Toàn cảnh vụ ‘lật kèo’ kinh điển Ronaldo đến MU

Đêm qua là một ngày tuyệt đẹp với các fan “quỷ đỏ” khi Cristiano Ronaldo bị thuyết phục bởi ông thầy Sir Alex Ferguson và các đồng đội cũ ở Manchester United để trở lại Old Trafford thay vì gia nhập Manchester City.

Trước thời điểm đó, truyền thông thế giới đều chắc mẩm Ronaldo sẽ rời Juventus trở lại Premier League thi đấu cho đội chủ sân Etihad. Mọi thứ càng chắc chắn hơn khi Man City đang tìm kiếm tiền đạo chất lượng trong bối cảnh họ thất bại toàn tập trong việc thuyết phục Tottenham bán Harry Kane.

Sir Alex Ferguson đóng vai trò rất quan trọng trong việc thuyết phục Ronaldo từ bỏ Man City để trở lại MU. ẢNH: MIRROR

Vào buổi sáng thứ sáu (giờ Anh), cựu HLV huyền thoại của MU Sir Alex Ferguson, người từng quản lý Ronaldo trong 6 mùa giải ở MU đã liên hệ với ngôi sao 36 tuổi này thuyết phục anh thay đổi điểm đến.

Tin tức được tờ Manchester Evening News (MEN) đăng tải cho biết, Ferguson và Ronaldo đã có một cuộc gọi điện thoại mang tính riêng tư. Tiếp theo đó, gia đình nhà Glazer, chủ sở hữu MU vào cuộc đua nhằm đưa Ronaldo trở lại Old Trafford.

Nhà Glazer cũng sở hữu CLB bóng bầu dục Tampa Bay Buccaneers và họ coi vụ chuyển nhượng Ronaldo tương tự như động thái mua lại huyền thoại già nua Tom Brady sau khi anh này chuyển tới New Enland Patriots. Ở tuổi 43, Brady là cầu thủ lớn tuổi nhất giải Super Bowl nhưng đã dẫn dắt Tampa Bay Buccaneers đến danh hiệu vô địch năm 2020.

Từ Logic này, không có gì ngạc nhiên khi nhà Glazer không đắn đo trong việc mua lại Ronaldo, cầu thủ đã 36 tuổi. Giá trị thương mại mà Ronaldo mang lại vượt xa tuổi tác và mức lương khổng lồ mà anh được hưởng.

Nhà Glazer đã giữ lời hứa đầu tư khủng cho MU. ẢNH: GETTY

Thương vụ này chắc chắn chỉ có một con đường là cả hai cùng win, ít nhất trên khía cạnh thương mại. Với một gia đình có đầu óc kinh doanh cực giỏi như nhà Glazer, chắc chắn họ không bỏ ra cơ hội đó.

Nhiều thông tin cho thấy, chính Sir Alex Ferguson là người đóng vai trò quan trọng nhất trong việc thuyết phục Ronaldo “bẻ lái”. Ronaldo luôn tôn trọng và xem Sir Alex là người cha thứ hai.

Trước đây, Ronaldo đã chia sẻ về mối quan hệ thân tình giữa anh và Ferguson: “Ở khía cạnh cá nhân, tôi chỉ có thể nói “Cám ơn vì những gì ông đã làm cho tôi”. Đặc biệt, tôi còn nhớ, điều đọng lại trong ký ức tôi đó là lần bố tôi nhập viện và chúng tôi đang bước vào giai đoạn quyết liệt của mùa giải.

Chúng tôi có những trận đấu quan trọng ở Champions League và Premier League và tôi đã nói “HLV, tôi cần phải gặp bố tôi”. Khi đó, tôi là cầu thủ chủ chốt và quan trọng của MU. Nhưng Sir Alex Ferguson đã nói “Lắng nghe gia đình của cậu là điều quan trọng nhất cuộc đời. Nếu cậu muốn đi 3 ngày, 4 ngày, 5 ngày, cậu có thể đi.

Khoảnh khắc này là những gì tôi luôn lưu giữ bên mình, bởi đó là khoảnh khắc quan trọng nhất cuộc đời tôi. Sir Alex Ferguson đã chia sẻ với tôi và đó là lí do tại sao tôi luôn tôn trọng ông ấy. Và đối với tôi, Sir Alex Ferguson là HLV giỏi nhất mà tôi từng làm việc cùng”.

Ronaldo luôn xem Sir Alex Ferguson như người cha thứ hai. ẢNH: PA

Không chỉ Ferguson là người can thiệp để níu giữ trái tim Ronaldo và nhắc anh chọn trở lại MU thay vì gia nhập đội hình của Pep Guardiola. Theo thông tin trên ESPN, một số đồng đội cũ của Ronaldo tại Old Trafford như Patrick Evra, Rio Ferdinand hay Bruno Fernandes liên tục gửi tin nhắn WhatsApp cho Ronaldo sau khi biết anh đàm phán với Man City.

Các đồng đội cũ đã thúc giục Ronaldo rằng lịch sử và vị thế của Ronaldo tại “nhà hát của những giấc mơ” sẽ sụp đổ mãi mãi nếu anh chuyển sang sân Etihad. Họ khăng khăng rằng một động thái như vậy sẽ là sai lầm. Và thay vào đó, họ thuyết phục Ronaldo xem xét việc trở lại MU để kéo dài di sản của anh ở “quỷ đỏ”.

Hàng loạt những tình huống xảy ra đã tác động đáng kể đến suy nghĩ của Ronaldo. Chiến lược của United đã thành công, bắt đầu với dòng tweet úp mở khó hiểu của Rio Ferdinand.

Evra cũng đóng vai trò nhất định trong việc giúp Ronaldo trở lại MU. ẢNH: MIRROR

Ferdinand công khai ám chỉ rằng anh biết những điều mà không ai biết trong thời điểm mọi thông tin đều dẫn Ronaldo đến Etihad. Dòng tweet này như lời trấn an đến những ai yêu mến MU.

Đến giai đoạn này, mọi thứ bằng đầu xoay chiều. Nhưng trước cuộc họp báo của HLV Ole Gunnar Solskjaer vào đêm hôm qua (27-8) trước trận MU gặp Wolves ở vòng 3 Premier League, không ai nghĩ rằng tình hình có thể thay đổi với tốc độ chóng mặt như thế. Trong buổi họp báo, Solsa đã trực tiếp đề cập đến khả năng đưa Ronaldo trở lại MU.

Solskjaer chia sẻ: “Vài ngày trước, tôi không nghĩ Cristiano Ronaldo sẽ rời Juventus. Chúng tôi đã có cuộc thảo luận tích cực. Tôi biết Bruno Fernandes cũng đã nói chuyện với Ronaldo và Ronaldo biết những gì chúng tôi cảm nhận về cậu ấy.

Và nếu anh ấy định rời Juventus, anh ấy biết chúng tôi ở đây. Ronaldo là huyền thoại của CLB này. Đó cũng là một con người tuyệt vời. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra với Cristiano”.

Solskjaer trong buổi họp báo trước trận MU gặp Wolves. ẢNH: GETTY

Solskjaer nói chuyện với sự tự tin, cởi mở và nụ cười luôn nở trên môi. Thông thường, một người chỉ có biểu cảm như vậy nếu họ có sự lạc quan. Việc Solsa tiết lộ đồng đội của Ronaldo trong màu áo Bồ Đào Nha Bruno Fernandes đã gọi điện thoại cho Ronaldo cũng là một chỉ dấu quan trọng khác cho thấy tình hình đang tiến triển khả quan.

Một giờ sau đó, Manchester City xác nhận họ không còn quan tâm đến việc ký hợp đồng với Ronaldo và chính thức bị loại khỏi cuộc đua.

Trong cùng ngày, Ronaldo đã rời Turin trở lại quê nhà Lisbon (Bồ Đào Nha). Chia sẻ với truyền thông khi chuẩn bị lên xe rời sân bay ở Lisbon, Ronaldo chỉ nói một câu: “Mọi chuyện sẽ rõ ràng trong vài giờ nữa”.

Ronaldo trên đường trở lại Old Trafford. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, Ferdinand sau đó vui vẻ chia sẻ với Five và bắt đầu bằng câu nói: “Đó là một ngày đẹp trời. Sir Alex rất ghét phải nhìn thấy Ronaldo trong màu áo Man City, giống như bất kỳ người nào khác đã gắn bó với MU trong thời gian dài.

Tôi đã gọi điện thoại cho Ronaldo ngay lập tức để tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra với cậu ta. Tôi hỏi, nói cho tôi biết, cậu đang nói dối phải không? Hàng loạt câu kiểu không, không, không xuất hiện trong cuộc trò chuyện. Tôi hi vọng sẽ có một thông báo khác vào thời điểm nào đó và đó là thông báo khiến tôi hài lòng"

Không lâu sau, MU bất ngờ công bố trên trang chủ đội bóng rằng họ đã tiến gần đến Ronaldo. Thông báo cho biết: “Manchester United vui mừng xác nhận CLB đã đạt thỏa thuận với Juventus về việc chuyển nhượng Ronaldo”.

Ronaldo ở Lisbon.

Ronaldo sẽ thu xếp tiến hành kiểm tra y tế tại Lisbon để chính thức về với mái nhà xưa như mạng xã hội của MU đưa thông tin “Chào mừng Ronaldo trở về nhà”.

Ronaldo cũng viết bức thư gửi lời chia tay Juventus và người hâm mộ. Anh tâm sự trên Instagram: “Hôm nay tôi rời khỏi 1 CLB tuyệt vời, CLB lớn nhất nước Ý và chắc chắn là một trong những CLB lớn nhất châu Âu. Tôi dành cả trái tim và linh hồn của mình để cống hiến cho Juventus.

Tôi sẽ luôn yêu TP Turin cho đến ngày cuối cùng. Tất cả các tiffosi Bianconeri luôn tôn trọng tôi và tôi đã cố gắng cám ơn họ bằng cách chiến đấu vì họ trong mọi trận đấu, mọi mùa giải và mọi giải đấu.

Cuối cùng, tất cả chúng ta có thể nhìn lại và nhận ra rằng chúng ta đã đạt được những điều tuyệt vời, không phải như tất cả những gì chúng ta mong muốn, nhưng chúng ta đã cùng nhau viết nên một câu chuyện rất đẹp”.

Fan MU lại thấy Ronaldo thi đấu ở Old Trafford trong màu áo đỏ. ẢNH: GETTY

Sẽ có nhiều nghi ngờ động thái mua Ronaldo của Manchester United bị che khuất bởi cảm tính hơn là sự thực dụng và các vị trí khác trong đội hình đội chủ sân Old Trafford, đặc biệt là tiền vệ trung tâm cần phải được ưu tiên hơn.

Tuy nhiên, viễn cảnh về một siêu sao có ảnh hưởng toàn cầu, người đã xây dựng một di sản đáng sợ và lâu dài ở Old Trafford trở lại là quá tốt đề Manchester United bỏ qua những rủi ro khác, đặc biệt là khi kết hợp với bối cảnh Cristiano Ronaldo có thể gia nhập kình địch Manchester City.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm