Tới Arsenal thay Wenger, Luis Enrique muốn 200 triệu bảng Anh

Cuối mùa giải này, HLV Arsene Wenger sẽ chính thức nói lời chia tay đội chủ sân Emirates sau 22 năm dẫn dắt Arsenal. Hiện các “pháo thủ” đang gấp rút tìm một thuyền trưởng mới và cựu HLV của Barcelona, Luis Enrique chính là mục tiêu số 1 của Arsenal.

Bộ đôi Pierre-Emerick Aubameyang và Aexandre Lacazette là "hàng khủng" của Arsenal.

Và để nhận lời dẫn dắt Arsenal, Luis Enrique muốn CLB cấp cho ông 200 triệu bảng Anh để mua sắm. Hàng tiền đạo của Arsenal hiện đã rất ổn với những cái tên khủng như Pierre-Emerick Aubameyang và Aexandre Lacazette, đó là chưa kể Arsenal vẫn còn “hàng nội chất lượng cao”, cựu cầu thủ của MU, Danny Welbeck.

Luis Enrique đến thì chắc chắn Arsenal sẽ có sự thay đổi lớn ở các vị trí còn lại là thủ môn, hậu vệ và tiền vệ. Mục tiêu số 1 của ông là tiền vệ người Bỉ đang thi đấu cho AS Roma, Radja Nainggolan.

Điều đó cho thấy sự thay đổi lớn trong phong cách quản lý của hai nhà cầm quân khi Radja Nainggolan đã 29 tuổi, còn Wenger trước giờ chỉ thích mua các cầu thủ trẻ.

Nainggolan là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Enrique nếu tới Arsenal

Arsenal không phải là CLB vung tay quá trán trong những kỳ chuyển nhượng dưới thời Wenger, nhưng với một HLV mới, họ cần có cuộc cải tổ lớn. Bên cạnh những tên tuổi sẽ được giữ lại, chắc chắn sẽ có nhiều ngôi sao phải ra đi để làm dày thêm “quỹ” chuyển nhượng của Arsenal.

HLV Luis Enrique từng dẫn dắt Barcelona vô địch Champions League, giành 2 La Liga và ba danh hiệu Copa del Rey (cúp nhà vua Tây Ban Nha) trong giai đoạn 2014-2017. Hiện Enrique đang nghỉ ngơi chưa nhận lời dẫn dắt bất cứ CLB nào kể từ khi rời Barca vào tháng 3 năm ngoái.

Enrique rất thành công trên cương vị HLV trưởng Barcelona.

Ở Arsenal, Enrique yêu cầu mức lương 9 triệu bảng một năm. Trong khi đó, trong suốt sự nghiệp 22 năm dẫn dắt Arsenal, HLV Arsene Wenger đã ký tổng cộng 7 bản hợp đồng mới với Arsenal.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm