Top 10 đội hình bền vững nhất châu Âu: MU số 1

CIES Football Observatory vừa công bố Top những CLB có đội hình bền vững nhất châu Âu, trong đó Manchester United đứng ở vị trí đầu tiên.

CIES dựa vào ba dự liệu gồm độ tuổi của cầu thủ, sự ổn định của đội và chính sách về hợp đồng để đánh giá về mức độ ổn định, bền vững, có thể chịu đựng và chống chọi khó khăn của một CLB. Theo đó, MU là đội giành được điểm số cao nhất.

Theo sau MU trong Top 10 CLB bền vững nhất châu Âu lần lượt là Real Sociedad, Athletic Bilbao, Tottenham, Manchester City, Liverpool, Southampton, Barcelona, Atletico Madrid và RB Leipzig.

Top 10 CLB bền vững nhất châu Âu. ẢNH: THE SUN

Như vậy, trong Top 10 có đến 5 CLB Premier League với MU giữ vị trí số 1, còn Tottenham, Man City, Liverpool và Southampton nối đuôi nhau đứng ở vị trí từ số 4 đến 7.

La Liga của Tây Ban Nha có 4 CLB gồm Real Sociedad, Athletic Bilbao, Barca và Atletico Madrid. Giải Bundesliga của Đức chỉ có 1 đại diện duy nhất là RB Leipzig.

Báo cáo từ CIES khẳng định, với đội hình và chính sách hiện tại, đội chủ sân Old Trafford sẽ “không gặp quá nhiều khó khăn” để giành vé tham dự Champions League trong nhiều mùa giải tới, cũng như “quỷ đỏ” hoàn toàn có thể vô địch Premier League thời gian tới.

Các danh hiệu MU giành được trong lịch sử. ẢNH: THE SUN

Tuy nhiên, hiện MU chỉ đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League sau Manchester City với khoảng cách lên đến 14 điểm (MU đá ít hơn 1 trận). Hi vọng vô địch Premier League mùa này của MU đã không còn và họ chỉ có thể hướng đến chức vô địch nước Anh vào mùa tới.

MU đã trắng tay trên mọi đấu trường 4 năm qua. Ở mùa này, MU còn hi vọng vô địch Europa League và FA Cup. Ở Europa League, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã vào vòng 1/8 gặp AC Milan, còn FA Cup, họ vào tứ kết gặp Leicester City.

HLV Solskjaer đang cùng MU tìm kiếm chiếc cúp đầu tiên sau 4 năm. ẢNH: AP

3h rạng sáng mai (19-3), Manchester United sẽ đá trận lượt về vòng 1/8 Europa League với AC Milan trên sân khách San Siro (lượt đi hai đội hòa 1-1). Cuối tuần này, “quỷ đỏ” đá tứ kết FA Cup với Leicester City trên sân khách King Power.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm