Tranh cãi Man. City thua đau Liverpool, Pep cám ơn trọng tài

Chiến thắng 3-1 của Liverpool khiến nhiều CĐV của Man. City và cả HLV Pep Guardiola không phục vì cách cầm còi của trọng tài Michael Oliver. Trong trận đấu quan trọng nhưng vị trọng tài này có đến ba tình huống xử lý gây tranh cãi khiến "Man xanh" chịu thiệt thòi. Chứng kiến các học trò của mình bị trọng tài xử bất lợi dẫn đến thảm bại, HLV người Tây Ban Nha đã không giữ được bình tĩnh.

Cựu HLV của Barca và Bayern đã phản ứng quyết liệt khi trọng tài từ chối phạt đền ở phút 83. Trong pha bóng này, hậu vệ Alexander-Arnold để bóng chạm tay sau cú sút của Sterling nhưng trọng tài Michael Oliver không cho “Man xanh” được hưởng 11 m.

Arnold để bóng chạm tay nhưng trọng tài không thổi phạt 11 m cho Man. City.

Còn tình huống đầu tiên, Fabinho có pha dứt điểm ngoài vòng cấm mở tỉ số cho Liverpool ở phút thứ 6. Trong pha bóng này, bóng đi sượt tay Alexander-Arnold bay vào lưới nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng mở điểm cho đội chủ nhà. Bên cạnh hai tình huống trên, Man. City còn bị từ chối phạt đền khi Sterling té ngã trong vòng cấm sau khi bị Mane đẩy từ phía sau ở phút 65.

Chứng kiến “ông vua áo đen” liên tục làm lơ những lỗi của Liverpool, HLV Pep Guardiola đã không giữ được bình tĩnh và nổi giận. Cụ thể, ông Pep đã giơ hai ngón tay lên phân bua với trọng tài thứ tư rằng Liverpool đã hai lần để bóng chạm tay và đội bóng của ông lẽ ra phải được hưởng 11 m.

Trong khi đó pha sút xa mở điểm của Fabinho đưa bóng chạm tay Arnold thì trọng tài lại công nhận bàn thắng.

Sau khi trận đấu kết thúc, thuyền trưởng “Man xanh” đã tiến lại bắt tay trọng tài chính và nói rằng: “Cám ơn, cám ơn rất nhiều”. Tuy nhiên trả lời trước giới truyền thông trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV này lại cho rằng đó là những lời thật lòng mình nói ra. HLV Pep Guardiola lý giải đây không phải là lời nói mỉa mai. HLV Pep Guardiola nói: “Không thể nào, tôi chúc mừng họ, điều đó là phép lịch sự”.

Thất bại 1-3 tại sân Anfiled khiến cơ hội bảo vệ ngôi vương Premier League của Man. City trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Thậm chí sau trận thua này, thầy trò HLV Pep Guardiola còn bị hai đối thủ Leicester City và Chelsea vượt mặt buộc Man. City phải rơi xuống vị trí thứ tư với 25 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm