Tottenham sẽ ghi 10, 11 bàn nếu HLV không phải là Mourinho

Đêm qua, rạng sáng nay, Tottenham đã gây bất ngờ khi hạ gục Manchester United ngay trên sân Old Trafford với tỉ số khó tin 6-1. Trong trận đấu mà Martial bị đuổi khỏi sân vì sa vào bẫy đối thủ, Harry Kane và Son Heng-min đều có riêng cho mình cú đúp góp phần vào chiến thắng gây sốc của Tottenham.

Hàng tiền đạo Tottenham liên tục nổ súng dưới thời Mourinho. ẢNH: GETTY IMAGES

Từ trước đến nay, HLV Jose Mourinho luôn bị chỉ trích vì ông chọn lối chơi thiên về sự chắc chắn và phòng ngự ở mọi đội bóng ông huấn luyện. Sau trận thắng của Tottenham, chiến lược gia người Bồ Đào Nha có cơ hội chỉ trích lại những lời… chỉ trích đó.

Phát biểu với BeIN Sports sau trận đấu, Mourinho nói, “Hãy tưởng tượng, Tottenham có một HLV thiên về tấn công. Với một HLV chuyên phòng ngự, Tottenham ghi được 5, 6, 7 bàn thắng. Nhưng với HLV tấn công, Tottenham sẽ có 10, 11, 12 bàn thắng. Tâm lý của cầu thủ là rất tốt và họ cũng đã thi đấu rất, rất tốt. Đây là một đội hình đầy chất lượng và tài năng”.

Ở mùa giải này, Mourinho đã giúp Tottenham giành nhiều chiến thắng rất đậm. Tottenham đã vùi dập Maccabi Haifa 7-2 ở Europa League, thắng Southampton 5-2 và bây giờ là hạ nhục MU với tỉ số 6-1. Phát biểu của Mourinho là lời đáp trả đanh thép cho những ai nói chiến lược gia người Bồ Đào Nha là hết thời và không theo kịp chiến thuật của thời đại.

Chiếc thẻ đỏ của Martial sau pha đánh nguội Lamela đã khiến MU không thể gượng dậy. ẢNH: GETTY IMAGES

“Chúng tôi tin vào sức mạnh và phẩm chất của mình. Sơ đồ chiến thuật của tôi là đánh vào điểm yếu của MU nhưng họ thì có rất ít điểm yếu. Nếu mọi người muốn phân tích trận đấu sẽ thấy chúng tôi chơi tốt và thống trị trận đấu thế nào.

Chúng tôi ghi hai bàn thắng sau khi bị dẫn trước nhưng chúng tôi hoàn toàn có khả năng ghi nhiều bàn hơn trong khoảng thời gian đó”, Mourinho nhấn mạnh.

Thật vậy, dù MU sớm vươn lên dẫn 1-0 nhưng Tottenham nhanh chóng bắt kịp với hai bàn thắng liên tiếp. Sau đó, Tottenham ép sân và tạo ra hàng loạt cơ hội về phía khung thành De Gea. Khi Martial bị đuổi khỏi sân, Tottenham lập tức có thêm bàn thắng và biến trận đấu của MU thành thảm họa.

Mourinho đáp trả những chỉ trích bằng những lời lẽ rất sâu cay. ẢNH: GETTY IMAGES

“Sau đó, Tottenham đã chơi tốt, rất tốt. Chúng tôi kiểm soát trận đấu dễ dàng hơn nhiều vì MU chơi ít hơn 1 người. Nhưng ngay cả khi MU có đủ người trên sân, chúng tôi cũng cần biết cách chơi thế nào. Các cầu thủ của tôi thật tuyệt vời”, Mourinho nói thêm.

Tottenham đang trên đà hưng phấn nhưng ngay sau trận thắng MU, các CLB sẽ phải nhường sân chơi cho cấp độ đội tuyển quốc gia. Đó là điều Mourinho có thể hơi thất vọng nhưng trong thời gian nghỉ ngơi này, ông sẽ có sự phục vụ của Gareth Bale.

Khi Bale sung sức và “nổ súng”, Tottenham sẽ còn đáng sợ hơn rất nhiều…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm