Tỉ phú ngồi tù vì lừa đảo giúp Arsenal vô địch Premier League

Theo Daily Star (Anh), tỉ phú người Nigeria, Orji Kalu đã bày tỏ mong muốn mua lại 35% cổ phần của CLB thuộc phía bắc thành London, Arsenal.

Arsenal đã không chi nhiều tiền cho chuyển nhượng như các đối thủ Manchester United, Manchester City, Chelsea trong cả chục năm nay. Đó là một phần lí do khiến Arsenal vẫn chưa thể chạm tay vào danh hiệu Premier League kể từ năm 2004.

Tỉ phú Kalu (trái) muốn mua lại 35% cổ phần của Arsenal. ẢNH: AFP

Người hâm mộ “Pháo thủ” thường xuyên chỉ trích chủ sở hữu CLB Arsenal, Stan Kroenke vì ông không “bơm” nhiều tiền cho việc mua cầu thủ, mặc dù Arsenal vừa chi đến 80 triệu bảng Anh cho kỳ chuyển nhượng gần nhất.

Thầy trò HLV Mikel Arteta đã khởi đầu không được tốt ở Premier League mùa này khi để thua 4/8 trận đã qua. 4 trận còn lại, Arsenal toàn thắng.

Bây giờ Kalu, một thượng nghị sĩ Nigeria, doanh nhân và chủ tờ báo có giá trị 1 tỉ USD đã đặt mục tiêu mua một lượng lớn cổ phần của Arsenal và giúp đội chủ sân Emirates mang về những danh hiệu.

Kalu, 60 tuổi trước đây đã bỏ tiền ra hỗ trợ CLB Enyimba FC và giúp CLB này thống trị bóng đá Nigeria trong giai đoạn năm 2000-2007. Giờ đây, ông quyết tâm mua lại Arsenal và khẳng định mục tiêu vô địch cả Premier League lẫn Champions League.

Chủ sở hữu Arsenal, Stan Kroenke không được lòng người hâm mộ. ẢNH: GETTY 

Kalu nói, “Thành công của chúng tôi với Enyimba FC trong giai đoạn 2000-2007 khiến tôi càng đam mê bóng đá hơn. Tôi đang xem xét đầu tư vào bóng đá và tôi sẽ mua 35% cổ phần của Arsenal.

Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao chức vô địch Champions League và Premier League, đồng thời sẽ đầu tư những khoản giá trị cho CLB. Làm những gì bạn thích và yêu nó sẽ tạo nên sự vĩ đại. Tôi cần 35% cổ phần của Arsenal để mang về những danh hiệu cho CLB”.

Vào tháng 12-2019, Kalu đã bị tòa tuyên án 12 năm tù vì tội lừa đảo. Ông chỉ được trả tự do vào tháng 5 năm nay nhờ kháng cáo thành công. Kalu hiện muốn xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Arsenal và Enyimba.

CLB Enyimba từng là thế lực của bóng đá Nigeria. ẢNH: AFP

Ông nói thêm, “Với Arsenal, chúng tôi sẽ làm cho Enyimba trở nên tuyệt vời trở lại nhờ mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai CLB mà chúng tôi đang xây dựng.

Chúng tôi sẽ tạo nên tảng để các cầu thủ chuyên nghiệp Nigeria có cơ hội thi đấu và tiếp xúc với các nền bóng đá quốc tế. Đây là một “chuyến đi” có lợi cho tất cả các bên”.

Vào lúc 23h30 ngày 22-11, Arsenal sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn gặp Leeds United ở vòng 9 Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm