‘Trăn gấm Miến Điện’ bị dọa bắt

Ngôi sao MMA (võ tổng hợp) của Myanmar Aung La N Sang có biệt danh “trăn gấm Miến Điện” đã bị chính quyền quân đội Myanmar lên tiếng: “Còn ồn ào sẽ bị bắt”.

Aung La S Nang đã lên tiếng chỉ trích vụ gài bom tự tạo tại một phòng gym gia đình của võ sĩ Phoe Thaw để giết võ sĩ này ở cố đô Yangon. Vụ nổ từ bom tự tạo này khiến Phoe Thaw bị thương nặng ở đầu.

Phoe Thaw bị cài bom trong phòng Gym của mình và suýt chết. Ảnh: Khmer Times

Phoe Thaw cũng là một võ sĩ hạng nhẹ võ MMA có thành tích rất tốt và anh muốn dùng tầm ảnh hưởng của mình để ủng hộ chính quyền dân dự của bà Aung San Suu Kyi đang bị chính quyền quân đội giam lỏng.

Phoe Thaw là một trong số hàng trăm nhà thể thao có tầm ảnh hưởng lớn ở đất nước Myanmar lên tiếng phản đối chính quyền quân đội và đòi trả lại cho nhân dân Myanmar một chính quyền dân sự để đất nước phát triển.

Aung La S Nang là nhà vô địch MMA hạng nặng, anh đã có nhiều danh hiệu vô địch các hạng cân nặng ở giải One Championship. Aung La S Nang trước đây sang Mỹ du học khoa canh nông tại một đại học Mỹ. Tại đó anh học võ và chơi các môn võ tự do rất giỏi và bước ra thi đấu. Aung La S Nang là ngôi sao MMA của làng võ One Championship. Lối đánh của Aung có thế mạnh là đòn siết nên có biệt danh “trăn gấm Miến Điện”.

Aung La S Nang đã chỉ trích gay gắt hành động đặt bom tự tạo trong phòng gym để giết đồng nghiệp Phoe Thaw.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm