Trafford và thắng 3 Premier League, 1 Champions League, 1 FA Cup và 2 League Cup.

Bên cạnh việc chia sẻ trên website đội bóng, Ronaldo cũng lên tiếng trên trang Intagram cá nhân và tri ân ông thầy cũ huyền thoại Sir Alex Ferguson: “Tất cả những ai biết tôi, đều biết tình yêu không bao giờ kết thúc của tôi dành cho Manchester United. Những năm tháng tôi trải qua ở CLB này là rất tuyệt vời.

Con đường mà chúng tôi đã cùng nhau đi được viết bằng chữ vàng trong lịch sử CLB vĩ đại và tuyệt vời này. Khi tôi nhìn thấy việc mình trở lại Old Trafford được cả thế giới công bố, tôi thậm chí không thể bắt đầu giải thích về cảm xúc của mình ngay lúc này.

Ronaldo sẽ lại được dịp ăn mừng bàn thắng trong màu áo đỏ. ẢNH: GETTY

Nó giống như một giấc mơ thành hiện thực. Sau tất cả những lần tôi trở lại đấu với MU và ngay cả khi là đối thủ của nhau, tôi luôn cảm nhận được tình yêu và sự tôn trọng từ những cổ động viên trên khán đài. Đây là 100% những thứ mà giấc mơ thường tạo ra.

Giải đấu quốc nội đầu tiên của tôi, chiếc cúp đầu tiên của tôi, lần đầu tiên tôi được gọi vào đội tuyển Bồ Đào Nha, lần đầu tiên tôi giành Champions League, lần đầu thắng chiếc giày vàng và lần đầu giành quả bóng vàng, tất cả đều sinh ra từ mối quan hệ đặc biệt giữa tôi và “quỷ đỏ”.

Lịch sử đã được viết trong quá khứ và lịch sử sẽ được viết lại một lần nữa. MU là câu trả lời của tôi! Tôi ở ngay đây. Tôi đã trở lại nơi tôi thuộc về. Hãy làm cho mọi thứ xảy ra một lần nữa. Tái bút – Sir Alex Ferguson, điều này là dành cho ông…”.

Ronaldo đã nhắc đến Sir Alex Ferguson, người anh coi như là cha thứ hai. ẢNH: GETTY

Trước đây, Ronaldo mặc áo số 7 ở MU và anh thành danh với thương hiệu nổi tiếng CR7 từ chiếc áo này. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ Ronaldo sẽ mặc chiếc áo số mấy trong lần thứ hai trở lại Old Trafford. Đã có những gợi ý rằng, Edinson Cavani sẽ nhường chiếc số 7 ở MU cho Ronaldo, còn anh mặc áo số 21 của Daniel James, người sắp chuyển sang Leeds United.

Ronaldo rời MU vào năm 2009 trong vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới khi đó là 80 triệu bảng Anh để sang Tây Ban Nha chơi cho Real Madrid. Anh đã giành 2 La Liga, 4 Champions League và cùng với Messi tạo nên cuộc đối đầu El Clasico khiến người hâm mộ mê mẩn trong suốt gần chục năm.

Thành tích ghi bàn không ngừng của Ronaldo giúp anh giành 5 quả bóng vàng, gần đây nhất là năm 2017. Nếu Ronaldo giúp MU trở lại thời đỉnh cao, nhiều khả năng anh sẽ giành quả bóng vàng thứ 6 trước khi giải nghệ.

Trong khi đó, CLB Juventus cũng xác nhận sự ra đi của Ronaldo, người có 3 năm chơi bóng ở thành Turin, ghi 101 bàn sau 133 trận đấu, giành 2 Serie, 1 Coppa Italia, siêu cúp Ý và 1 danh hiệu vua phá lưới.

Ronaldo rất vui khi trở lại MU. ẢNH: PA

CLB Juventus thông báo vào sáng nay (31-8): “Vào ngày 10-7-2018, hai biểu tượng của bóng đá thế giới và châu Âu đến với nhau – Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ của Juventus.

Hôm nay, sau 3 năm cùng nhau, Ronaldo ghi 101 bàn sau 133 trận và giành 5 danh hiệu, chương đó đã kết thúc. Ronaldo và Juventus đã đi theo những con đường riêng biệt…”.

Trong lần đầu tiên khoác áo Man United, Ronaldo ghi 84 bàn ở Premier League. Hiện Ronaldo đang làm nhiệm vụ quốc tế cùng đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

Ronaldo đang tập trung cùng tuyển Bồ Đào Nha ở Lisbon chuẩn bị đá vòng loại World Cup 2022. ẢNH: PA

Cristiano Ronaldo sẽ có lần thứ hai ra mắt tại Manchester United trong trận tiếp Newcastle trên sân nhà Old Trafford ở vòng 4 Premier League vào ngày 11-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm