Tottenham sa thải Mourinho thay bằng ‘tiểu Mourinho’

Cách đây chưa đầy 1 giờ, truyền thông nước Anh đồng loạt đăng thông tin Tottenham sa thải HLV người Bồ Đào Nha Jose Mourinho. Đây là thông tin rất bất ngờ khi Tottenham đang chuẩn bị đá chung kết Carabao Cup (League Cup) với Manchester City trên sân Wembley ngày 25-4 tới.

Tottenham đang khát danh hiệu khi mà họ đã trắng tay 13 năm qua. Lần cuối Tottenham vô địch là năm 2008 tại chính giải League Cup. Trong khi đó, Jose Mourinho, 58 tuổi lại rất có duyên dẫn dắt các CLB giành cúp.

Daily Mail (Anh) đưa thông tin Mourinho bị Tottenham sa thải lên nổi bật mục thể thao. ẢNH: DAILY MAIL

Mourinho thay thế Mauricio Pochettino làm HLV trưởng Tottenham vào tháng 11-2019. Với thành tích không tốt thời gian gần đây của Tottenham, việc Mourinho bị sa thải chỉ là vấn đề thời gian. Nhưng không ai nghĩ chủ tịch Daniel Levy của Tottenham lại chọn thời điểm nhạy cảm và mang tính quyết định cả mùa giải như thế để “thay tướng giữa dòng”.

Quá trình tìm kiếm HLV trưởng mới của Tottenham đã bắt đầu và ứng cử viên số 1 là chiến lược gia trẻ người Đức được mệnh danh là “tiểu Mourinho”, Julian Nagelsmann. Julian Nagelsmann, 33 tuổi hiện đang dẫn dắt RB Leipzig đua vô địch Bundesliga cùng Bayern Munich nên việc có HLV người Đức ngay bây giờ với Tottenham là bất khả thi.

“Tiểu Mourinho” Nagelsmann sẽ thay Mourinho dẫn dắt Tottenham mùa tới? ẢNH: GOAL

Tottenham chỉ có thể có Julian Nagelsmann khi mùa giải năm nay kết thúc nhưng điều đó cũng không dễ dàng. RB Leipzig sẽ không cho phép Julian Nagelsmann ra đi nếu không nhận đủ 17 triệu bảng Anh đền bù hợp đồng.

Có thông tin cho rằng HLV Ryan Mason và Chris Powell sẽ đảm nhận vị trí dẫn dắt Tottenham cho đến hết mùa giải năm nay.

Mourinho lại bị sa thải. ẢNH: PA

Mourinho chịu búa rìu dư luận sau khi Tottenham bị loại cay đắng ở tứ kết Europa League. Trận đấu cuối cùng Mourinho dẫn dắt Tottenham là trận hòa 2-2 với Everton tại Goodison Park ở vòng 32 Premier League. Tottenham đang đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng Premier League, kém vị trí thứ tư 5 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm