Tiếng thét của Solskjaer nhắm vào Van De Beek

Rạng sáng nay (25-1), Manchester United đã giành chiến thắng ngược dòng đầy cảm xúc với tỉ số 3-2 trước Liverpool ở vòng 4 FA Cup trên sân nhà Old Trafford. Tiền vệ 23 tuổi người Hà Lan, Donny Van De Beek gia nhập MU vào mùa hè năm ngoái từ Ajax với giá 35 triệu bảng Anh.

Tuy nhiên, De Beek không được Solsa sử dụng thường xuyên ở Premier League với chỉ 2 trận đấu được ra sân ở mùa này. De Beek chỉ được ra sân nhiều ở các giải đấu cúp của MU. Nhiều người khuyên De Beek nên rời MU ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Ở trận đấu với Liverpool, Donny Van De Beek đã được Ole Gunnar Solskjaer điền tên vào đội hình xuất phát MU. Tuy nhiên, có lẽ De Beek đã không đáp ứng được sự mong đợi của Solsa ở trận này.

De Beek có những pha xử lý khiến Ole phải hét lên trên sân. ẢNH: GETTY

Người ta nghe thấy Solskjaer ít nhất hai lần bực bội hét về hướng của De Beek khi anh làm chậm nhịp độ tấn công của MU. De Beek được thay bằng Bruno Fernandes sau hơn 60 phút thi đấu trên sân chỉ ở mức tròn vai.

Chính Bruno sau đó đã có pha đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp đem về bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 cho MU.

Việc De Beek bị Solsa “tát nước vào mặt” ngay trên sân là chỉ dấu cho thấy lí do vì sao chiến lược gia người Na Uy không sử dụng anh thường xuyên. Ngoài ra, phong độ ấn tượng của bộ đôi Paul Pogba và Bruno Fernandes đã hạn chế rất nhiều khả năng ra sân của De Beek, đặc biệt là ở Premier League nơi MU đang đứng đầu bảng.

Trước cuộc đại chiến với Liverpool, Solskjaer đã có nhiều chia sẻ về De Beek. Ông vẫn đặt niềm tin hoàn toàn vào tiền vệ người Hà Lan nhưng tin rằng De Beek cần phải có thời gian.

De Beek cần thêm thời gian ở Man United. ẢNH: PA

Solskjaer nói, “Tôi không nói rằng Donny đang hạnh phúc. Tất nhiên, cậu ấy muốn thi đấu nhiều hơn nhưng cậu ấy cần hoàn thành công việc của mình một cách đúng đắn nhất.

De Beek nhắc tôi nhớ lại bản thân mình, cậu ấy hiểu những khó khăn và thử thách tôi đặt ra. MU đang làm tốt và có những cầu thủ đang chơi thật sự rất hay ở vị trí của De Beek.

Tôi dưới thời Sir Alex Ferguson cũng giống như De Beek. Khi Sir Alex bỏ tôi ở ngoài cuộc chơi, tôi hiểu và rất vui vì đội giành chiến thắng. De Beek là kiểu người như vậy. De Beek chắc chắn sẽ tham gia vào trận đấu với Liverpool và cậu ấy có thể là nhân tố quyết định của trận đấu.

De Beek hoàn toàn tin vào những phẩm chất mình đang có. Cậu ấy là một chàng trai trầm lặng đầy tự tin. Tận sâu trong tâm hồn De Beek, cậu ấy biết mình đủ tốt và chỉ đang chờ đợi cơ hội của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm