‘Tôi luôn đánh bại Sir Alex Ferguson’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Siêu cò Pini Zahavi đã rất nỗ lực và kiên nhẫn thuyết phục Sir Alex Ferguson ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo khi cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn còn ở dạng ngọc thô đang chơi cho Sporting Lisbon.

Ronaldo vừa trở lại Manchester United với bản hợp đồng 2 năm kèm gia hạn thêm 1 năm ở tuổi 36. Sau khi trở về đội chủ sân Old Trafford lần thứ hai, Ronaldo đã chia sẻ về tình yêu cũng như mục tiêu của mình tại “nhà hát của những giấc mơ”.

Cuối bài đăng trên Instagram có 337 triệu người theo dõi của mình, Ronaldo dành tình cảm đặc biệt cho Sir Alex Ferguson: “Tái bút – Sir Alex Ferguson, tất cả những điều này là dành cho ông…”.

Ronaldo trở lại MU sau 12 năm. ẢNH: MAN UTD

Ferguson, 79 tuổi như là người cha thứ hai của Ronaldo. Chính HLV huyền thoại này đã đưa Ronaldo đến MU vào năm 2003 và biến anh trở thành 1 trong những siêu sao xuất sắc nhất bóng đá đương đại.

Sau 6 mùa giải chơi cho MU ghi 118 bàn sau 292 trận cùng hàng loạt danh hiệu Premier League, Champions League, FA Cup, League Cup…, Ronaldo chia tay MU gia nhập Real Madrid với giá kỷ lục thế giới 80 triệu bảng Anh năm 2009.

Cùng với Eric Cantona, Fergie luôn coi Ronaldo là thương vụ chuyển nhượng tốt nhất của ông với tư cách HLV Manchester United. Fergie luôn được ca ngợi trong những năm qua nhờ biến Ronaldo từ cầu thủ tiềm năng trở thành siêu sao hay nhất thế giới với 5 quả bóng vàng.

Tuy nhiên, theo người đại diện Pini Zahavi, ông phải mất 1 năm để thuyết phục Sir Alex Ferguson bỏ qua độ tuổi và hoàn tất thương vụ mua Ronaldo cho MU. Khi Ronaldo mới 16 tuổi, Zahavi đã giới thiệu Ronaldo cho Sir Alex.

Và sau sự thăng tiến chóng mặt cùng Sporting Lisbon mùa 2002-2003, Ronaldo cũng thu hút sự chú ý lớn từ 2 CLB đại gia Premier League là Arsenal của Arsene Wenger và Liverpool của Gerard Houllier. Wenger thậm chí đã đích thân đến gặp Ronaldo.

Ferdinand là thương vụ cực kỳ thành công của Man United. ẢNH: GETTY

Sau khi chứng kiến Ronaldo chơi cực hay và làm khổ các cầu thủ MU trong trận giao hữu vào tháng 8-2003, Gary Neville và một số đồng đội đã thuyết phục và thúc giục Ferguson ký hợp đồng với Ronaldo khi toàn đội MU đang trên chuyến bay về nước.

Pini Zahavi cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đưa Ronaldo chuyển đến Old Trafford với giá 12,25 triệu bảng Anh. Zahavi đã kể chi tiết trong cuốn sách mới “Sir Alex – Simply The Best”

Zahavi chia sẻ: “Ba bản hợp đồng tốt nhất mà tôi từng trao cho Sir Alex Ferguson là Cristiano Ronaldo, Rio Ferdinand và Carlos Tevez. Khởi đầu không mấy suôn sẻ với Ronaldo vì cậu ấy còn quá trẻ. Ronaldo chỉ là một cậu bé. Nhưng tôi đã thuyết phục được Sir Alex mang cậu ấy đi.

Ronaldo là cầu thủ đầu tiên tôi mang đến cho Sir Alex và sau đó là Rio Ferdinand. Khi Rio còn ở West Ham, tôi đã đề nghị Sir Alex mua cậu ấy nhưng cậu ấy còn trẻ và Sir Alex nghĩ rằng cậu ấy chưa sẵn sàng. Rio đến Leeds United và ở đó cậu ấy đã thuyết phục Sir Alex rằng mình là cầu thủ phù hợp với Manchester United”.

Sir Alex cần 1 năm để suy nghĩ về Ronaldo còn Tevez chỉ mất có 2 phút. ẢNH: MIRROR

Trong khi Ferguson cần nhiều thời gian suy nghĩ đến việc ký hợp đồng với Ronaldo và Ferdinand thì ông không cần suy nghĩ đến lần thứ hai trong thương vụ Tevez, người cùng Ronaldo và Wayne Rooney tạo nên “bộ đinh ba khủng bố” mọi hàng phòng ngự của đối thủ.

Zahavi nói thêm: “Với Tevez, Ferguson chỉ mất 2 phút đề đồng ý mua cậu ấy. Khi tôi trao đổi với Sir Alex, ông ấy đã nói với tôi “Vâng, hãy đưa Tevez rời đi”.

Với vai trò siêu cò cầu thủ, Zahavi tiếp xúc với rất nhiều HLV danh tiếng nhưng với ông, Sir Alex Ferguson là người giỏi nhất.

Zahavi khẳng định: “Sir Alex Ferguson là người giỏi nhất, vĩ đại nhất. Sẽ không bao giờ có ai đó như ông ấy, không bao giờ có một Sir Alex Ferguson thứ hai trong lịch sử bóng đá thế giới.

Cuộc chơi bây giờ đã thay đổi và khác rất nhiều. Sir Alex làm mọi thứ từ HLV đến quản lý và giám đốc điều hành. Những gì ông ấy đạt được đơn giản là không thể tin nổi”.

Sir Alex Ferguson có DNA chiến thắng trong mọi lĩnh vực. ẢNH: GETTY

Sir Alex Ferguson có tâm lý chiến thắng và phải thắng bằng mọi giá không ai sánh kịp. Nó không chỉ diễn ra trong bóng đá mà còn trong các trận bida với hai cựu huyền thoại và là học trò của Sir Alex là Paul Ince cùng Ryan Giggs.

Paul Ince kể lại: “Sir Alex luôn dành tình yêu cho bida. Ông ấy nhắn tin cho tôi và mời tôi tới nhà chơi một trận bida. Giggsy (tên thân mật của Giggs) cũng hay đến chơi bida. Tất nhiên, tôi đã cho Sir Alex “một cú đá” trên bàn bida.

Nhưng Sir Alex gọi cho Giggsy và nói rằng ông ấy đánh thắng tôi. Giggsy sau đó gọi lại cho tôi và châm chọc “Tôi nghe nói cậu đã thua The Gaffer”. Tôi khẳng định lại với Giggsy “Không, tôi luôn đánh bại Sir Alex Ferguson trên bàn bida”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm