Thụy Điển xác nhận cựu sao MU sẽ không đá World Cup 2018

Ibrahimovic vừa rời CLB Manchester United vào đầu năm để đến Mỹ chơi giải MLS cho CLB LA Galaxy. Trong 53 trận ra sân thi đấu cho MU, Ibra ghi được đến 29 bàn thắng và góp công lớn vào cú “ăn ba” nhỏ của MU gồm siêu cúp Anh, League Cup và Europa League.

Ibrahimovic là khách mời trong chương trình talk show của Jimmy Kimme

Phát biểu trong một talk show của Mỹ vào tuần trước, Ibrahimovic, 36 tuổi tuyên bố “World Cup mà thiếu vắng tôi thì không còn là World Cup”.

Giám đốc thể thao của LĐBĐ Thụy Điển Lars Richt cho biết: "Tôi đã nói chuyện với Zlatan hôm thứ Ba. Cậu ấy đã thông báo với tôi rằng sẽ không thay đổi quyết định chia tay đội tuyển quốc gia”.

Ibra trong màu áo LA Galaxy.

Tuyên bố này mâu thuẫn với những phát biểu trước đó của Ibrahimovic sau khi chuyển từ Man United sang LA Galaxy: “Tôi sẽ tham dự World Cup. Nếu tôi nói nhiều hơn, mọi người sẽ treo cổ tôi. Vì vậy, bây giờ tôi phải cẩn thận với những gì mình nói”.

Trước đó, HLV trưởng đội tuyển Thụy Điển, Janne Andersson tiết lộ rằng Ibrahimovic không hề liên lạc với ông và Thụy Điển đã lên kế hoạch đá World Cup mà vắng Ibrahimovic.

HLV Janne Andersson chia sẻ Ibra chưa hề liên lạc với ông.

“Nếu cậu ấy (Ibrahimovic) thay đổi ý định, hãy liên lạc với tôi và nói với tôi rằng “vâng, tôi muốn thi đấu”, thì chúng tôi sẽ cùng ngồi xuống xem xét và thảo luận tình hình”, Anderson nói với tờ Kicker.

“Nhưng tất cả điều đó chỉ là suy đoán. Tôi không biết (liệu Ibra còn phù hợp với kế hoạch của Thụy Điển). Nhưng tôi sẽ không nghĩ về nó (Ibra) nữa. Nếu bạn muốn là một phần của đội tuyển, bạn phải gọi cho tôi. Chỉ đơn giản là vậy”, HLV Andersson nói thêm.

Ibra đã chia tay đội tuyển Thụy Điển từ năm 2016.

Cựu sao của Man United, Barcelona, PSG, Inter Milan, AC Milan, Ibrahimovic đã ghi 62 bàn thắng trong 116 lần khoác áo đội tuyển Thụy Điển trong giai đoạn từ năm 2001 đến 2016. Sau Euro 2016, Ibrahimovic cũng tuyên bố giã từ đội tuyển Thụy Điển đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm