Top 10 ‘hung thần’ phá lưới nhóm Big Six Premier League

Theo thống kê, trong 34 trận đối đấu với các CLB thuộc nhóm Big six Premier League gồm Manchester United, Manchester City, Liverpool, Arsenal, Chelsea và Tottenham, tiền đạo của Leicester City Jamie Vardy đã ghi 21 bàn thắng.

Vardy đạt hiệu suất trung bình 0,62 bàn/trận cao nhất Premier League. Lần gần nhất, Vardy lập hat-trick vào lưới Man City góp phần vào chiến thắng 5-2 của Leicester City.

Vary rất có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng lớn. ẢNH: REUTERS

Vardy thậm chí còn nguy hiểm hơn khi đối mặt với Arsenal. Vardy đã có tổng cộng 7 lần sút tung lưới “pháo thủ” thành London. Đó là điềm tốt cho Leicester City khi họ sẽ gặp Arsenal tại vòng 7 Premier League vào 2h rạng sáng thứ hai (26-10).

Đứng thứ hai và tư trong danh sách các hung thần của nhóm Big Six là các tiền đạo người Anh gồm Danny Ings của Southampton và Harry Kane của Tottenham.

Danny Ings không ngán đội bóng lớn nào. ẢNH: REUTERS

Danny Ings ghi 11 bàn sau 18 trận đối mặt với nhóm Big Six kể từ khi anh chuyển đến sân St Mary, đạt tỉ lệ 0,61 bàn/trận. Gần đây nhất, Ings ghi bàn trong trận hòa 3-3 của Southampton trước Chelsea.

Đội trưởng tuyển Anh Harry Kane đứng thứ tư với 12 bàn sau 26 trận, đạt hiệu suất 0,46 bàn/trận. Harry Kane vừa ghi 2 bàn trong chiến thắng “hủy diệt” 6-1 của Tottenham trước Manchester United ngay tại Old Trafford.

Kane vừa ghi 2 bàn vào lưới MU. ẢNH: EPA

Tiền đạo người Argentina của Man City, Sergio Aguero đứng thứ ba với 11 bàn sau 23 trận, đạt hiệu suất 0,48 bàn/trận. Bộ đôi của Liverpool, Mohamed Salah và Roberto Firmino đứng thứ 5 và 7 đạt tỉ lệ lần lượt 0,45 bàn/trận và 0,39 bàn/trận. Salah ghi 14 bàn sau 31 trận, còn Firmino ghi 12 bàn cũng sau 31 trận.

Trong khi đó, bộ đôi của MU là Marcus Rashford và Anthony Martial đứng thứ 6 và thứ 10. Rashford ghi 10 bàn sau 24 trận, hiệu suất 0,42 bàn/trận. Martial có 9 pha lập công sau 24 trận, hiệu suất 0,38 bàn/trận.

Top 10 ngôi sao đạt hiệu suất ghi bàn khủng vào lưới các đội thuộc nhóm Big Six. ẢNH: THE SUN

Bộ đôi của Man City Raheem Sterling và Kevin De Bruyne hoàn thành Top 10 với vị trí thứ 8 và 9. Sterling ghi 11 bàn sau 29 trận, hiệu suất 0,39 bàn/trận. Ngôi sao người Bỉ De Bruyne sút tung lưới nhóm Big Six 9 lần sau 24 trận, đạt hiệu suất như Martial là 0,38 bàn/trận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.